Thị trường
04/11/2021 16:45

Techcombank: Ngân hàng truyền cảm hứng vượt trội cùng cộng đồng

“Tech” với sự dẫn dắt số hóa, với những trải nghiệm, giá trị thiết thực cho khách hàng và “Tech” thân thiện với người Việt bởi sự gắn bó cùng cộng đồng qua 28 năm phát triển.

"Vượt trội hơn mỗi ngày", câu slogan này không dừng lại khi người ta nói về Techcombank mà trở thành câu nói đi vào đời sống thường nhật, hiện diện trong mỗi cố gắng vươn lên để tốt hơn mỗi ngày của mỗi người.

Đó cũng là hành trình Techcombank đi vào đời sống để cùng cộng đồng tạo dựng những giá trị vững chắc như chính việc thực thi những điều ngân hàng này đã hứa với khách hàng của mình.

Phát triển số hóa, đặt sự tiện lợi của khách hàng lên hàng đầu, chia sẻ lợi ích với khách hàng có thể coi là chìa khóa tăng trưởng kinh doanh và giá trị thương hiệu Techcombank. Song thương hiệu của Techcombank còn gắn với mục tiêu tạo ra những giá trị mới: đó là phát triển nguồn nhân lực, phát triển con người, nâng cao chất lượng cuộc sống và quan trọng hơn là những đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Từ những bước tiến vượt trội

Trong hơn 5 năm trở lại đây, Techcombank đi từ một "hiện tượng" và trở thành "xu thế" trong các ngân hàng tại Việt Nam. Techcombank đã trở thành hiện tượng với chiến lược "rủi ro thấp lợi nhuận cao" sự chuyển đổi mạnh mẽ để thay đổi cơ cấu thu nhập rõ ràng, tăng phần thu nhập phí và giảm phần lãi để tạo nên một nguồn thu bền vững. Từ đó cũng mở ra một hành trình vượt trội của Techcombank với chu kỳ tăng trưởng liên tục qua các quý.

Techcombank: Ngân hàng truyền cảm hứng vượt trội cùng cộng đồng - Ảnh 1.

Sự dẫn dắt kỉ lục về CASA trong lịch sử ngân hàng với 49% thể hiện một bước tiến ngoạn mục của Techcombank. Đó là tỷ lệ CASA mơ ước của nhiều ngân hàng và đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu nguồn chi phí đầu vào cũng như đưa Techcombank trở thành ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất với ROA đạt 3,8%. Ẩn sau con số này là một sự thay đổi lớn về chiến lược và hoạt động kinh doanh. Chỉ số CASA mà Techcombank có được là quả ngọt của một quá trình đẩy nhanh, đẩy mạnh số hóa từ 5 năm trước, từ sự tiện ích và những giải pháp thiết thực để khách hàng chọn "Tech" trở thành "ngân hàng giao dịch chính".

Đến hết Quý III/2021, Techcombank tiếp tục duy trì nguồn vốn vững mạnh với chỉ số CAR đạt 15,2% cao nhất toàn ngành, gấp đôi chuẩn quy định Basel II. Đây được xem là "bộ đệm" giúp ngân hàng giảm thiểu những tác động khách quan từ môi trường kinh tế chịu nhiều tác động của đại dịch Covid-19, duy trì đà tăng trưởng bền vững tích cực trong năm 2021 và trong những năm tới.

Hoạt động hiệu quả, Techcombank liên tục tăng trưởng lợi nhuận dẫn đầu các ngân hàng tư nhân tại Việt Nam. Từ năm 2019, một năm sau thương vụ IPO tiêu biểu, Techcombank đã vượt ngưỡng lợi nhuận 10.000 tỉ đồng và tiếp tục duy trì đà tăng trưởng vững chắc và trở thành ngân hàng tư nhân dẫn đầu, "uy tín nhất Việt Nam" tiên phong mang đến những giải pháp số hóa cho khách hàng. Đến hết Quý III, Techcombank có lợi nhuận trước thuế (PBT) đạt 17,1 ngàn tỉ đồng (tăng trưởng 59,6% so với cùng kỳ năm trước).

Ngay từ khi bắt đầu hành trình chuyển đổi, Techcombank đã trung thành với chiến lược "Lấy khách hàng làm trọng tâm" trong mọi hoạt động. Sau khi thực hiện thành công giai đoạn chuyển đổi 5 năm 2016-2020 đưa Techcombank trở thành ngân hàng tư nhân uy tín nhất, ngân hàng xác định tiếp tục thực thi tiếp chiến lược này và tiếp tục đầu tư cho 3 trụ cột "Công nghệ - Dữ liệu - Nhân tài".

Với sự thành công và lan tỏa cảm hứng về sự "vượt trội hơn mỗi ngày", Techcombank không chỉ dẫn dắt hệ thống từ những sản phẩm chương trình riêng biệt dành cho từng phân khúc khách hàng khó sao chép mà từ sự chuyển đổi không ngừng để tiếp tục đáp ứng các nhu cầu, trải nghiệm luôn luôn thay đổi của khách hàng.

