28/08/2019 16:54

Siêu thị Mỹ tại Trung Quốc "thất thủ" trong ngày khai trương

(NLĐO) – Một siêu thị của Costco - tập đoàn đa quốc gia Mỹ - đã phải đóng cửa sớm vào ngày đầu tiên vì có quá nhiều người đến mua sắm.

Sáng 27-8, tập đoàn Costco của Mỹ khai trương siêu thị đầu tiên của mình tại TP Thượng Hải (Trung Quốc). Nhưng ngay sau đó, lượng khách kéo tới quá đông gây ra tình trạng tắc nghẽn, buộc Costco phải đưa ra thông báo: "Để giúp mọi người có trải nghiệm mua sắm tốt hơn, Costco sẽ tạm ngừng kinh doanh vào buổi chiều. Xin đừng ghé cửa hàng".

Costco - tập đoàn đa quốc gia Mỹ - đã phải đóng cửa sớm vào ngày đầu tiên vì có quá nhiều người đến mua sắm.

Đài CNN cho biết cảnh sát cũng được triển khai để khôi phục trật tự và điều tiết giao thông, trong khi các nhân viên thực thi pháp luật kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh.

"Vì sự an toàn của các bạn, chúng tôi hy vọng những ai muốn đến Costco hãy tránh ra ngoài trong giờ cao điểm. Những người đã đến đó phải tuân theo chỉ dẫn" - cảnh sát TP Thượng Hải viết trên mạng xã hội Weibo.

Siêu thị Mỹ tại Trung Quốc thất thủ trong ngày khai trương - Ảnh 2.
Siêu thị Mỹ tại Trung Quốc thất thủ trong ngày khai trương - Ảnh 3.

Lượng khách kéo tới quá đông khiến cửa hàng đầu tiên của Costco ở Trung Quốc phải đóng cửa sớm vào ngày khai trương. Ảnh: CNN

Các bức ảnh do cảnh sát đăng tải kèm theo tuyên bố chụp một trong những tấm biển báo mà nhân viên Costco đặt bên ngoài cửa hàng: "Bãi đậu xe đã đầy. Hãy chờ thêm 3 giờ".

Cô Echo Zhou, một chuyên gia tài chính 28 tuổi, đến cửa hàng từ lúc 9 giờ 10 phút nhưng gần 2 giờ sau mới len được vào bên trong.

"Những tuyến đường xung quanh bị tê liệt. Đường cao tốc gần đó cũng bị tắc nghẽn. Khi tôi bước vào, có rất nhiều người lớn tuổi đã vét sạch một số kệ hàng" – Zhou kể.

Trước khi mở cửa hàng đầu tiên tại Trung Quốc, Costco đã đặt dấu chân tại quốc gia này thông qua quan hệ đối tác với Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc. Theo đài CNN, Costco phải bỏ ra một khoản tiền đáng kể để đầu tư vào thị trường đại lục. Ngay cả chương trình dành cho thành viên hằng năm của họ ở Trung Quốc cũng thấp hơn ở Mỹ - 42 USD so với 60 USD.

Costco không chỉ cạnh tranh với các đối thủ toàn cầu đã có mặt tại Trung Quốc như Walmart, các công ty lớn của Trung Quốc như Alibaba và JD.com mà còn phải đối mặt với những thay đổi kinh tế nhanh chóng cũng như ngành bán lẻ trực tuyến đang phát triển tại đây.

Nhà phân tích Michelle Huang đến từ Ngân hàng Rabobank, cho biết Trung Quốc là thị trường có tiềm năng lớn đối với Costco, đặc biệt đánh vào phân khúc người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu.

Phạm Nghĩa (Theo CNN)

Tin liên quan

Viết bình luận

Quỹ Lawrence S. Ting và Công ty Phú Mỹ Hưng trao học bổng gần 8,5 tỉ đồng
23/9/2019 548 1k
Sáng 21-9-2019, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng và Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting đã tổ chức “Lễ trao học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 17 - 2019 và Trao tài trợ năm 2020” tại TP HCM. Tổng số tiền trao trong đợt này gần 8,5 tỉ đồng, bao gồm học bổng trực tiếp và gián tiếp.
Ngân hàng Việt mở rộng mạng lưới ra nước ngoài
22/9/2019 548 1k
(NLĐO) – Các ngân hàng thương mại không ngừng mở rộng mạng lưới chi nhánh, ngân hàng con tại nước ngoài.
Khám chữa bệnh không dùng tiền mặt
21/9/2019 548 1k
Người dân đi khám chữa bệnh thường có thói quen mang theo nhiều tiền mặt. Việc triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong ngành y tế sẽ góp phần cải thiện các khâu chờ đợi; giảm nguy cơ mất trộm, mất cắp của người bệnh.
Chi phí nhượng quyền Highlands, Cộng, Milano... là bao nhiêu?
20/9/2019 548 1k
Theo thông tin từ chuyên trang FnB, chuỗi E Coffee của tập đoàn Trung Nguyên đang có mức nhượng quyền thấp nhất thị trường hiện nay: 0 đồng.
Masan Resources mua lại nền tảng kinh doanh vonfram của H.C. Starck

Masan Resources mua lại nền tảng kinh doanh vonfram của H.C. Starck

Công ty TNHH Vonfram Masan (MTC), công ty con do Công ty Cổ phần Tài nguyên Masan (MSR) sở hữu 100% vốn, vừa ký hợp đồng mua lại nền tảng kinh doanh vonfram của H.C. Starck GmbH (HCS). Đây được...