Thị trường
14/05/2020 09:38

MM Mega Market Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt

Trong bối cảnh nông sản đang đối mặt với nhiều thách thức do đại dịch Covid-19, công ty MM Mega Market Việt Nam (MM) vẫn nỗ lực mở rộng thị trường xuất khẩu và đặt mục tiêu trong năm 2020 sẽ tăng sản lượng gấp 5 lần.

Sau 2 năm xuất khẩu sang Thái Lan và Singapore, MM đã nhận được những phản hồi tích cực của người tiêu dùng tại hai thị trường này. Các mặt hàng nông sản của Việt Nam được xuất sang 2 thị trường trên gồm: khoai lang, ớt chuông, củ dền Đà Lạt, thanh long…

MM Mega Market Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt  - Ảnh 1.

Khoai lang là mặt hàng được MM xuất khẩu nhiều sang thị trường Thái Lan và Singapore

Ngoài thị trường Thái Lan đã phát triển ổn định, MM liên tục tìm kiếm những thị trường mới. Vào tháng 8-2019, MM đã hợp tác với công ty CMM Marketing Management Pte Ltd để xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường Singapore. Trong 3 tháng cuối năm 2019, 100 tấn nông sản đầu tiên đã được phân phối trong hệ thống 60 siêu thị của công ty Sheng Siong Supermarket tại Singapore.

Chia sẻ về kế hoạch năm 2020, ông Bruno Jousselin - Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết: "Trong suốt quá trình làm việc với đối tác, chúng tôi đã nhận được phản hồi tốt từ phía nhà phân phối cũng như người tiêu dùng. Hiện, một số thị trường mới như Indonesia, Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia cũng rất quan tâm tới các mặt hàng thủy hải sản Việt Nam. Trong năm 2020, chúng tôi dự kiến sẽ tăng sản lượng lên gấp 5 lần năm 2019."

Nhằm phục vụ cho kế hoạch mở rộng thị trường và đẩy mạnh kết nối, hỗ trợ thu mua, tiêu thụ nông sản, MM Mega Market đang tìm kiếm thêm các nhà cung cấp mới tại nhiều địa phương. MM đã thành lập bộ phận kinh doanh xuất khẩu, cùng phối hợp với bộ phận thu mua, quản lý chất lượng làm việc trực tiếp với nông dân để đảm bảo chất lượng nguồn hàng.

"Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, xuất khẩu nông sản sẽ đối mặt với không ít những khó khăn, thử thách trong ngắn và trung hạn. Chúng tôi hi vọng rằng, với sự nỗ lực tăng sản lượng và mở rộng thêm thị trường mới, MM Mega Market sẽ hỗ trợ được nông dân trong giai đoạn khó khăn này." - ông Bruno chia sẻ thêm.

MM Mega Market Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt  - Ảnh 2.

Ngoài tìm kiếm thêm thị trường xuất khẩu cho nông sản Việt, công ty cũng đang đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng này trong hệ thống 20 siêu thị MM trên toàn quốc

Song song với chiến lược mở rộng thị trường, MM Mega Market đã và đang đẩy mạnh việc tiêu thụ nông sản Việt tại 20 siêu thị trên toàn quốc với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Đồng thời, luôn bảo đảm cung ứng đầy đủ cả về số lượng và chất lượng các mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong giai đoạn này.

Trong những năm qua, MM Mega Market Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động để quảng bá hàng Việt Nam với các đối tác nước ngoài. Công ty đã tổ chức nhiều chuyến đi thực tế cho đội ngũ thu mua của Thái Lan và các đoàn khách doanh nghiệp trong khu vực sang Việt Nam khảo sát hàng hóa, tìm kiếm các nguồn hàng cho hoạt động kinh doanh của họ tại các tỉnh như Lâm Đồng, Bến Tre, Cần Thơ… Thông qua cầu nối MM, doanh nghiệp Thái Lan đã có nhiều thông tin về tiềm năng các sản phẩm Việt Nam và khả năng cung ứng của thị trường hiện nay.

Vào tháng 8-2019, MM Mega Market Việt Nam cũng đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương về việc hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra thị trường nước ngoài. Tháng 10-2019, lần đầu tiên MM Mega Market Việt Nam phối hợp với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan" tại trung tâm Big C, Bangkok nhằm góp phần thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai quốc gia, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái Lan.

Phạm Châu
từ khóa :
PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học

PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học

Ngân hàng 11:04

PVcomBank mong muốn tăng cường an toàn, bảo mật các giao dịch rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử không bị gián đoạn sau ngày 1-1-2025.

Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch

Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch

Điểm đến hấp dẫn 09:58

Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách vào mùa cuối năm 2024.

Dịch vụ chi lương của ngân hàng giúp doanh nghiệp “nhẹ đầu”

Dịch vụ chi lương của ngân hàng giúp doanh nghiệp “nhẹ đầu”

Ngân hàng 09:57

VPBank vừa công bố gia tăng quyền lợi cho gói sản phẩm chi lương dành cho doanh nghiệp, tối ưu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thị trường.

Hạnh Nguyên Logistics khai trương nhà máy chiếu xạ công suất 1.000 tấn/ngày

Hạnh Nguyên Logistics khai trương nhà máy chiếu xạ công suất 1.000 tấn/ngày

Thị trường 08:23

Qua đó, Hạnh Nguyên Logistics có thể chiếu xạ nhanh chóng tất cả các mặt hàng trái cây, nông thủy hải sản… bằng E-beam và X-ray trên máy gia tốc

Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Bảo hiểm 22:28

Công nghệ này giúp quy trình chi trả chỉ còn tính bằng phút nhờ rút ngắn thời gian đưa ra quyết định chi trả, mang lại trải nghiệm nhanh chóng cho khách hàng

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Sản xuất - Kinh doanh 17:00

Theo công bố của Anphabe ngày 19-11-2024, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân đứng thứ 4 trong nhóm sản xuất/công nghiệp chế biến, chế tạo.

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Doanh nghiệp 15:59

Công ty Nhiệt điện Cần Thơ vừa tổ chức buổi huấn luyện PCCC và CNCH cho đội cơ sở và đội chuyên ngành của Công ty.