Thị trường
25/02/2021 11:16

Nhìn tưởng quả quýt, ai ngờ lại là loại bánh "hốt bạc" cúng Rằm tháng Giêng

Nhiều chủ quán bỗng phát tài, "hốt bạc" nhờ ngày Rằm tháng Giêng khi bán ra thị trường hàng vạn chiếc bánh bao hình quả quýt - một lễ vật độc đáo được nhiều người săn lùng.

Với tạo hình đẹp, màu sắc bắt mắt, những chiếc bánh bao hình quả quýt đang là vật phẩm cúng Rằm tháng Giêng được nhiều người ưa chuộng. Hiện giá cho mỗi set bánh bao gồm 5 chiếc dao động 75.000 - 80.000 đồng.

Chia sẻ với phóng viên, chị Hà - chủ một tiệm bánh ở Hà Nội - cho biết: Tính tới thời điểm hiện tại, nhà chị đã nhận làm hơn 2 vạn chiếc bánh bao hình quả quýt cho ngày Rằm tháng Giêng. Để kịp làm hàng trả khách, chị phải tuyển thêm 2 thợ làm bánh thời vụ đến phụ giúp.

"Giá bán lẻ cho 1 set 5 chiếc bánh bao hình quả quýt là 80.000 đồng, bán buôn là 60.000 - 65.000 đồng. Do cung cấp ra thị trường với số lượng lớn nên nhà tôi chủ yếu là bán buôn và phân phối cho các đại lý"- chị nói.

Nhìn tưởng quả quýt, ai ngờ lại là loại bánh hốt bạc cúng Rằm tháng Giêng - Ảnh 1.

Chiếc bánh bao hình quả quýt được thượng khách săn lùng.

Chị Hà tiết lộ, đây là năm thứ 2 chị sản xuất và thương mại các loại bánh hình quả ra thị trường. Các loại bánh này có đặc điểm chung là hình thức giống hệt các loại quả như quýt, đào tiên. Bên trong lớp vỏ bánh thường là nhân chay, đậu xanh sen nhuyễn.

"Do bánh làm handmade nên thời gian sử dụng ngắn, chỉ từ 1 - 2 ngày mở hộp nên cận ngày khách lấy, chúng tôi mới làm. Như Rằm tháng Giêng, xưởng tôi chỉ làm trước 3 ngày" - chị thông tin.

Nhìn tưởng quả quýt, ai ngờ lại là loại bánh hốt bạc cúng Rằm tháng Giêng - 2Nhấn để phóng to ảnh

Nhìn tưởng quả quýt, ai ngờ lại là loại bánh hốt bạc cúng Rằm tháng Giêng - Ảnh 2.

Loại bánh bao này có hình thức giống hệt quả quýt.

Tương tự, chủ một tiệm bánh ở Hà Nội tên Hải nói cho PV biết, hiện nhà anh phải đóng cửa, từ chối khách do lượng đơn quá tải. Theo tiết lộ, ngày Rằm tháng Giêng năm nay, nhà anh chỉ nhận làm đúng 1,5 vạn chiếc bánh bao hình quýt. Giá cho mỗi chiếc bánh dao động 15.000 - 18.000 đồng.

"Bánh sau khi ra lò sẽ được sắp thành set 3,5,7,9 hoặc theo nhu cầu của khách. Trong đó, nhà tôi chỉ giữ lại 5.000 chiếc để bán online và bán lẻ tại cửa hàng, còn đâu là đổ buôn cho các đại lý" - anh nói.

Nhìn tưởng quả quýt, ai ngờ lại là loại bánh hốt bạc cúng Rằm tháng Giêng - Ảnh 3.

Bánh thường được sắp theo set gồm 5 chiếc hoặc 7 chiếc.

Theo anh Hải, Rằm tháng Giêng là một ngày quan trọng nên các gia đình rất chú trọng đến việc cúng lễ. Thế nên, các vật phẩm bán trong ngày này ngoài đẹp thì phải mang nhiều ý nghĩa tâm linh. Như quả quýt sẽ hiện diện và tượng trưng cho một năm làm ăn phát tài, thuận buồm xuôi gió.

"Trước bánh bao hình quýt thì có bánh bao đào tiên cũng bán rất chạy. Nhưng mỗi năm, thượng khách lại thích và đi tìm những cái mới lạ, độc đáo hơn. Do đó, các chủ quán phải luôn theo kịp được suy nghĩ, xu hướng của người tiêu dùng" - anh tâm sự.

Chị Thanh Liễu - một đầu mối bán bánh bao hình quýt ở Thanh Xuân (Hà Nội) - cho biết, từ mùng 10 tháng Giêng đến nay, chị đã bán khoảng 15.000 chiếc. Khách đa phần mua về là đi lễ chùa hoặc cúng Rằm tháng Giêng.

"Bánh này có ưu điểm là gọn, nhẹ, tạo hình ấn tượng. Hơn nữa, khi trưng bày trông rất đẹp, giống y như quả thật nên được nhiều người yêu thích. Ngoại trừ là thời gian bảo quản bánh không dài, nên ngay khi mua về, khách phải cúng luôn" - chị nói.

Theo An Chi (Dân trí)

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.