08/01/2015 09:47

KTM Duke 390 - nakedbike thích hợp cho đường phố

Mẫu nakedbike gọn gàng với động cơ đủ mạnh khi lái trong nội thành nhưng tiếng máy không hấp dẫn.

 


\n
\nTại Ấn Độ, nhà máy KTM tập trung sản xuất các mẫu xe Duke nhỏ có dung tích xi-lanh dưới 400 phân khối trên cùng một thiết kế về khung sườn, động cơ, rồi bán ra thị trường toàn cầu. Trong đó Duke 390 là mẫu xe đầu tiên của KTM bán trên thị trường rộng tới 76 quốc gia. Với cách phân biệt số VIN, người mua có thể nhận biết chiếc Duke của mình sản xuất dành cho thị trường nào. Tại Việt Nam, Duke 390 có xuất xứ từ Ấn Độ và là phiên bản dành cho châu Âu.
\n
\nDuke 390 khá gọn gàng, uyển chuyển với bộ khung kiểu lưới mắt cáo màu cam bằng thép, bình xăng 11 lít và yên liền mạch và đồng nhất. Cặp niềng màu cam 5 chấu hình chữ V, hệ thống truyền động bằng xích. Trọng lượng 139 kg, khá nhẹ so với một chiếc nakedbike gần 400 phân khối. Nhẹ hơn cả Honda CBR250R đến 20 kg và Kawasaki Ninja 300 gần 30 kg.
\n
\n

 


\n
\nXe phù hợp với rất nhiều tay lái có vóc dáng khác nhau, yên đủ êm để người lái có thể thực hiện một hành trình dài mà không bị mệt mỏi. Cảm giác lái nhẹ nhàng và thoải mái, động cơ với xi-lanh đơn rung nhẹ khi đạt vận tốc khoảng 120 km/h. Yên sau nhỏ và cấu tạo kiểu ngang tạo tư thế ngồi khó chịu, trái ngược hoàn toàn so với yên trước.
\n
\nĐộng cơ vận hành không ồn ào, nhưng điểm trừ lại đến từ ống xả nằm ngang phía dưới gầm. Âm thanh phát ra không làm hài lòng người mê chiếc xe gần 400 phân khối. Bù lại Duke 390 rất thích hợp trong thành phố. Công suất 44 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn là 35 Nm tại vòng tua 7.250 vòng/phút.
\n
\n

 


\n
\nHệ thống treo Bosch 46 mm được hiệu chỉnh để vào cua tốt hơn. Hộp số 6 cấp và nhờ động cơ xi-lanh đơn nên Duke có thể thực hiện những pha tăng tốc tại bất kì số nào. Mỗi bước số có vòng tua khá lớn. Tuy nhiên khi quá giới hạn vòng tua, đèn báo chuyển số màu đỏ nhấp nháy liên tục để người cầm lái lựa chọn giảm vòng tua máy hoặc sang số.  KTM công bố mức tiêu hao nhiên liệu là 3,4 lít/100 km theo tiêu chuẩn thử nghiệm của EU.
\n
\nHệ thống phanh sử dụng đĩa phanh 300 mm với đĩa đơn cùng 4 piston sản xuất tại Ấn Độ và tích hợp ABS. Giảm xóc WP hành trình ngược 43 mm phía trước và monoshock phía sau.
\n
\nTại châu Âu, Duke 390 có giá khoảng 4.500 bảng Anh.
\n
\n  Đức Quang - Vũ Khanh (VnExpress)
\n 
từ khóa :

Viết bình luận

Nam A Bank giữ vững "thương hiệu mạnh" năm thứ 4 liên tiếp
11 giờ trước 548 1k
Với những nỗ lực và kết quả kinh doanh khả quan, chất lượng sản phẩm dịch vụ, độ phủ sóng thương hiệu, nguồn nhân lực và trách nhiệm xã hội, Nam A Bank đã được vinh danh "Thương hiệu mạnh Việt Nam 2017". Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp ngân hàng được Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng giải thưởng uy tín này.
Nhiều thợ đào Bitcoin trước nguy cơ đổ nợ
12 giờ trước 548 1k
Giá Bitcoin neo mức thấp khiến các mỏ đào nhỏ không có lãi và đứng trước nguy cơ đổ nợ hoặc bán mình.
“Nhiêu khê” visa, du khách nản lòng
15 giờ trước 548 1k
Dưới góc độ của du khách, với nhiều người, việc miễn visa ngoài giúp tiết kiệm chi phí du lịch còn là yếu tố thuận tiện và bảo mật được thông tin cá nhân.
Vinasun Taxi trao thưởng ô tô Camry cho khách hàng may mắn
19/4/2018 548 1k
(NLĐO) - Sáng 19-4, Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp.) đã tổ chức Lễ trao giải chương trình khuyến mãi "Tải Vinasun App ngay - Quà khủng trao tay".
Chào Russia - Bóng vàng dẫn lối cùng thẻ BIDV

Chào Russia - Bóng vàng dẫn lối cùng thẻ BIDV

Hòa chung niềm đam mê bóng đá không giới hạn của các tín đồ môn thể thao vua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) dành tặng phần quà đặc biệt là 1 Gói xem trận bán kết FIFA...