Thị trường
01/09/2020 10:00

Gojek Việt Nam nổi bật với màu xanh và đen đặc trưng

In bài viết

Gojek chính thức hợp nhất thương hiệu và ứng dụng với GoViet, chuyển trang phục sang xanh và đen - đặc trưng đã xuất hiện từ 10 năm trước ở Indonesia.

Với bề dày phát triển và tầm ảnh hưởng của một siêu ứng dụng trong khu vực, Gojek tạo ấn tượng với những bác tài và người dùng chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động tại Việt Nam.

Màu xanh xuất hiện từ những ngày đầu

Trang phục màu xanh có xen kẽ màu đen vốn dĩ là màu đặc trưng của Gojek ngay từ thuở mới ra mắt tại thị trường gốc là Indonesia vào năm 2010, trước bất kỳ một hãng xe công nghệ nào trong khu vực Đông Nam Á.

Đồng phục mới của các bác tài Gojek Việt Nam có màu xanh chủ đạo ở thân áo, hai cánh tay áo màu đen, giống như hình ảnh nhận diện chung của Gojek tại các thị trường khác. Riêng đồng phục ở Việt Nam có nét chấm phá riêng, có quốc kỳ Việt Nam nằm trên ngực phải, ngang với logo Gojek màu trắng bên trái. Thiết kế thể hiện sự trân trọng đối với khách hàng và đối tác Việt Nam. Lưng áo có logo nổi bật đặc trưng của Gojek với một hình tròn khuyết bao quanh một chấm tròn. Logo Gojek mang tên Solv có thể được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau tùy theo cảm nhận của người đối diện nó. Đó có thể là một nút nguồn – thể hiện sứ mệnh của Gojek, giúp khơi nguồn một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người sử dụng, cho các đối tác. Đó có thể là biểu tượng của "Tìm kiếm" – giống như cách mọi người tìm đến Gojek cho mọi thứ họ cần. Đó có thể là dấu địa điểm trên bản đồ bởi Gojek có thể hiện diện ở bất cứ đâu, miễn là khách hàng cần. Và đó cũng có thể là hình chiếc mũ bảo hiểm của tài xế và khách hàng Gojek nhìn từ trên cao xuống.

Bên cạnh đó, áo đồng phục của các đối tác tài xế tại Việt Nam cũng sẽ có nón gắn liền, tay áo dài hơn giúp che mưa, che nắng. Áo khoác có đường xẻ thoát nhiệt giúp đối tác tài xế thoải mái trong những ngày nắng nóng.

Chị N.T.Cương (đối tác tài xế Gojek) hào hứng chia sẻ: "Tôi rất thích và tự hào khi mặc đồng phục mới với quốc kỳ Việt Nam trên ngực phải, thiết kế cũng rất đẹp và hợp thời trang. Càng tự hào hơn nữa khi bản thân là một trong những tài xế đầu tiên được Gojek trao tặng đồng phục cũng như trang bị mới trước cả khi ứng dụng chính thức hoạt động."

Gojek Việt Nam nổi bật với màu xanh và đen đặc trưng - Ảnh 1.

Chị Nguyễn Thị Cương hào hứng bắt đầu công việc hằng ngày với bộ trang phục mới

Anh N.M.Hưng (24 tuổi) cho biết thêm: "Đồng phục có nón gắn liền áo, tay áo dài giúp che mưa che nắng cho anh em tài xế. Chất liệu tôi thấy mặc mát, phù hợp với tính chất công việc phải rong ruổi trên các ngả đường. Nón bảo hiểm nhìn cũng thời trang lắm đó nha!"

Nhận diện thương hiệu mới của Gojek liệu có dễ gây nhầm lẫn?

Trả lời cho câu hỏi trên, chị T.Vy (nhân viên văn phòng ở quận 1, TP HCM), một khách hàng thường xuyên của Gojek cho biết, "Tôi trước nay đều mỗi ngày hai cuốc xe ôm công nghệ đi làm rồi về nhà. Trước tôi dùng GoViet quen sắc đỏ, giờ chuyển qua Gojek thì cũng quen sắc xanh. Mấu chốt là ở chỗ mình đã quen dùng ứng dụng nào, ưng ý dịch vụ nào thì cứ thế mà dùng thôi, đâu có phải chọn theo màu sắc."

Gojek Việt Nam nổi bật với màu xanh và đen đặc trưng - Ảnh 2.

Chị T.Vy di chuyển bằng GoRide đi làm mỗi ngày và cho rằng không hề lúng túng trong việc nhận diện các bác tài Gojek

Chị H.Hà (Ngụ Ba Đình, Hà Nội) cũng đồng quan điểm trên: "Muốn đi đâu hay gọi món gì việc đầu tiên mình làm là mở ứng dụng lên và thao tác chứ đâu phải đứng ở ngoài đường tìm tài xế để vẫy đâu mà sợ nhầm."

Nhiều đối tác tài xế cho biết khách hàng đã bắt đầu quen mặt gọi tên họ là "tài xế Gojek", "anh Gojek", hay "anh xanh tròn" (áo xanh, logo tròn). Anh M.Hải, đối tác tài xế Gojek ở TP HCM, chia sẻ thêm: "GoViet hay Gojek thì cũng như nhau cả thôi, quan trọng là mình phục vụ như thế nào để khách hàng muốn sử dụng dịch vụ lần sau. Mình ân cần thì khách hàng họ đánh giá cao, lúc nào họ cần thì cứ Gojek mà dùng."

Gojek Việt Nam hiện đang tập trung hoàn thiện "tam giác vàng" với ba mảng dịch vụ chủ yếu gồm Di chuyển (GoRide), Giao hàng (GoFood và GoSend), và Thanh toán. Với nền tảng công nghệ hợp nhất, việc mở rộng quy mô và đưa thêm tính năng, sản phẩm mới ra thị trường nhanh hơn sẽ giúp tạo thêm nhiều cơ hội tăng thu nhập cho tài xế và phục vụ tốt hơn các thượng đế Việt.

P.V
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền