Thị trường
14/03/2016 19:39

SATRA giới thiệu nhiều sản phẩm độc quyền, giá cạnh tranh

In bài viết

Chiến lược của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) giai đoạn 2016-2020 là phấn đấu trở thành nhà phân phối lớn với hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, kho hàng… cũng như nhà bán lẻ đầy tiềm năng tại thị trường TP HCM và vươn xa ra cả nước.

Trao đổi với chúng tôi về định hướng phát triển hệ thống chuỗi cửa hàng tiện lợi Satrafoods trong thời gian tới, ông Nguyễn Phúc Khoa, Giám đốc kinh doanh SATRA, cho biết: Nhằm tăng tính cạnh tranh cho chuỗi Satrafoods cũng như để phục vụ người tiêu dùng ngày càng tốt hơn, định hướng của ban Tổng Giám đốc SATRA là đẩy mạnh chào bán những mặt hàng độc quyền trong và ngoài nước mà người tiêu dùng chỉ có thể mua ở hệ thống phân phối của SATRA với chất lượng cao, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng giá cả phù hợp.

Yên tâm về chất lượng hàng ngoại

Ông Khoa cho hay: Trước mắt, chúng tôi tập trung đưa ra thị trường 2 dòng sản phẩm ngoại nhập là cà phê, trà sản xuất từ Mỹ và lê Hàn Quốc, lê Hà Lan được nhập khẩu trực tiếp từ chính hãng, bảo đảm truy xuất nguồn gốc. Từ nay, người tiêu dùng hoàn toàn  tự tin và yên tâm vì ở Việt Nam vẫn có thể tận hưởng hương vị trà, cà phê được pha sẵn dùng liền theo công nghệ Mỹ; thưởng thức những trái lê giòn thơm, thon dài được nhập về từ quê hương của cối xay gió - đất nước sản xuất nông sản lớn thứ nhì thế giới với giá trị xuất khẩu lên đến hơn 80 tỉ euro/năm hay những nàng lê tròn trĩnh, mũm mĩm đến từ xứ sở kim chi. Thật ra, những sản phẩm này không phải lần đầu xuất hiện trên thị trường nhưng trước đây nó có mặt tại Việt Nam qua đường phi mậu dịch, không chính thức nên không ai bảo đảm được chất lượng sản phẩm. Nay SATRA là đơn vị chính thức nhập khẩu những mặt hàng này nên chắc chắn giá cả sẽ rất cạnh tranh trên thị trường.

 

 Người tiêu dùng sẽ đặt câu hỏi tại sao SATRA không chọn những thương hiệu nông sản nội địa trong khi Việt Nam là đất nước thuần nông, là thủ phủ của cà phê, đứng vị trí thứ hai trên bản đồ thế giới về xuất khẩu cũng là xứ nhiệt đới với nhiều loại trái cây phong phú, đã xuất khẩu sang nhiều nước? Trả lời những thắc mắc này, ông Khoa lý giải: Trong hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ của SATRA, hàng nội địa chiếm gần 90% với những thương hiệu “hàng Việt Nam chất lượng cao” nên chúng tôi cố gắng tìm thêm những sản phẩm ngoại nhập đặc sắc để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Sắp đến, chúng tôi sẽ đưa thêm nhiều sản phẩm hàng Việt Nam mới lạ, độc quyền phân phối tại hệ thống Satrafoods.

Cà phê tươi pha sẵn dùng liền sẽ thay đổi thói quen tiêu dùng?

Để chúng tôi hiểu rõ hơn về sản phẩm trà, cà phê nhập khẩu từ Mỹ, ông Nguyễn Phúc Khoa đã tạo điều kiện cho chúng tôi trao đổi trực tiếp với ông Lê Văn Chiêu - Việt kiều Mỹ, chủ thương hiệu Lee’s Sandwiches và  Lee’s Coffee nổi tiếng ở xứ sở cờ hoa - trong dịp ông Chiêu về mở rộng thị trường tại quê hương.

Nhìn bề ngoài ông Chiêu trẻ hơn rất nhiều so với độ tuổi 60.  Trang phục giản dị và cách xã giao đầy khiêm cung, chân thành của ông khiến ít ai nghĩ ông là một điển hình của doanh nhân Việt Nam thành đạt, sở hữu một thương hiệu nổi tiếng gồm chuỗi 60 cửa hàng và khoảng 500 xe bán hàng lưu động trên đất Mỹ. Có lẽ ở thị trường Việt Nam, thương hiệu Lee’s Sandwiches còn khá mới mẻ nhưng trên đất Mỹ, không chỉ người Việt Nam mà cư dân nhiều sắc tộc khác phải  xếp hàng để mua sản phẩm đặc thù Việt của Lee’s Sandwiches và Lee’s Coffee.

Giải thích lý do quyết định đưa sản phẩm của mình về Việt Nam thời điểm này thông qua hệ thống phân phối của SATRA, ông Chiêu chia sẻ: Nhiều năm qua, rất đông người Việt sang du lịch bên Mỹ đã mua cà phê Lee đem về Việt Nam. Đồng thời bà con Việt kiều ở Mỹ cũng hàng tháng đóng thùng cà phê gửi về cho người thân ở Việt Nam. Nhận thấy thị trường đã bắt đầu chuyển động tốt khi có một lượng khách ổn định, căn bản nên tôi cùng  SATRA làm thay việc đóng hàng vất vả cho người tiêu dùng ở cả hai đầu. Hiện nay, ngoài Đài Loan, Việt Nam là thị trường thứ hai ở châu Á có sản phẩm Lee’s Coffee.

 


Sản phẩm Lee’s Coffee được giới thiệu tại hệ thống SATRA

Ông Chiêu nói thêm: Chúng tôi hoàn toàn không có ý định về Việt Nam cạnh tranh thị phần của bất cứ sản phẩm nào vì cà phê của chúng tôi hoàn toàn khác biệt, độc quyền, chưa ai làm dạng này. Chúng tôi chỉ muốn phục vụ khách hàng và làm phong phú thêm thị trường với sản phẩm cà phê tươi, cô đặc, được tuyển lựa từ các nguồn nguyên liệu danh tiếng tốt nhất trên thế giới; sau đó  rang, sấy, xay và chế biến bằng bí quyết đặc biệt để tạo hương vị thơm ngon đặc trưng; không chỉ hợp với khẩu vị người Việt Nam mà còn với những sắc dân khác. Lee’s Coffee được đóng chai  hoàn toàn từ Mỹ, là cà phê sạch, sử dụng sữa tươi nguyên chất, không có chất bảo quản nên giữ nguyên mùi vị cà phê đặc trưng.  Lee’s Coffee cũng được Bộ Nông nghiệp Mỹ - là cơ quan chịu trách nhiệm giám sát sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm, như một dạng “cảnh sát” thực phẩm để bảo đảm an toàn thực phẩm cho người Mỹ - công nhận là sản phẩm an toàn. Nếu bảo quản trong tủ đông có thể sử dụng được 1 năm, còn bảo quản trong ngăn mát thì dùng được trong 15 ngày.

Đây là sản phẩm rất tiện dụng, đã pha sẵn, phù hợp cho các tiệm bán cà phê  hoặc người tiêu dùng sử dụng ở nhà. Chỉ cần rã đông, bảo quản trong ngăn mát, khách hàng có thể pha một chai làm 8 ly dung tích 300 ml. Tùy sở thích, người tiêu dùng chọn uống nóng hoặc lạnh; uống trực tiếp hoặc cho thêm sữa, chocolate. Chúng tôi mang về Việt Nam 3 loại cà phê: cà phê sữa đá đậm gấp 3 lần Lee’s Coffee Triple shot; cà phê sữa đá Lee’s Coffee Original và cà phê sữa đá hương vani Lee’s Coffee Vanilla... dành cho 3 đối tượng khác nhau và trà sữa Thái.  Lee’ s Coffee có thể pha theo 8 cách để cho ra những loại cà phê khác nhau, phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Thấy chúng tôi còn phân vân về giá cả, ông Chiêu phân tích: Người tiêu dùng cho rằng sản phẩm này đắt vì giá trên 100.000 đồng/chai. Nhưng thật ra giá sản phẩm này không đắt chút nào vì một chai pha được 8 ly. Hiện công ty bên Mỹ phải giảm giá; còn SATRA cũng hỗ trợ để thị trường phát triển nên người tiêu dùng Việt Nam có thể mua Lee’s Coffee bằng giá bên Mỹ. Hy vọng khi Việt Nam gia nhập TPP, thuế sẽ giảm để sản phẩm này rẻ hơn.

Đánh giá về tiềm năng của Lee’s Coffee tại thị trường Việt Nam, ông Chiêu khẳng định sản phẩm này sẽ bán chạy vì phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh của giới trẻ. Buổi sáng họ có thể dễ dàng tự làm ở nhà hoặc ở văn phòng mà không cần phải ghé quán cà phê để mua.

