Thị trường
07/06/2021 13:55

Kido mở chuỗi cà phê Chuk Chuk, muốn trở thành "Starbucks của Việt Nam"

(NLĐO)- Chuk Chuk là thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải khát trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại TTV – một thành viên của Tập đoàn Kido

"Chuk Chuk được lấy ý tưởng từ phương tiện Tuk Tuk khá phổ biến ở Thái Lan, thể hiện sự tiện lợi di chuyển nhanh. Bên cạnh đó, Chuk Chuk cũng mang âm hưởng vui vẻ, tinh thần thích khám phá, "đánh" vào phân khúc chính là khách hàng thế hệ Z" - ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn Kido, cho biết như vậy tại buổi ra mắt thương hiệu Chuk Chuk sáng 7-6.

Chuk Chuk là thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải khát trực thuộc Công ty CP Đầu tư Thương mại TTV – một thành viên của Tập đoàn Kido với tổng vốn đầu tư 100 tỉ đồng. Kido sẽ tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống của hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để tăng cường mở rộng qui mô trong tương lai.

Kido mở chuỗi cà phê Chuk Chuk, muốn trở thành Starbucks của Việt Nam - Ảnh 1.

Chuk Chuk sẽ phát triển hệ thống cửa hàng, xe đẩy và kios

Theo ông Trần Lệ Nguyên, Kido với đã xây dựng được vị trí vững chắc tại thị trường Việt Nam với các mảng kinh doanh thực phẩm, kem, dầu ăn và trước đó là bánh kẹo. Chuỗi cửa hàng Chuk Chuk sẽ giúp hoàn thiện hệ sinh thái thực phẩm của tập đoàn này.

"Cách đây hơn 20 năm, tôi từng học Quản trị kinh doanh tại Mