Thị trường 21/10/2021 12:07

Techcombank dẫn đầu ngành về tỉ lệ CASA ở mức 49%, lợi nhuận đạt 17,1 ngàn tỉ đồng

Techcombank duy trì tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) và tỉ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) dẫn đầu ngành, lần lượt đạt mức 49,0% và 3,8%. Lợi nhuận trước thuế (PBT) đạt 17,1 ngàn tỉ đồng. Tổng thu nhập hoạt động (TOI) tăng 37,9% so với cùng kỳ, đạt 26,9 ngàn tỉ đồng

Hơn 9 triệu khách hàng

Kết quả tài chính 9 tháng của Techcombank đã tiếp tục chứng minh sự vững vàng của chiến lược "Khách hàng là trọng tâm" cũng như thể hiện năng lực thực thi chiến lược, điều hành hoạt động của Ngân hàng trong làn sóng Covid-19 nghiêm trọng nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu. Mặc dù thu nhập từ dịch vụ trong Quý 3 có bị ảnh hưởng do các hoạt động kinh tế giảm sút và các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt, thu nhập lãi thuần tăng trưởng tốt nhờ khả năng đáp ứng nhu cầu tín dụng của nền kinh tế và lợi thế chi phí vốn thấp. Đồng thời, Techcombank vẫn kiên trì vượt qua các thách thức, đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ số, dữ liệu và nhân tài để tạo đà tăng trưởng nhanh hậu Covid-19.

Techcombank dẫn đầu ngành về tỉ lệ CASA ở mức 49%, lợi nhuận đạt 17,1 ngàn tỉ đồng - Ảnh 1.

Techcombank được xếp hạng tín dụng ở mức cao nhất trong số các ngân hàng ở Việt Nam

Trong 9 tháng đầu năm, Techcombank đã thu hút thêm khoảng 870 ngàn khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên 9,2 triệu. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân trong 9 tháng đầu năm 2021 lần lượt đạt 456 triệu giao dịch (tăng 78,1% so với cùng kỳ năm ngoái) và 6,3 triệu tỉ đồng (tăng 91,0% so với cùng kỳ năm ngoái). Số dư tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tăng 59,1% trong vòng 12 tháng vừa qua và đạt 155,0 ngàn tỉ đồng trong đó tiền gửi không kỳ hạn của khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp tăng lần lượt 27,0% và 114,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỉ lệ CASA đạt 49,0% tại thời điểm 30-9-2021, tăng so với mức 46,1% của Quý II/2021, do Techcombank đẩy mạnh các gói sản phẩm dịch vụ tiền gửi và giao dịch.

"Quý 3 năm nay, chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng GDP quý thấp nhất kể từ năm 2000. Trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài và kinh tế bị gián đoạn, trọng tâm hàng đầu của chúng tôi là bảo đảm cho cán bộ nhân viên (CBNV) được an toàn, hỗ trợ khách hàng và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi đại dịch, tiếp tục đẩy nhanh các giải pháp số hóa và từ xa để cung cấp dịch vụ tới khách hàng theo cách an toàn, hiệu quả nhất có thể. Chúng tôi tin rằng với nỗ lực đẩy mạnh tiêm chủng tại các trung tâm kinh tế, sản xuất trên cả nước bao gồm Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, thời điểm khó khăn nhất đã qua đi và Việt Nam sẽ sớm vượt qua đại dịch. Với vị thế tài chính vững chắc Techcombank sẵn sàng và tự tin là đối tác tài chính tin cậy, đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân trong quá trình phục hồi nền kinh tế từ quý 4 năm 2021"- Tổng Giám đốc Techcombank, ông Jens Lottner, cho hay.

Hơn 11,5 ngàn tỉ dư nợ đã được tái cấu trúc

Techcombank cũng duy trì vị thế vốn hàng đầu Việt Nam với tỉ lệ an toàn vốn (CAR) cuối quý theo Basel II đạt 15,2%, cao hơn yêu cầu tối thiểu 8,0% của trụ cột I, Basel II và cung cấp bộ đệm cần thiết cho tăng trưởng tín dụng trong tương lai. Dù làn sóng thứ 4 của đại dịch Covid-19 gây ra nhiều khó khăn cho nền kinh tế nói chung và khách hàng của Techcombank riêng, nhưng Ngân hàng vẫn duy trì tỉ lệ nợ xấu thấp ở mức 0,6% do đã chủ động đánh giá, tái cấu trúc nợ từ khi đại dịch mới bắt đầu vào năm ngoái. Trong hoàn cảnh nhiều bất ổn và biến động, Techcombank vẫn duy trì quan điểm thận trọng, giữ tỉ lệ bao phủ nợ xấu cuối Quý 3/2021 ở mức cao 184%, giảm so với mức 259% cuối Quý 2, tuy nhiên vẫn cao hơn mức 148% cùng kỳ năm ngoái. Nợ tái cơ cấu theo chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 duy trì ổn định, đạt mức 2,8 ngàn tỉ đồng, tương đương 0.9% dư nợ.

