Thị trường
30/03/2021 09:51

Tài xế Gojek không lo bị khách đánh giá, hủy chuyến oan hay "bùng hàng"

"Đang chạy xe thì tổng đài thông báo tài khoản của tôi bị khóa tạm thời. Tôi đứng ngoài đường mà tức muốn khóc. Tôi ức lắm, vì khách hàng đổi ý hủy chuyến mà lại báo với tổng đài là tài xế yêu cầu hủy”.

Đó là chia sẻ về những buồn vui trong công việc hằng ngày của chị C.Pha (30 tuổi, tài xế Gojek tại TP HCM) khi nhớ về nỗi oan từng bị khách hàng hủy chuyến kèm chú thích "tài xế yêu cầu hủy", dù chị còn chưa kịp gọi điện thoại xác nhận chuyến đi với hành khách này.

Chị kể có một lần nhận được đơn hàng GoSend với giá trị gói hàng khá lớn, khách hàng yêu cầu chị ứng tiền trước. Trong điều khoản của Gojek không có hạng mục này và chị cũng không đủ tiền để ứng, nên một lần nữa bị khách hủy chuyến với lý do tương tự.

Trên thực tế, những phàn nàn (nếu có) từ phía khách hàng luôn là nỗi ám ảnh của cánh tài xế công nghệ. Nó ảnh hưởng ít nhiều đến "miếng cơm manh áo" của họ. Đó là chưa kể những rủi ro bị khách "bùng hàng" mà không biết khóc cùng ai, như vụ 30 ly trà sữa ở TP HCM trị giá cả triệu đồng/đơn hàng,... từng gây xôn xao mạng xã hội.

Tài xế Gojek không lo bị khách đánh giá, hủy chuyến oan hay bùng hàng - Ảnh 1.

Tính năng mới giúp các đối tác tài xế an tâm hơn khi làm việc

Từ câu chuyện của chị Pha nói riêng và những trường hợp "ai khóc nỗi đau này" của các tài xế công nghệ nói chung, có thể thấy không phải mọi lượt đánh giá trên ứng dụng đều phản ánh đúng thực tế và đủ khách quan.

Để giải quyết bài toán này, ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Phát triển Cộng đồng đối tác tài xế Gojek cho biết, các đối tác tài xế phải tuân thủ nghiêm ngặt bộ Tiêu chuẩn dịch vụ Gojek, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm chuyến đi GoRide (chở khách), GoFood (giao đồ ăn) và GoSend (giao hàng) đều an toàn, tin cậy và nhanh chóng. Ngược lại, Gojek cũng lắng nghe cả thông tin từ các đối tác tài xế, mà mới đây nhất là sự ra mắt tính năng đánh giá khách hàng, để tài xế có thể phản hồi trong trường hợp khách hàng hành xử không đúng mực, gây nguy hiểm hoặc gây oan ức cho các tài xế…

Tài xế Gojek không lo bị khách đánh giá, hủy chuyến oan hay bùng hàng - Ảnh 2.

Bảng đánh giá khách hàng dành cho đối tác tài xế

"Từ ngày có thêm tính năng đánh giá khách hàng, mình an tâm hơn hẳn khi làm việc vì những vấn đề phát sinh trong cuốc xe đều được hãng ghi nhận lại từ 2 phía nên khách quan hơn nhiều, mình cũng không lo bị đánh giá oan. Ngoài ra, là tài xế nên cũng có một số trường hợp gặp sự cố như khách hàng say xỉn hay có thái độ ứng xử không phù hợp,… những lúc này mình cũng có thể báo cáo lại để hãng nắm tình hình và có biện pháp hỗ trợ", chị Pha hào hứng nhận xét về tính năng mới trên ứng dụng.

Anh V.Thành (đối tác tài xế Gojek) chia sẻ thêm: "Tính năng này ra mắt càng cho thấy hãng thật sự quan tâm đến đời sống của cánh tài xế tụi tôi, thấy ý kiến của mình luôn được ghi nhận và hỗ trợ. Vậy là vui rồi!".

Nói về việc ra mắt các tính năng hỗ trợ đối tác tài xế, ông Kiên khẳng định: "Gojek sẽ không ngừng tiếp tục đổi mới và đưa ra những chính sách phù hợp nhằm bảo đảm quyền lợi hợp lý cho đối tác cũng như các thành viên trong hệ sinh thái Gojek". Bên cạnh tính năng đánh giá khách hàng, gần đây Gojek cũng cho ra mắt hàng loạt tính năng mới như chụp hình món hàng và xác nhận người nhận hàng, chụp ảnh địa điểm đón trả khách,...

Ngọc Phạm

Viết bình luận

Đại hội đồng cổ đông Techcombank 2024: Đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 27.100 tỉ đồng

Đại hội đồng cổ đông Techcombank 2024: Đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 27.100 tỉ đồng

Ngân hàng 13:58

Ngày 20-4-2024, Đại hội đồng cổ đông Techcombank sẽ được tổ chức tại Vinhomes Riversides, Hà Nội, với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình phê duyệt như: Kế hoạch kinh doanh 2024, Kế hoạch chia cổ tức tiền mặt lần đầu tiên sau 10 năm, Phương án tăng vốn điều lệ...

Phòng tránh ứng dụng giả mạo và cách đối phó: Người Việt phải nắm vững thông tin này!

Phòng tránh ứng dụng giả mạo và cách đối phó: Người Việt phải nắm vững thông tin này!

Ngân hàng 08:00

Việt Nam nằm trong số 10 điểm nóng tội phạm mạng hàng đầu thế giới, theo Hội đồng Công nghệ Toàn cầu. Hàng triệu người đã bị lừa đảo đánh cắp tiền trong tài khoản, và các vụ việc vẫn đang gia tăng theo cấp số nhân.

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Ngân hàng 21:39

Liên tục trong thời gian qua, nhiều người dân bị sập bẫy các kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm quyền quản lý tài khoản ngân hàng cũng như chứng khoán, và rút hết tiền trong các tài khoản.

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Thị trường 19:25

(NLĐO) - Với mong muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên GoFood, Gojek tiếp tục tổ chức livestream tung hàng loạt deal hời, đồng thời gợi ý nhiều quán ngon, chất lượng.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đi lại, lưu trú 16:24

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM với Điện Biên lên 28 chuyến bay/ tuần.

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngân hàng 14:06

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.