Thị trường
30/03/2021 09:51

Tài xế Gojek không lo bị khách đánh giá, hủy chuyến oan hay "bùng hàng"

"Đang chạy xe thì tổng đài thông báo tài khoản của tôi bị khóa tạm thời. Tôi đứng ngoài đường mà tức muốn khóc. Tôi ức lắm, vì khách hàng đổi ý hủy chuyến mà lại báo với tổng đài là tài xế yêu cầu hủy”.

Đó là chia sẻ về những buồn vui trong công việc hằng ngày của chị C.Pha (30 tuổi, tài xế Gojek tại TP HCM) khi nhớ về nỗi oan từng bị khách hàng hủy chuyến kèm chú thích "tài xế yêu cầu hủy", dù chị còn chưa kịp gọi điện thoại xác nhận chuyến đi với hành khách này.

Chị kể có một lần nhận được đơn hàng GoSend với giá trị gói hàng khá lớn, khách hàng yêu cầu chị ứng tiền trước. Trong điều khoản của Gojek không có hạng mục này và chị cũng không đủ tiền để ứng, nên một lần nữa bị khách hủy chuyến với lý do tương tự.

Trên thực tế, những phàn nàn (nếu có) từ phía khách hàng luôn là nỗi ám ảnh của cánh tài xế công nghệ. Nó ảnh hưởng ít nhiều đến "miếng cơm manh áo" của họ. Đó là chưa kể những rủi ro bị khách "bùng hàng" mà không biết khóc cùng ai, như vụ 30 ly trà sữa ở TP HCM trị giá cả triệu đồng/đơn hàng,... từng gây xôn xao mạng xã hội.

Tài xế Gojek không lo bị khách đánh giá, hủy chuyến oan hay bùng hàng - Ảnh 1.

Tính năng mới giúp các đối tác tài xế an tâm hơn khi làm việc

Từ câu chuyện của chị Pha nói riêng và những trường hợp "ai khóc nỗi đau này" của các tài xế công nghệ nói chung, có thể thấy không phải mọi lượt đánh giá trên ứng dụng đều phản ánh đúng thực tế và đủ khách quan.

Để giải quyết bài toán này, ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Phát triển Cộng đồng đối tác tài xế Gojek cho biết, các đối tác tài xế phải tuân thủ nghiêm ngặt bộ Tiêu chuẩn dịch vụ Gojek, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm chuyến đi GoRide (chở khách), GoFood (giao đồ ăn) và GoSend (giao hàng) đều an toàn, tin cậy và nhanh chóng. Ngược lại, Gojek cũng lắng nghe cả thông tin từ các đối tác tài xế, mà mới đây nhất là sự ra mắt tính năng đánh giá khách hàng, để tài xế có thể phản hồi trong trường hợp khách hàng hành xử không đúng mực, gây nguy hiểm hoặc gây oan ức cho các tài xế…

Tài xế Gojek không lo bị khách đánh giá, hủy chuyến oan hay bùng hàng - Ảnh 2.

Bảng đánh giá khách hàng dành cho đối tác tài xế

"Từ ngày có thêm tính năng đánh giá khách hàng, mình an tâm hơn hẳn khi làm việc vì những vấn đề phát sinh trong cuốc xe đều được hãng ghi nhận lại từ 2 phía nên khách quan hơn nhiều, mình cũng không lo bị đánh giá oan. Ngoài ra, là tài xế nên cũng có một số trường hợp gặp sự cố như khách hàng say xỉn hay có thái độ ứng xử không phù hợp,… những lúc này mình cũng có thể báo cáo lại để hãng nắm tình hình và có biện pháp hỗ trợ", chị Pha hào hứng nhận xét về tính năng mới trên ứng dụng.

Anh V.Thành (đối tác tài xế Gojek) chia sẻ thêm: "Tính năng này ra mắt càng cho thấy hãng thật sự quan tâm đến đời sống của cánh tài xế tụi tôi, thấy ý kiến của mình luôn được ghi nhận và hỗ trợ. Vậy là vui rồi!".

Nói về việc ra mắt các tính năng hỗ trợ đối tác tài xế, ông Kiên khẳng định: "Gojek sẽ không ngừng tiếp tục đổi mới và đưa ra những chính sách phù hợp nhằm bảo đảm quyền lợi hợp lý cho đối tác cũng như các thành viên trong hệ sinh thái Gojek". Bên cạnh tính năng đánh giá khách hàng, gần đây Gojek cũng cho ra mắt hàng loạt tính năng mới như chụp hình món hàng và xác nhận người nhận hàng, chụp ảnh địa điểm đón trả khách,...

Ngọc Phạm
Các tỉnh phía Nam ứng trực 24/24 đảm bảo điện phục vụ Tết

Các tỉnh phía Nam ứng trực 24/24 đảm bảo điện phục vụ Tết

Doanh nghiệp 17:54

Đại diện EVNSPC cho biết, đã sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Công ty Yến sào Khánh Hòa mang Tết đến các đối tượng chính sách và người nghèo

Công ty Yến sào Khánh Hòa mang Tết đến các đối tượng chính sách và người nghèo

Doanh nghiệp 17:22

Công ty Yến sào Khánh Hòa chuẩn bị hơn 210 suất quà Tết dành tặng người có công, người còn khó khăn ở tỉnh Khánh Hòa

Trải nghiệm công nghệ AR cùng linh vật Đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Trải nghiệm công nghệ AR cùng linh vật Đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Nhịp sống 17:21

Khách du xuân tỏ ra thích thú khi trải nghiệm công nghệ AR tại Đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ

Prudential lan tỏa Tết nhân ái

Prudential lan tỏa Tết nhân ái

Hoạt động cộng đồng 12:46

Prudential tổng kết một năm lan tỏa các tác động tích cực vì cộng đồng

Khai mạc Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025: Xuân hoan ca

Khai mạc Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025: Xuân hoan ca

Nhịp sống 19:00

Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025 tưng bừng khai mạc ngày 24 tháng Chạp tại khu Hồ Bán Nguyệt, đô thị Phú Mỹ Hưng với chủ đề Xuân hoan ca.

5 cách phối đồ vest công sở cho phái đẹp cùng UNI Fashion

5 cách phối đồ vest công sở cho phái đẹp cùng UNI Fashion

Thị trường 18:00

Với thiết kế linh hoạt và tinh tế, UNI Fashion mang đến những gợi ý phối vest công sở đầy sáng tạo, giúp bạn tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh.

Ngân hàng không nghỉ Tết

Ngân hàng không nghỉ Tết

Ngân hàng 17:06

Ngân hàng số và các điểm giao dịch số đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến các dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại cho khách hàng.