Thị trường
30/03/2021 09:51

Tài xế Gojek không lo bị khách đánh giá, hủy chuyến oan hay "bùng hàng"

In bài viết

"Đang chạy xe thì tổng đài thông báo tài khoản của tôi bị khóa tạm thời. Tôi đứng ngoài đường mà tức muốn khóc. Tôi ức lắm, vì khách hàng đổi ý hủy chuyến mà lại báo với tổng đài là tài xế yêu cầu hủy”.

Đó là chia sẻ về những buồn vui trong công việc hằng ngày của chị C.Pha (30 tuổi, tài xế Gojek tại TP HCM) khi nhớ về nỗi oan từng bị khách hàng hủy chuyến kèm chú thích "tài xế yêu cầu hủy", dù chị còn chưa kịp gọi điện thoại xác nhận chuyến đi với hành khách này.

Chị kể có một lần nhận được đơn hàng GoSend với giá trị gói hàng khá lớn, khách hàng yêu cầu chị ứng tiền trước. Trong điều khoản của Gojek không có hạng mục này và chị cũng không đủ tiền để ứng, nên một lần nữa bị khách hủy chuyến với lý do tương tự.

Trên thực tế, những phàn nàn (nếu có) từ phía khách hàng luôn là nỗi ám ảnh của cánh tài xế công nghệ. Nó ảnh hưởng ít nhiều đến "miếng cơm manh áo" của họ. Đó là chưa kể những rủi ro bị khách "bùng hàng" mà không biết khóc cùng ai, như vụ 30 ly trà sữa ở TP HCM trị giá cả triệu đồng/đơn hàng,... từng gây xôn xao mạng xã hội.

Tài xế Gojek không lo bị khách đánh giá, hủy chuyến oan hay bùng hàng - Ảnh 1.

Tính năng mới giúp các đối tác tài xế an tâm hơn khi làm việc

Từ câu chuyện của chị Pha nói riêng và những trường hợp "ai khóc nỗi đau này" của các tài xế công nghệ nói chung, có thể thấy không phải mọi lượt đánh giá trên ứng dụng đều phản ánh đúng thực tế và đủ khách quan.

Để giải quyết bài toán này, ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Phát triển Cộng đồng đối tác tài xế Gojek cho biết, các đối tác tài xế phải tuân thủ nghiêm ngặt bộ Tiêu chuẩn dịch vụ Gojek, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm chuyến đi GoRide (chở khách), GoFood (giao đồ ăn) và GoSend (giao hàng) đều an toàn, tin cậy và nhanh chóng. Ngược lại, Gojek cũng lắng nghe cả thông tin từ các đối tác tài xế, mà mới đây nhất là sự ra mắt tính năng đánh giá khách hàng, để tài xế có thể phản hồi trong trường hợp khách hàng hành xử không đúng mực, gây nguy hiểm hoặc gây oan ức cho các tài xế…

Tài xế Gojek không lo bị khách đánh giá, hủy chuyến oan hay bùng hàng - Ảnh 2.

Bảng đánh giá khách hàng dành cho đối tác tài xế

"Từ ngày có thêm tính năng đánh giá khách hàng, mình an tâm hơn hẳn khi làm việc vì những vấn đề phát sinh trong cuốc xe đều được hãng ghi nhận lại từ 2 phía nên khách quan hơn nhiều, mình cũng không lo bị đánh giá oan. Ngoài ra, là tài xế nên cũng có một số trường hợp gặp sự cố như khách hàng say xỉn hay có thái độ ứng xử không phù hợp,… những lúc này mình cũng có thể báo cáo lại để hãng nắm tình hình và có biện pháp hỗ trợ", chị Pha hào hứng nhận xét về tính năng mới trên ứng dụng.

Anh V.Thành (đối tác tài xế Gojek) chia sẻ thêm: "Tính năng này ra mắt càng cho thấy hãng thật sự quan tâm đến đời sống của cánh tài xế tụi tôi, thấy ý kiến của mình luôn được ghi nhận và hỗ trợ. Vậy là vui rồi!".

Nói về việc ra mắt các tính năng hỗ trợ đối tác tài xế, ông Kiên khẳng định: "Gojek sẽ không ngừng tiếp tục đổi mới và đưa ra những chính sách phù hợp nhằm bảo đảm quyền lợi hợp lý cho đối tác cũng như các thành viên trong hệ sinh thái Gojek". Bên cạnh tính năng đánh giá khách hàng, gần đây Gojek cũng cho ra mắt hàng loạt tính năng mới như chụp hình món hàng và xác nhận người nhận hàng, chụp ảnh địa điểm đón trả khách,...

Ngọc Phạm
Agribank NAPAS - Mastercard: Trải nghiệm một chạm, kết nối toàn cầu

Agribank NAPAS - Mastercard: Trải nghiệm một chạm, kết nối toàn cầu

Tài chính 17:27

Agribank tiên phong phát hành thẻ đồng thương hiệu Agribank NAPAS - Mastercard: Mở ra trải nghiệm thanh toán một chạm, kết nối toàn cầu

EVNGENCO3 kiểm tra công tác vận hành mùa khô tại Công ty Thủy điện Buôn Kuốp

EVNGENCO3 kiểm tra công tác vận hành mùa khô tại Công ty Thủy điện Buôn Kuốp

Doanh nghiệp 17:26

Đoàn công tác EVNGENCO3 đã đến làm việc và kiểm tra tình hình sản xuất điện tại Nhà máy Thủy điện Buôn Tua Srah

Vĩnh Tân 2 phủ xanh thêm hơn 300 cây nhân dịp Tết trồng cây năm 2025

Vĩnh Tân 2 phủ xanh thêm hơn 300 cây nhân dịp Tết trồng cây năm 2025

Nhịp sống 17:26

CB-CNV Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

Đại hội Đảng bộ Công ty CPPB Bình Điền nhiệm kỳ 2025 - 2030: Vững tin bước vào kỷ nguyên mới

Đại hội Đảng bộ Công ty CPPB Bình Điền nhiệm kỳ 2025 - 2030: Vững tin bước vào kỷ nguyên mới

Sản xuất - Kinh doanh 17:10

Đại hội diễn ra với sự tham dự của 148 Đảng viên tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của gần 1.400 cán bộ, công nhân viên, NLĐ Công ty CPPB Bình Điền.

Hành trình 30 năm của Nestlé Việt Nam - sự gắn bó và nỗ lực vì tương lai bền vững

Hành trình 30 năm của Nestlé Việt Nam - sự gắn bó và nỗ lực vì tương lai bền vững

Sản xuất - Kinh doanh 15:15

Được định hướng bởi triết lý "Tạo giá trị chung", Nestlé Việt Nam đã lồng ghép các mục tiêu phát triển bền vững với các hoạt động kinh doanh

“Phủ xanh Khu công nghiệp” lần đầu đến TP HCM: Khách hàng hào hứng chốt cọc ngay tại sự kiện

“Phủ xanh Khu công nghiệp” lần đầu đến TP HCM: Khách hàng hào hứng chốt cọc ngay tại sự kiện

Sản phẩm 15:15

Lần đầu tiên tổ chức tại TP HCM, sự kiện “Phủ xanh Khu công nghiệp” của VinFast đã thu hút sự quan tâm lớn từ đông đảo người lao động.

Đơn vị tạo ấn tượng tại triển lãm trong khuôn khổ Hội nghị toàn quốc triển khai Nghị quyết 66 và 68

Đơn vị tạo ấn tượng tại triển lãm trong khuôn khổ Hội nghị toàn quốc triển khai Nghị quyết 66 và 68

Sản xuất - Kinh doanh 12:47

CT Group là một trong số ít đơn vị được chọn tham dự triển lãm trong khuôn khổ Hội nghị toàn quốc triển khai Nghị quyết 66 và 68 của Bộ Chính trị.