Thị trường
30/03/2021 09:51

Tài xế Gojek không lo bị khách đánh giá, hủy chuyến oan hay "bùng hàng"

In bài viết

"Đang chạy xe thì tổng đài thông báo tài khoản của tôi bị khóa tạm thời. Tôi đứng ngoài đường mà tức muốn khóc. Tôi ức lắm, vì khách hàng đổi ý hủy chuyến mà lại báo với tổng đài là tài xế yêu cầu hủy”.

Đó là chia sẻ về những buồn vui trong công việc hằng ngày của chị C.Pha (30 tuổi, tài xế Gojek tại TP HCM) khi nhớ về nỗi oan từng bị khách hàng hủy chuyến kèm chú thích "tài xế yêu cầu hủy", dù chị còn chưa kịp gọi điện thoại xác nhận chuyến đi với hành khách này.

Chị kể có một lần nhận được đơn hàng GoSend với giá trị gói hàng khá lớn, khách hàng yêu cầu chị ứng tiền trước. Trong điều khoản của Gojek không có hạng mục này và chị cũng không đủ tiền để ứng, nên một lần nữa bị khách hủy chuyến với lý do tương tự.

Trên thực tế, những phàn nàn (nếu có) từ phía khách hàng luôn là nỗi ám ảnh của cánh tài xế công nghệ. Nó ảnh hưởng ít nhiều đến "miếng cơm manh áo" của họ. Đó là chưa kể những rủi ro bị khách "bùng hàng" mà không biết khóc cùng ai, như vụ 30 ly trà sữa ở TP HCM trị giá cả triệu đồng/đơn hàng,... từng gây xôn xao mạng xã hội.

Tài xế Gojek không lo bị khách đánh giá, hủy chuyến oan hay bùng hàng - Ảnh 1.

Tính năng mới giúp các đối tác tài xế an tâm hơn khi làm việc

Từ câu chuyện của chị Pha nói riêng và những trường hợp "ai khóc nỗi đau này" của các tài xế công nghệ nói chung, có thể thấy không phải mọi lượt đánh giá trên ứng dụng đều phản ánh đúng thực tế và đủ khách quan.

Để giải quyết bài toán này, ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Phát triển Cộng đồng đối tác tài xế Gojek cho biết, các đối tác tài xế phải tuân thủ nghiêm ngặt bộ Tiêu chuẩn dịch vụ Gojek, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm chuyến đi GoRide (chở khách), GoFood (giao đồ ăn) và GoSend (giao hàng) đều an toàn, tin cậy và nhanh chóng. Ngược lại, Gojek cũng lắng nghe cả thông tin từ các đối tác tài xế, mà mới đây nhất là sự ra mắt tính năng đánh giá khách hàng, để tài xế có thể phản hồi trong trường hợp khách hàng hành xử không đúng mực, gây nguy hiểm hoặc gây oan ức cho các tài xế…

Tài xế Gojek không lo bị khách đánh giá, hủy chuyến oan hay bùng hàng - Ảnh 2.

Bảng đánh giá khách hàng dành cho đối tác tài xế

"Từ ngày có thêm tính năng đánh giá khách hàng, mình an tâm hơn hẳn khi làm việc vì những vấn đề phát sinh trong cuốc xe đều được hãng ghi nhận lại từ 2 phía nên khách quan hơn nhiều, mình cũng không lo bị đánh giá oan. Ngoài ra, là tài xế nên cũng có một số trường hợp gặp sự cố như khách hàng say xỉn hay có thái độ ứng xử không phù hợp,… những lúc này mình cũng có thể báo cáo lại để hãng nắm tình hình và có biện pháp hỗ trợ", chị Pha hào hứng nhận xét về tính năng mới trên ứng dụng.

Anh V.Thành (đối tác tài xế Gojek) chia sẻ thêm: "Tính năng này ra mắt càng cho thấy hãng thật sự quan tâm đến đời sống của cánh tài xế tụi tôi, thấy ý kiến của mình luôn được ghi nhận và hỗ trợ. Vậy là vui rồi!".

Nói về việc ra mắt các tính năng hỗ trợ đối tác tài xế, ông Kiên khẳng định: "Gojek sẽ không ngừng tiếp tục đổi mới và đưa ra những chính sách phù hợp nhằm bảo đảm quyền lợi hợp lý cho đối tác cũng như các thành viên trong hệ sinh thái Gojek". Bên cạnh tính năng đánh giá khách hàng, gần đây Gojek cũng cho ra mắt hàng loạt tính năng mới như chụp hình món hàng và xác nhận người nhận hàng, chụp ảnh địa điểm đón trả khách,...

Ngọc Phạm
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.