"Vượt ra ngoài mục tiêu trở thành một doanh nghiệp hàng đầu"

Với tầm nhìn mới của ngân hàng là "Change banking, Change lives", Techcombank đang chuyển đổi cách làm ngân hàng, đang dẫn dắt tích cực với các ngân hàng tại Việt Nam và quan trọng hơn, ngân hàng đang nỗ lực để nâng tầm giá trị cuộc sống cho khách hàng.

Trong chia sẻ mới đây, Ông Phùng Quang Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tehcombank chia sẻ: "Về bản chất, Techcombank đã vượt ra ngoài mục tiêu trở thành một doanh nghiệp hàng đầu, mà tập trung chuyển đổi, xây dựng các cấp độ năng lực mới để phục vụ cho cuộc sống của mọi người tốt đẹp và thành công hơn. Với tư cách là một doanh nghiệp Việt Nam, mong muốn lớn nhất của Techcombank là đất nước ngày càng có nhiều doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh cao trên toàn cầu, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Tầm nhìn này cũng tạo cảm hứng, động lực cho nhân viên, và tất cả cùng đồng hành trên hành trình chuyển đổi của tổ chức".

Từ những bước chạy vì một Việt Nam vượt trội thông qua Giải Techcombank Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh - Giải thể thao tầm cỡ quốc tế mà Techcombank là nhà tài trợ chính. Liên tục 5 năm qua, giải thể thao này đã góp phần nuôi dưỡng và thúc đẩy tinh thần sống khỏe, ý chí kiên định trong mỗi người tham gia để trở thành giải marathon lớn nhất trong lịch sử với hơn 13.000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe trong cộng đồng.

Mỗi năm Techcombank thực thi nhiều chương trình trách nhiệm xã hội để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, xây cầu, trường học, đồng hành cùng các chương trình xã hội hóa để phát triển nhiều địa phương trong cả nước. Với mức thực hiện hàng năm lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Câu chuyện "vượt trội hơn mỗi ngày" của Techcombank được kể dài hơn từ những chia sẻ cùng cộng đồng trong trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tác động đến mọi mặt đời sống.

Bên cạnh việc tìm hiểu, chia sẻ và thực hiện nhanh các giải pháp cùng khách hàng, Techcombank đã nhanh chóng, chủ động thực hiện hỗ trợ Quỹ vắc-xin Covid-19, tài trợ trang thiết bị y tế khẩn cấp cho các bệnh viện khu vực phía Nam, xây dựng bệnh viện điều trị Covid-19 hiện đại nhất tại Hà Nội, thực hiện chương trình "Yêu thương gửi nơi tuyến đầu" để động viên, tri ân các bác sĩ đang ngày đêm chống dịch, tặng 2 triệu kit test trị giá 123 tỉ đồng và 5 tỉ đồng quà tặng du lịch tri ân tuyến đầu… Chương trình cũng đã chia sẻ đến công nhân của các doanh nghiệp đối tác chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tại TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và đồng hành cùng địa phương trao quà cho người nghèo tại khu vực miền Nam. Trong vòng chưa đầy 8 tháng năm 2021, Techcombank đã đóng góp hơn 420 tỉ đồng cho các hoạt động thiện nguyện cùng cộng đồng.

Sự vững mạnh của thương hiệu Techcomnbank qua 28 năm không chỉ ở những chỉ số dẫn đầu ngành, ở những trải nghiệm, giá trị mà ngân hàng mang đến cho khách hàng, Thương hiệu Techcombank luôn gắn với sự lan tỏa tinh thần Vượt trội hơn mỗi ngày, tạo điều kiện cho mỗi người Việt Nam thành công hơn, từ đó đưa tổ chức và cộng đồng phát triển là sứ mệnh mới mà Techcombank đang theo đuổi. Trên nền tảng đã dày công xây dựng, Techcombank tự tin hướng đến đạt giá trị thương hiệu 1 tỉ USD vào năm 2025, Top 10 thương hiệu có giá trị nhất ở Việt Nam và được hơn 90 triệu người Việt Nam yêu mến.

Bài và ảnh: Bích Ngọc
Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Bảo hiểm 22:28

Công nghệ này giúp quy trình chi trả chỉ còn tính bằng phút nhờ rút ngắn thời gian đưa ra quyết định chi trả, mang lại trải nghiệm nhanh chóng cho khách hàng

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Sản xuất - Kinh doanh 17:00

Theo công bố của Anphabe ngày 19-11-2024, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân đứng thứ 4 trong nhóm sản xuất/công nghiệp chế biến, chế tạo.

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Doanh nghiệp 15:59

Công ty Nhiệt điện Cần Thơ vừa tổ chức buổi huấn luyện PCCC và CNCH cho đội cơ sở và đội chuyên ngành của Công ty.

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Ngân hàng 15:12

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) tung ưu đãi "Mùa hội, bội quà" nhằm tri ân khách hàng nhân mùa lễ hội sôi động cuối năm.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Doanh nghiệp 12:29

Tối 19-11-2024, theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại năm thứ 2 liên tiếp.

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Thị trường 12:28

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh gói “Triển khai chương trình tri ân các vị trí dịch vụ hỗ trợ năm 2024”

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

Sản xuất - Kinh doanh 11:19

Tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục.