Con số kỷ lục trên do Ngân hàng Nhà nước ghi nhận kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam.
Báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu thị trường Kantar cũng chỉ ra rằng 62% người tiêu dùng Việt Nam khẳng định đã gia tăng đáng kể số lần giao dịch trực tuyến. Trong khi theo một báo cáo khác, 72% người tiêu dùng cho rằng việc chuyển sang kinh doanh trực tuyến rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ và 75% cho biết việc các nhà bán lẻ chấp nhận thanh toán kỹ thuật số cũng rất quan trọng.
Trước thực trạng đó, công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa đã khởi động chương trình "Giá trị sức mua của bạn" nhằm khuyến khích người tiêu dùng ủng hộ các doanh nghiệp địa phương tại Việt Nam; đồng thời giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển sang kinh doanh trực tuyến để nắm bắt những lợi ích từ sự tăng trưởng vượt bậc của thương mại điện tử sau dịch Covid-19.
Dịch vụ đặt món online phát triển nhanh trong thời gian gần đây
Theo bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, chương trình này là một phần trong chiến lược hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Visa. Đây là sự tiếp nối cam kết hỗ trợ 10 triệu doanh nghiệp nhỏ tại châu Á – Thái Bình Dương, dành ra 210 triệu USD cứu trợ khẩn cấp đẩy lùi dịch Covid-19 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ theo cam kết toàn cầu của quỹ Visa Foundation.
Được biết, sự dịch chuyển thương mại điện tử và việc tháo gỡ các rào cản đối với quy trình chuyển đổi số đã được phản ánh thông qua thay đổi từ phía chủ doanh nghiệp với 71% doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cho rằng họ đã ứng dụng các phương pháp mới để cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng kể từ khi đại dịch diễn ra (bao gồm thiết lập kênh thương mại điện tử, soạn sẵn túi hàng cho khách, và giao hàng).