Thị trường
14/08/2020 16:41

Mua sắm trực tuyến tại Việt Nam tăng kỷ lục do Covid-19

(NLĐO)- Trung bình mỗi ngày có khoảng 30 triệu lượt khách hàng Việt Nam mua sắm trực tuyến.

Con số kỷ lục trên do Ngân hàng Nhà nước ghi nhận kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam.

Báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu thị trường Kantar cũng chỉ ra rằng 62% người tiêu dùng Việt Nam khẳng định đã gia tăng đáng kể số lần giao dịch trực tuyến. Trong khi theo một báo cáo khác, 72% người tiêu dùng cho rằng việc chuyển sang kinh doanh trực tuyến rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ và 75% cho biết việc các nhà bán lẻ chấp nhận thanh toán kỹ thuật số cũng rất quan trọng.

Trước thực trạng đó, công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa đã khởi động chương trình "Giá trị sức mua của bạn" nhằm khuyến khích người tiêu dùng ủng hộ các doanh nghiệp địa phương tại Việt Nam; đồng thời giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển sang kinh doanh trực tuyến để nắm bắt những lợi ích từ sự tăng trưởng vượt bậc của thương mại điện tử sau dịch Covid-19.

Mua sắm trực tuyến tại Việt Nam tăng kỷ lục do Covid-19 - Ảnh 1.

Dịch vụ đặt món online phát triển nhanh trong thời gian gần đây

Theo bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, chương trình này là một phần trong chiến lược hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Visa. Đây là sự tiếp nối cam kết hỗ trợ 10 triệu doanh nghiệp nhỏ tại châu Á – Thái Bình Dương, dành ra 210 triệu USD cứu trợ khẩn cấp đẩy lùi dịch Covid-19 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ theo cam kết toàn cầu của quỹ Visa Foundation.

Được biết, sự dịch chuyển thương mại điện tử và việc tháo gỡ các rào cản đối với quy trình chuyển đổi số đã được phản ánh thông qua thay đổi từ phía chủ doanh nghiệp với 71% doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cho rằng họ đã ứng dụng các phương pháp mới để cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng kể từ khi đại dịch diễn ra (bao gồm thiết lập kênh thương mại điện tử, soạn sẵn túi hàng cho khách, và giao hàng).

P.An
FrieslandCampina: Hành trình đến top đầu sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu

FrieslandCampina: Hành trình đến top đầu sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu

Doanh nghiệp 22:48

FrieslandCampina đã có bước tiến vượt bậc từ vị trí thứ ba lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng “Sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu (ATNI).

Aeon Việt Nam - Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Aeon Việt Nam - Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Doanh nghiệp 22:48

AEON Việt Nam vào Top 1 Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại năm thứ 2 liên tiếp và Top 11 toàn ngành.

Tết Tây – Tết Ta: Vui Tết đoàn viên cùng Sagrifood

Tết Tây – Tết Ta: Vui Tết đoàn viên cùng Sagrifood

Sản phẩm 16:20

Chào đón năm mới Xuân Ất Tỵ, Công ty Chăn nuôi & Chế biến thực phẩm Sài Gòn (Sagrifood) gửi đến khách hàng lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an và thành công.

Công ty EPS bảo đảm vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy

Công ty EPS bảo đảm vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy

Doanh nghiệp 11:20

Công ty EPS vừa ký kết gia hạn hợp đồng Dịch vụ quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

Điện lực TP HCM bảo mật thông tin khách hàng như thế nào ?

Điện lực TP HCM bảo mật thông tin khách hàng như thế nào ?

Doanh nghiệp 11:20

Cùng với xu thế cá nhân hóa dịch vụ khách hàng, điện lực thành phố đã và tiếp tục hoàn thiện những công cụ mang lại tiện ích tốt nhất để khách hàng trải nghiệm.

Hậu Giang, Bạc Liêu rộn ràng ngày Quỹ Nam Phương khánh thành 2 cây cầu mới

Hậu Giang, Bạc Liêu rộn ràng ngày Quỹ Nam Phương khánh thành 2 cây cầu mới

Hoạt động cộng đồng 10:56

Sau hơn 3 tháng xây dựng, 2 chiếc cầu mới mang tên Khang Đức và Khang Phú chính thức được Quỹ Nam Phương và chương trình Kiến Tạo Nhịp Cầu khánh thành.

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:45

Trở thành nhà tài trợ chính thức của các Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam từ năm 2021, Herbalife luôn đồng hành cùng các cầu thủ trên sân cỏ.