Thị trường
28/08/2019 16:54

Siêu thị Mỹ tại Trung Quốc "thất thủ" trong ngày khai trương

In bài viết

(NLĐO) – Một siêu thị của Costco - tập đoàn đa quốc gia Mỹ - đã phải đóng cửa sớm vào ngày đầu tiên vì có quá nhiều người đến mua sắm.

Sáng 27-8, tập đoàn Costco của Mỹ khai trương siêu thị đầu tiên của mình tại TP Thượng Hải (Trung Quốc). Nhưng ngay sau đó, lượng khách kéo tới quá đông gây ra tình trạng tắc nghẽn, buộc Costco phải đưa ra thông báo: "Để giúp mọi người có trải nghiệm mua sắm tốt hơn, Costco sẽ tạm ngừng kinh doanh vào buổi chiều. Xin đừng ghé cửa hàng".

Costco - tập đoàn đa quốc gia Mỹ - đã phải đóng cửa sớm vào ngày đầu tiên vì có quá nhiều người đến mua sắm.

Đài CNN cho biết cảnh sát cũng được triển khai để khôi phục trật tự và điều tiết giao thông, trong khi các nhân viên thực thi pháp luật kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh.

"Vì sự an toàn của các bạn, chúng tôi hy vọng những ai muốn đến Costco hãy tránh ra ngoài trong giờ cao điểm. Những người đã đến đó phải tuân theo chỉ dẫn" - cảnh sát TP Thượng Hải viết trên mạng xã hội Weibo.

Siêu thị Mỹ tại Trung Quốc thất thủ trong ngày khai trương - Ảnh 2.
Siêu thị Mỹ tại Trung Quốc thất thủ trong ngày khai trương - Ảnh 3.

Lượng khách kéo tới quá đông khiến cửa hàng đầu tiên của Costco ở Trung Quốc phải đóng cửa sớm vào ngày khai trương. Ảnh: CNN

Các bức ảnh do cảnh sát đăng tải kèm theo tuyên bố chụp một trong những tấm biển báo mà nhân viên Costco đặt bên ngoài cửa hàng: "Bãi đậu xe đã đầy. Hãy chờ thêm 3 giờ".

Cô Echo Zhou, một chuyên gia tài chính 28 tuổi, đến cửa hàng từ lúc 9 giờ 10 phút nhưng gần 2 giờ sau mới len được vào bên trong.

"Những tuyến đường xung quanh bị tê liệt. Đường cao tốc gần đó cũng bị tắc nghẽn. Khi tôi bước vào, có rất nhiều người lớn tuổi đã vét sạch một số kệ hàng" – Zhou kể.

Trước khi mở cửa hàng đầu tiên tại Trung Quốc, Costco đã đặt dấu chân tại quốc gia này thông qua quan hệ đối tác với Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc. Theo đài CNN, Costco phải bỏ ra một khoản tiền đáng kể để đầu tư vào thị trường đại lục. Ngay cả chương trình dành cho thành viên hằng năm của họ ở Trung Quốc cũng thấp hơn ở Mỹ - 42 USD so với 60 USD.

Costco không chỉ cạnh tranh với các đối thủ toàn cầu đã có mặt tại Trung Quốc như Walmart, các công ty lớn của Trung Quốc như Alibaba và JD.com mà còn phải đối mặt với những thay đổi kinh tế nhanh chóng cũng như ngành bán lẻ trực tuyến đang phát triển tại đây.

Nhà phân tích Michelle Huang đến từ Ngân hàng Rabobank, cho biết Trung Quốc là thị trường có tiềm năng lớn đối với Costco, đặc biệt đánh vào phân khúc người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu.

Phạm Nghĩa (Theo CNN)
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.