Thị trường
05/10/2018 09:52

Những "mánh lới" bán hàng sale off của các shop thời trang

In bài viết

Theo dự báo, tháng 10 năm nay sẽ có 3 - 4 đợt không khí lạnh tràn xuống phía Bắc. Đây là cơ hội tốt để các shop thời trang bán quần áo rét.

Thế nhưng, ngay từ đầu mùa, nhiều shop quần áo hoặc các thương hiệu thời trang ở Hà Nội đã đẩy mạnh chương trình giảm giá sốc đối với các sản phẩm mùa đông.

Theo khảo sát của PV, hiện rất nhiều cửa hàng trên phố Huế, Bà Triệu, Phạm Ngọc Thạch,…đang có những chương trình giảm giá khá sốc như kiểu mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, giảm giá 50 - 70%.

Chị Đào Hải Vân (Đội Cấn, Hà Nội) thường xuyên đi mua quần áo cũng cảm thấy khá bất ngờ vì quần áo đang được giảm giá nhiều như thế. Chị Vân chia sẻ: “Mới đầu mùa lạnh mà các cửa hàng đã đồng loạt giảm giá khá sốc. Nhiều loại quần áo nhãn mác mới tinh mà chỉ vài chục nghìn đồng một cái.”

Những mánh lới bán hàng sale off của các shop thời trang - Ảnh 1.

Đang là đầu mùa giảm giá để xả hàng năm ngoái


“Nhìn mẫu mã thì có thể đoán là từ mùa đông năm ngoái còn dư. Tuy nhiên, khi mua những hàng như này thì nhân viên sẽ không cho khách đổi trả, kể cả là lỗi có sẵn của sản phẩm”, chị Vân cho biết thêm.

Để tìm hiểu rõ hơn về mặt hàng này, PV đã tìm gặp anh Lương Việt Dũng (Khương Thượng, Hà Nội). Anh Dũng đã có vài năm buôn bán quần áo, từ xưởng may cho tới những shop buôn quần áo nhập anh cũng đã từng làm qua.

Anh Dũng cho biết: “Lý do một số cửa hàng quần áo giảm giá mạnh ngay từ đầu mùa như vậy là do hàng vẫn còn tồn từ năm ngoái. Ngoài ra, các cửa hàng này cũng chuyên đi săn hàng tồn của các cửa hàng khác về để bán. Hàng tồn đó mua lại chỉ 20.000 - 30.000 đồng/cái, nhưng năm ngoái đều có giá vài trăm nghìn đồng.”

“Quần áo nữ thì nhiều vô kể, số lượng, chất lượng cũng đủ loại. Vì thế, nhiều cửa hàng siêu rẻ còn nhập quần áo cũ từ Trung Quốc theo cân về để bán. Hàng cũ được các mối buôn đổ về xếp thành núi như đống rác. Các con buôn sẽ đến mua theo bao mang về phân loại”, anh Dũng nói.

Những mánh lới bán hàng sale off của các shop thời trang - Ảnh 2.

Mua 1 tặng 1 bằng hoặc thấp hơn giá sản phẩm đã mua


Những loại hàng như vậy theo anh Dũng rất dễ dàng nhập nhèm vào bán được như hàng mới giá rẻ. Bởi khi các con buôn mang hàng thùng về phân loại, hàng còn đẹp mới thì sẽ có các shop quần áo tới mua hết. “Họ giặt là phẳng phiu, đóng mác vào là lại treo lên bán như hàng mới. Khách hỏi size thì bảo đã bán hết, chỉ còn 1 chiếc duy nhất”, anh Dũng cho biết thêm.

Chuyên gia công sơ mi cho các shop thương hiệu ở Hà Nội, anh V.N.M. (Long Biên, Hà Nội) hiểu rất rõ về đợt giảm giá đầu mùa rét của nhiều shop quần áo hiện nay.

Anh M. cho biết: “Hàng tồn từ mùa đông năm trước xả ra dĩ nhiên rất rẻ, các hãng lớn cũng đều làm như vậy. Thế nhưng, một số nơi còn một loại hàng nữa là hàng sản xuất lỗi.”

“Ví dụ 1 cái áo gió, các hãng thời trang thường phải đặt hàng bắt đầu sản xuất từ tháng 3, với mục đích đón đầu và dẫn dắt thị trường theo xu hướng. Nhưng bên cạnh đó, các hãng cũng muốn xả đi vải tồn cho loạt hàng đầu mùa để thoát vốn”, anh M. chia sẻ.

Những mánh lới bán hàng sale off của các shop thời trang - Ảnh 3.

Giảm giá 1 nửa nhiều mặt hàng


Vì là vải tồn, nên theo anh M. : “Những loại vải này thường là vải hỏng, giặt 1 - 2 lần là nát. Vải để lâu bị ẩm mốc nhưng vẫn được sản xuất theo mốt mới nên bán vẫn tốt. Bán kiểu này vừa nhanh đẩy được hàng đi, lại vừa có lãi.”

“Vì hàng thì đã có sẵn trong kho, ảnh đã chụp rồi, có bán rẻ thì trừ đi hết chi phí vẫn gấp 1,5 lần chi phí sản xuất. Nếu bán đúng mùa thì giá quần áo sẽ gấp 3 - 4 lần chi phí sản xuất. Hàng sơ mi gấp 2 - 2,5 lần chi phí sản xuất”, anh M. nói.

Còn riêng với loại áo khoác nặng thì giá bán có thể gấp tới 4 lần chi phí sản xuất. Tuy nhiên, hàng này buộc các nhà bán lẻ phải bán giá cao để bù đắp vào rủi ro. Vì 10 cái áo khoác nặng chỉ cần tồn 2 cái cũng đã có thể hoà hoặc âm vốn.

Những mánh lới bán hàng sale off của các shop thời trang - Ảnh 4.

Sức mua quần áo của người dân mùa lạnh rất mạnh


Thời điểm sau tết cũng là lúc các cửa hàng chạy chương trình giảm giá cực mạnh để xả hàng. Nhưng còn lại thường là các size lớn, hoặc hàng may lỗi.

Vì thế, thời điểm mua quần áo hợp lý nhất trong năm theo anh M. là khoảng tháng 12. Lúc này, quần áo vừa có hàng mới, vải mới, size, màu, mẫu mã đều có đủ. Nếu có lỗi thì cũng sẽ được đổi trả chứ không phải ngậm ngùi mặc như hàng giảm giá.

Theo Thế Hưng (Dân trí)
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.