08/01/2015 09:47

KTM Duke 390 - nakedbike thích hợp cho đường phố

Mẫu nakedbike gọn gàng với động cơ đủ mạnh khi lái trong nội thành nhưng tiếng máy không hấp dẫn.

 


\n
\nTại Ấn Độ, nhà máy KTM tập trung sản xuất các mẫu xe Duke nhỏ có dung tích xi-lanh dưới 400 phân khối trên cùng một thiết kế về khung sườn, động cơ, rồi bán ra thị trường toàn cầu. Trong đó Duke 390 là mẫu xe đầu tiên của KTM bán trên thị trường rộng tới 76 quốc gia. Với cách phân biệt số VIN, người mua có thể nhận biết chiếc Duke của mình sản xuất dành cho thị trường nào. Tại Việt Nam, Duke 390 có xuất xứ từ Ấn Độ và là phiên bản dành cho châu Âu.
\n
\nDuke 390 khá gọn gàng, uyển chuyển với bộ khung kiểu lưới mắt cáo màu cam bằng thép, bình xăng 11 lít và yên liền mạch và đồng nhất. Cặp niềng màu cam 5 chấu hình chữ V, hệ thống truyền động bằng xích. Trọng lượng 139 kg, khá nhẹ so với một chiếc nakedbike gần 400 phân khối. Nhẹ hơn cả Honda CBR250R đến 20 kg và Kawasaki Ninja 300 gần 30 kg.
\n
\n

 


\n
\nXe phù hợp với rất nhiều tay lái có vóc dáng khác nhau, yên đủ êm để người lái có thể thực hiện một hành trình dài mà không bị mệt mỏi. Cảm giác lái nhẹ nhàng và thoải mái, động cơ với xi-lanh đơn rung nhẹ khi đạt vận tốc khoảng 120 km/h. Yên sau nhỏ và cấu tạo kiểu ngang tạo tư thế ngồi khó chịu, trái ngược hoàn toàn so với yên trước.
\n
\nĐộng cơ vận hành không ồn ào, nhưng điểm trừ lại đến từ ống xả nằm ngang phía dưới gầm. Âm thanh phát ra không làm hài lòng người mê chiếc xe gần 400 phân khối. Bù lại Duke 390 rất thích hợp trong thành phố. Công suất 44 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn là 35 Nm tại vòng tua 7.250 vòng/phút.
\n
\n

 


\n
\nHệ thống treo Bosch 46 mm được hiệu chỉnh để vào cua tốt hơn. Hộp số 6 cấp và nhờ động cơ xi-lanh đơn nên Duke có thể thực hiện những pha tăng tốc tại bất kì số nào. Mỗi bước số có vòng tua khá lớn. Tuy nhiên khi quá giới hạn vòng tua, đèn báo chuyển số màu đỏ nhấp nháy liên tục để người cầm lái lựa chọn giảm vòng tua máy hoặc sang số.  KTM công bố mức tiêu hao nhiên liệu là 3,4 lít/100 km theo tiêu chuẩn thử nghiệm của EU.
\n
\nHệ thống phanh sử dụng đĩa phanh 300 mm với đĩa đơn cùng 4 piston sản xuất tại Ấn Độ và tích hợp ABS. Giảm xóc WP hành trình ngược 43 mm phía trước và monoshock phía sau.
\n
\nTại châu Âu, Duke 390 có giá khoảng 4.500 bảng Anh.
\n
\n  Đức Quang - Vũ Khanh (VnExpress)
\n 
từ khóa :

Viết bình luận

Vì sao dân Việt vẫn mê mẩn với xe cỏ, giá rẻ?
18/9/2018 548 1k
Mặc dù không phải là những chiếc xế hộp đa tiện nghi, nhiều tính năng an toàn và đặc biệt là đẳng cấp, thời thượng như Sedan, SUV hay MPV song đa số những người mua xe cũ vẫn cực kỳ mê mẩn các dòng xe nhỏ, giá rẻ thuộc phân khúc Hatchback.
Techcombank - “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2018”
18/9/2018 548 1k
Tạp chí danh tiếng Euromoney vừa tổ chức lễ trao giải thưởng “Awards for Excellence 2018” với sự tham dự của đại diện các định chế tài chính từ gần 100 quốc gia trên thế giới. Techcombank vinh dự là ngân hàng được vinh danh với giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2018”.
Trứng nhím biển Nhật gần triệu đồng/lạng được lùng mua
18/9/2018 548 1k
100g trứng nhum (nhím biển) Nhật được bán gần một triệu đồng tại Việt Nam, trong khi hàng Việt có giá rẻ hơn nhiều lần.
Dịch vụ giao nhận mới với chất lượng Nhật Bản
17/9/2018 548 1k
Công ty CP Giao hàng Thu tiền quyết tâm xây dựng một dịch vụ COD đạt tiêu chuẩn Nhật Bản với tiêu chí an toàn được đặt lên hàng đầu.
Mua ôtô cũ, coi chừng bị dân buôn “bùa” xe dỏm

Mua ôtô cũ, coi chừng bị dân buôn “bùa” xe dỏm

Nhiều ôtô cũ kém chất lượng đã được giới cò lái sửa chữa, “mông má” lại để bán với giá cao. Xe ngập nước, tai nạn hay “nhiều tuổi” đều có thể “bùa” lại để tung ra thị trường.