Thị trường
28/08/2019 16:54

Siêu thị Mỹ tại Trung Quốc "thất thủ" trong ngày khai trương

In bài viết

(NLĐO) – Một siêu thị của Costco - tập đoàn đa quốc gia Mỹ - đã phải đóng cửa sớm vào ngày đầu tiên vì có quá nhiều người đến mua sắm.

Sáng 27-8, tập đoàn Costco của Mỹ khai trương siêu thị đầu tiên của mình tại TP Thượng Hải (Trung Quốc). Nhưng ngay sau đó, lượng khách kéo tới quá đông gây ra tình trạng tắc nghẽn, buộc Costco phải đưa ra thông báo: "Để giúp mọi người có trải nghiệm mua sắm tốt hơn, Costco sẽ tạm ngừng kinh doanh vào buổi chiều. Xin đừng ghé cửa hàng".

Costco - tập đoàn đa quốc gia Mỹ - đã phải đóng cửa sớm vào ngày đầu tiên vì có quá nhiều người đến mua sắm.

Đài CNN cho biết cảnh sát cũng được triển khai để khôi phục trật tự và điều tiết giao thông, trong khi các nhân viên thực thi pháp luật kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh.

"Vì sự an toàn của các bạn, chúng tôi hy vọng những ai muốn đến Costco hãy tránh ra ngoài trong giờ cao điểm. Những người đã đến đó phải tuân theo chỉ dẫn" - cảnh sát TP Thượng Hải viết trên mạng xã hội Weibo.

Siêu thị Mỹ tại Trung Quốc thất thủ trong ngày khai trương - Ảnh 2.
Siêu thị Mỹ tại Trung Quốc thất thủ trong ngày khai trương - Ảnh 3.

Lượng khách kéo tới quá đông khiến cửa hàng đầu tiên của Costco ở Trung Quốc phải đóng cửa sớm vào ngày khai trương. Ảnh: CNN

Các bức ảnh do cảnh sát đăng tải kèm theo tuyên bố chụp một trong những tấm biển báo mà nhân viên Costco đặt bên ngoài cửa hàng: "Bãi đậu xe đã đầy. Hãy chờ thêm 3 giờ".

Cô Echo Zhou, một chuyên gia tài chính 28 tuổi, đến cửa hàng từ lúc 9 giờ 10 phút nhưng gần 2 giờ sau mới len được vào bên trong.

"Những tuyến đường xung quanh bị tê liệt. Đường cao tốc gần đó cũng bị tắc nghẽn. Khi tôi bước vào, có rất nhiều người lớn tuổi đã vét sạch một số kệ hàng" – Zhou kể.

Trước khi mở cửa hàng đầu tiên tại Trung Quốc, Costco đã đặt dấu chân tại quốc gia này thông qua quan hệ đối tác với Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc. Theo đài CNN, Costco phải bỏ ra một khoản tiền đáng kể để đầu tư vào thị trường đại lục. Ngay cả chương trình dành cho thành viên hằng năm của họ ở Trung Quốc cũng thấp hơn ở Mỹ - 42 USD so với 60 USD.

Costco không chỉ cạnh tranh với các đối thủ toàn cầu đã có mặt tại Trung Quốc như Walmart, các công ty lớn của Trung Quốc như Alibaba và JD.com mà còn phải đối mặt với những thay đổi kinh tế nhanh chóng cũng như ngành bán lẻ trực tuyến đang phát triển tại đây.

Nhà phân tích Michelle Huang đến từ Ngân hàng Rabobank, cho biết Trung Quốc là thị trường có tiềm năng lớn đối với Costco, đặc biệt đánh vào phân khúc người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu.

Phạm Nghĩa (Theo CNN)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.