14/08/2020 16:41

Mua sắm trực tuyến tại Việt Nam tăng kỷ lục do Covid-19

(NLĐO)- Trung bình mỗi ngày có khoảng 30 triệu lượt khách hàng Việt Nam mua sắm trực tuyến.

Con số kỷ lục trên do Ngân hàng Nhà nước ghi nhận kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam.

Báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu thị trường Kantar cũng chỉ ra rằng 62% người tiêu dùng Việt Nam khẳng định đã gia tăng đáng kể số lần giao dịch trực tuyến. Trong khi theo một báo cáo khác, 72% người tiêu dùng cho rằng việc chuyển sang kinh doanh trực tuyến rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ và 75% cho biết việc các nhà bán lẻ chấp nhận thanh toán kỹ thuật số cũng rất quan trọng.

Trước thực trạng đó, công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa đã khởi động chương trình "Giá trị sức mua của bạn" nhằm khuyến khích người tiêu dùng ủng hộ các doanh nghiệp địa phương tại Việt Nam; đồng thời giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển sang kinh doanh trực tuyến để nắm bắt những lợi ích từ sự tăng trưởng vượt bậc của thương mại điện tử sau dịch Covid-19.

Mua sắm trực tuyến tại Việt Nam tăng kỷ lục do Covid-19 - Ảnh 1.

Dịch vụ đặt món online phát triển nhanh trong thời gian gần đây

Theo bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, chương trình này là một phần trong chiến lược hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Visa. Đây là sự tiếp nối cam kết hỗ trợ 10 triệu doanh nghiệp nhỏ tại châu Á – Thái Bình Dương, dành ra 210 triệu USD cứu trợ khẩn cấp đẩy lùi dịch Covid-19 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ theo cam kết toàn cầu của quỹ Visa Foundation.

Được biết, sự dịch chuyển thương mại điện tử và việc tháo gỡ các rào cản đối với quy trình chuyển đổi số đã được phản ánh thông qua thay đổi từ phía chủ doanh nghiệp với 71% doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cho rằng họ đã ứng dụng các phương pháp mới để cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng kể từ khi đại dịch diễn ra (bao gồm thiết lập kênh thương mại điện tử, soạn sẵn túi hàng cho khách, và giao hàng).

P.An

Tin liên quan

Viết bình luận

Tập đoàn BRG góp "Trăng Bình yên" tới trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
30/9/2020 548 1k
(NLĐO)- Tập đoàn BRG vừa phối hợp cùng Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong chương trình Vui Tết trung thu "Trăng Bình yên", được tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam vào chiều ngày 28-9.
Bưởi Trung Quốc ruột đỏ au, vỏ vàng không hạt, ngày bán cả tấn
29/9/2020 548 1k
Những quả bưởi có vỏ vàng óng, ruột đỏ au của Trung Quốc đang được bày bán la liệt trên thị trường. Giá của loại bưởi này dao động 35.000-100.000 đồng/quả tùy loại, đắt hơn hàng Việt
100 già làng, trưởng bản các tỉnh miền núi phía Bắc thăm Co.opXtra
28/9/2020 548 1k
(NLĐO)- Chuyến tham quan giao lưu thuộc chuỗi hoạt động do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP HCM phối hợp Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn TP HCM tổ chức.
Quỹ Lawrence S. Ting: Hơn 8,5 tỉ đồng dành cho HS-SV vượt khó, học giỏi
27/9/2020 548 1k
Chương trình trực tuyến “Lễ trao học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 18 - 2020 và Trao tài trợ năm 2021” đã được Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng và Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting tổ chức ngày 26-9-2020, với tổng số tiền hơn 8,5 tỉ đồng.
Crystal Collection - Kiến tạo làn da phái đẹp

Crystal Collection - Kiến tạo làn da phái đẹp

Ngày 25-9, Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu Miyoung Cosmetic (Miyoung) chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới có tên gọi: Crystal Collection (Đá Quý) với sự cải tiến từ mẫu mã...