Thị trường
26/03/2020 15:37

Nhiều quán ăn vẫn mở cửa bán "kiếm đồng ra, đồng vào"

In bài viết

(NLĐO) - Nhiều quán ăn ở TP HCM mở cửa đón khách nhưng nhiều người lo ngại dịch bệnh nên không vào ăn uống như trước đây.

Sau khi TP HCM có quyết định tạm dừng một số hoạt động vui chơi giải trí, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ từ 30 người trở lên), câu lạc bộ bida, phòng tập thể hình, cơ sở làm đẹp... từ 18 giờ ngày 24-3, nhiều quán ăn đã thực hiện nghiêm túc, đóng cửa tạm nghỉ bán. 

Nhiều quán ăn vẫn mở cửa bán kiếm đồng ra, đồng vào - Ảnh 1.

Nhiều hàng quán tạm dùng hoạt động để chống dịch

Nhiều quán ăn vẫn mở cửa bán kiếm đồng ra, đồng vào - Ảnh 2.

Quán Cơm quê Mười Khó của nghệ sĩ Trường Giang trên đường Trần Quốc Thảo, quận 3 đã đóng cửa

Nhiều quán ăn vẫn mở cửa bán kiếm đồng ra, đồng vào - Ảnh 3.

Quán Phở 10 trên đường Song Hành, quận 2 đóng cửa và treo bảng thông báo với khách hàng.

Một số quán ăn vẫn mở cửa nhưng đã thu hẹp hoạt động, để bảo đảm không phục vụ cùng lúc trên 30 khách như quy định của TP. 

Khi được hỏi về việc vì sao không tạm ngưng kinh doanh, một số chủ quán lý giải hàng quán ế ẩm mấy tháng nay, chưa có khi nào cùng lúc phục vụ trên 30 khách cả nên không lo ngại cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt. 

Trong khi đó, một số quán trước đây phục vụ hàng chục khách cùng lúc nhưng nay chỉ bày vài bàn, số bàn còn lại được xếp lại. Có quán mở cửa hoặc mở "hé" cửa nhưng không phục vụ khách ăn uống tại chỗ mà chỉ bán thức ăn, thức uống cho họ mang đi.

Bà Tư Bích - bán phở ở khu vực Thị Nghè, quận Bình Thạnh - cho biết vẫn phải mở tiệm bán hằng ngày để "kiếm đồng ra, đồng vào" đóng tiền thuê nhà hơn 20 triệu đồng/tháng. Nếu đóng cửa sẽ mất khách, không có tiền nên phải cố gắng cầm cự. 

Nhiều chủ quán cho biết hiện tại thực khách giảm rất mạnh, khó có lượng khách đông đúc đến 30 người cùng lúc vàò thời điểm này.

Với các khách hàng, trước tình hình dịch bệnh phức tạp nên nhiều người cũng ngại ra đường. Họ chủ yếu ra quán mua thức ăn hoặc đặt qua dịch vụ mang về nhà để bảo vệ sức khoẻ và tránh tiếp xúc nhiều người. Do đó, việc đặt hàng qua online vào thời điểm này đã trở nên phổ biến. 

Nhiều quán ăn vẫn mở cửa bán kiếm đồng ra, đồng vào - Ảnh 4.

Một quán phở trên đường Song Hành, phường An Phú, quận 2 sáng 26-3 có chưa tới 10 người vào ăn.

Nhiều quán ăn vẫn mở cửa bán kiếm đồng ra, đồng vào - Ảnh 5.

Cạnh đó, một quán hải sản và đặc sản Đà Nẵng đã chuyển sang phục vụ các món mang đi, chỉ để vài bàn bán đồ ăn tại chỗ.

Nhiều quán ăn vẫn mở cửa bán kiếm đồng ra, đồng vào - Ảnh 6.
Nhiều quán ăn vẫn mở cửa bán kiếm đồng ra, đồng vào - Ảnh 7.

Một số quán thu dọn bàn ghế, chỉ để lại một số bàn. Đặc biệt, các bàn đều cách nhau 2m theo quy định

Nhiều quán ăn vẫn mở cửa bán kiếm đồng ra, đồng vào - Ảnh 8.

Một số quán phục vụ thức ăn mang đi

Nhiều quán ăn vẫn mở cửa bán kiếm đồng ra, đồng vào - Ảnh 9.

Một quán hủ tiếu ở quận 3 dù mở cửa nhưng không có khách mà chỉ có shiper dịch vụ đặt món tới mua đồ ăn mang đi.

Nhiều quán ăn vẫn mở cửa bán kiếm đồng ra, đồng vào - Ảnh 10.

Một quán ăn trưa trên đường Võ Văn Tần, quận 3 dù mở cửa nhưng vắng khách

Nhiều quán ăn vẫn mở cửa bán kiếm đồng ra, đồng vào - Ảnh 11.

Quán Hoàng Ty trên đường Võ Văn Tần, quận 3 chuyên đặc sản Trảng Bàng đã ngừng phục vụ tại chỗ, chỉ còn bán hàng mang đi


Bài và ảnh: Long Giang
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.