Thị trường
29/04/2021 16:07

MB - Thách thức là cơ hội bứt phá

In bài viết

MB vẫn tiếp tục tầm nhìn "MB là ngân hàng thuận tiện nhất" với phương châm "Tăng tốc số; Đột phá bán lẻ; An toàn - hiệu quả" trong 5 năm tới

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) vừa được tổ chức tại Hà Nội ngày 27-4. Dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh Hà Nội, Ủy ban Chứng khoán nhà nước, Trung tâm lưu ký chứng khoán, Bộ Kế hoạch Đầu tư và 824 cổ đông, chiếm 69,25% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của MB.

MB - Thách thức là cơ hội bứt phá - Ảnh 1.

MB tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc trong top 5 và hướng đến những mục tiêu cao hơn trong giai đoạn mới

Ông Lê Hữu Đức - Chủ tịch HĐQT MB cho biết, năm 2020 là một năm khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên, MB đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp kinh doanh linh hoạt, vừa thực hiện các biện pháp hỗ trợ khách hàng khó khăn do Covid vừa đẩy mạnh phát triển tín dụng vào các ngành, lĩnh vực ổn định, trong đó tín dụng MB năm 2020 tăng trưởng 23% so với 2019, tăng trưởng thu nhập từ hoạt động dịch vụ 11% so với 2019. MB đã hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu kinh doanh được Đại hội đồng cổ đông giao phó. Trong đó, Lợi nhuận trước thuế đạt 10.688 tỉ đồng, tăng 6,5% so với 2019 và đứng thứ 5 trong hệ thống ngân hàng thương mại. Đây cũng là năm thứ hai MB thuộc nhóm doanh nghiệp có lợi nhuận trên 10 ngàn tỉ đồng. Tỉ lệ nợ xấu của MB ở mức 0,92%, tỉ lệ bao dự phòng nợ xấu ở mức 159%. Chất lượng tín dụng tiếp tục được kiểm soát tốt, danh mục, lợi nhuận của MB không bị tác động lớn khi Thông tư 03/2021/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung Thông tư 01/2020/TT-NHNN về cơ cấu nợ.

Hoạt động của các công ty thành viên MB năm 2020 có khởi sắc khi tổng lợi nhuận đạt khoảng 1.418,8 tỉ đồng, tăng 19,4% so với 2019, đóng góp tích cực cho kết quả toàn tập đoàn. Đáng chú ý, MB Group duy trì vị trí Top 1 các ngân hàng về doanh số triển khai Bancassurance.

Với kết quả kinh doanh này, năm 2021, MB dự kiến chi trả cổ tức cho cổ đông ở mức 35% bằng cổ phiếu. Đây là nỗ lực của MB khi bảo đảm mức chi trả cổ tức tăng cao so với kế hoạch, trong bối cảnh kinh doanh ảnh hưởng của dịch bệnh Covid tiếp tục diễn ra trong năm 2021. Kế hoạch chi trả cổ tức dự kiến cho kết quả kinh doanh năm 2021 là khoảng 10% - 15%.

Cũng tại Đại hội, Phương án tăng vốn điều lệ từ mức 27.987 tỉ đồng lên mức 38.675 tỉ đồng đã được các cổ đông thông qua, nhằm nâng cao năng lực tài chính, khả năng cạnh tranh cũng như nâng cao khả năng quản trị rủi ro trong hoạt động ngân hàng. Đồng thời, tăng thêm cơ hội hợp tác với các nhà đầu tư chuyên nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ có khả năng và sẵn sàng hợp tác nhằm tạo hệ sinh thái số mang lại lợi ích lâu dài cho MB thông qua việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ.

Năm 2021, MB tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc trong top 5 và hướng đến những mục tiêu cao hơn trong giai đoạn chiến lược mới theo hướng hoàn chỉnh mô hình tập đoàn tài chính trên nền tảng số hóa để củng cố kết nối hệ sinh thái khách hàng, dịch vụ, sản phẩm giữa ngân hàng với các công ty thành viên.

Trong 5 năm tới, MB vẫn tiếp tục tầm nhìn "MB là ngân hàng thuận tiện nhất" với phương châm "Tăng tốc số; Đột phá bán lẻ; An toàn-hiệu quả". Theo đó, định vị MB là "Số 1 về Ngân hàng số, TOP 3 ngân hàng bán lẻ tại thị trường Việt Nam".


Bài và ảnh: Kiều Oanh
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.