Tiếp lời ông Chiêu, ông Khoa cũng tiết lộ: Sau một tháng bán tại hệ thống SATRA, sản phẩm  này đã tiêu thụ ổn định; đặc biệt trà sữa Thái bán rất chạy và SATRA đang đặt thêm lô hàng mới.

SATRA giảm giá Lee’s Coffee
Để mở rộng thị trường và giới thiệu sản phẩm mới, hiện SATRA đang giảm giá 20% cho tất cả sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ. Giá chính thức của Triple shot là 159.000 đồng/chai; nay còn 127.000 đồng/chai. Ba loại còn lại bán đồng giá 129.000 đồng/chai; giá khuyến mãi là 103.000 đồng/chai. Khách mua trên 2 chai được tặng 1 ly cách nhiệt.

 

Hiện nay, lê Hàn Quốc trên thị trường nhập về từ rất nhiều nguồn nhưng lần đầu SATRA nhập chính ngạch với giá chỉ 59.000 đồng/kg; rẻ hơn thị trường.
Lê thương hiệu Conference của Hà Lan hiện trồng phổ biến nhất tại xứ sở hoa tulip; chiếm hơn 70% sản lượng. Trái dài, giòn, vị ngọt, mọng nước, lê Conference là loại trái cây hoàn hảo để ăn tươi. Lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam do SATRA nhập khẩu trực tiếp với giá phải chăng. Lê được bảo quản tốt khi đặt trong ngăn mát tủ lạnh và sẽ ngon hơn nếu ăn cả vỏ vì sản phẩm đã qua quá trình xử lý bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tuyệt đối theo công nghệ châu Âu. Giá bán hiện tại trên toàn hệ thống bán lẻ SATRA là 55.000 đồng/kg với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

 

Cà phê tốt cho sức khỏe:
Giúp trẻ hóa, giúp giảm cân, rất tốt đối với hệ tim mạch, giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường, ngăn ngừa ung thư, giảm thiểu bệnh Parkinson, ngừa bệnh xơ gan, giảm bệnh hen suyễn, lợi tiểu, giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi mật.
Lê là sản phẩm nên ăn vì:
Giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giảm nguy cơ bị đột quỵ, tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng cường năng lượng, giảm nguy cơ mắc bệnh ruột kết, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ ung thư, hỗ trợ xương, ngăn ngừa tình trạng lão hóa cho da và giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, hạ sốt, giúp giảm cân.

 

Xuân Hòa

từ khóa :
Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Thị trường 21:35

Hành trình của MoMo - một trong số ít các kỳ lân của giới startup Việt Nam - là bài học về sức mạnh của việc “tập trung vào điều quan trọng”.

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

Thị trường 19:31

Ngày 17-12-2025, tại Louis Palace (Hà Nội), May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, đồng thời ra mắt Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 “Green Flag”.

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Nhịp sống 18:14

Champa Island là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lưu trú trong dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán

CHKQT Gia Bình: Khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn

CHKQT Gia Bình: Khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn

Doanh nghiệp 17:30

Cảng HKQT Gia Bình - sân bay quốc tế 5 sao đầu tiên của Việt Nam, thuộc nhóm 10 cảng hàng không 5 sao hàng đầu thế giới theo tiêu chí của Skytrax.

Quỹ Nam Phương khánh thành Cầu Khang Niên tại Xã Hỏa Lựu, Cần Thơ

Quỹ Nam Phương khánh thành Cầu Khang Niên tại Xã Hỏa Lựu, Cần Thơ

Hoạt động cộng đồng 17:30

Sau hơn 3 tháng thi công, cầu Khang Niên khánh thành và đưa vào sử dụng, góp phần tạo điều kiện đi lại an toàn, thuận tiện cho hàng trăm hộ dân.

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Văn hóa – Giải trí 13:35

Gần 95.000 lượt khán giả đến Ocean City ngày 20-12, cùng hơn 50 nghệ sĩ và 10 tiếng trình diễn liên tục tạo nên siêu nhạc hội quy mô chưa từng có tại Việt Nam.

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Văn hóa – Giải trí 13:34

Mùa lễ hội cuối năm tại TP HCM trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự trở lại của “LIGHT UP THE JOY 2025” tại TTTM Gigamall với hơn 100.000 bóng LED lập trình.