Techcombank dẫn đầu ngành về tỉ lệ CASA ở mức 49%, lợi nhuận đạt 17,1 ngàn tỉ đồng - Ảnh 2.

Techcombank hỗ trợ khách hàng thông qua giảm lãi suất lên tới 600 tỉ đồng

Kể từ khi đại dịch bắt đầu, hơn 11,5 ngàn tỉ dư nợ đã được Ngân hàng tái cấu trúc cho khách hàng. Ngân hàng cũng đồng thời hỗ trợ khách hàng thông qua giảm lãi suất lên tới 600 tỉ đồng trong năm 2021. Để giúp đỡ các cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19, Techcombank đã đóng góp hơn 420 tỉ đồng dưới nhiều hình thức như ủng hộ quỹ vắc-xin, trang thiết bị y tế, đóng góp xây dựng bệnh viện điều trị Covid-19 cũng như hỗ trợ trực tiếp tới các bệnh nhân và gia đình của họ.

Năm 2021, Techcombank được xếp hạng tín dụng ở mức cao nhất trong số các ngân hàng ở Việt Nam với xếp Ba3, triển vọng Tích cực và là ngân hàng duy nhất chỉ bị hạn chế bởi mức trần xếp hạng tín nhiệm quốc gia từ Moody’s. S&P xếp hạng Techcombank ở mức BB-, triển vọng Ổn định. Ngân hàng cũng được Euromoney trao giải "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam" năm 2018, 2021 và được FinanceAsia vinh danh "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam" năm 2020, 2021. Trong quý 3 năm 2021, Techcombank đã được trao tặng danh hiệu "Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam" từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và được HR Asia trao giải "Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á" trong hai năm liên tiếp. Techcombank cũng là ngân hàng được The Asian Banker vinh danh "Ngân hàng thanh toán xuất sắc nhất Việt Nam" và "Ngân hàng giao dịch được yêu thích nhất Việt Nam".

Vũ Phong

Tin liên quan

Viết bình luận

Da Nang Mikazuki: Một Nhật Bản thu nhỏ với nhiều hoạt động độc đáo
31/5/2023 548 1k
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023) và kỷ niệm 1 năm khai trương khách sạn Mikazuki (1.6.2022 - 1.6.2023), Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa mang đến hàng loạt những hoạt động văn hóa đặc sắc.
“Rise Up Now 2023” - Giải chạy gắn kết nội bộ của Microtec
30/5/2023 548 1k
Rise Up Now 2023 là một trong những hoạt động thường niên của công ty Microtec - OnePay nhằm duy trì sức khỏe dẻo dai, tinh thần bền bỉ và hơn nữa cũng là hoạt động để mọi người từ các vùng miền có thể tụ họp về gặp gỡ giao lưu tăng tính đoàn kết, gắn bó hơn nữa.
PVcomBank đi đầu trong ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư,hướng tới chuyển đổi số toàn diện
26/5/2023 548 1k
Ngày 26-5-2023 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Công ty CP dịch vụ và công nghệ số Quang Trung (QTS) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác "Ứng dụng Căn cước công dân gắn chip trong hoạt động định danh, xác thực điện tử và mở tài khoản thanh toán bằng phương thức eKYC".
Nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng của MB Ageas Life
26/5/2023 548 1k
Trong những năm qua, cùng với ngành bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life không ngừng phát triển, đẩy mạnh chuyển đổi số, từ đó cung cấp những giải pháp bảo vệ đa dạng cùng những trải nghiệm dịch vụ vượt trội cho khách hàng.
Cách mua Vida Plus chính hãng cho người u bướu

Cách mua Vida Plus chính hãng cho người u bướu

Sản phẩm Vida Plus đang được đông đảo người u bướu sử dụng đang trong tình trạng thật - giả lẫn lộn. Vậy giải pháp nào cho người tiêu dùng để có thể mua được sản phẩm chính hãng?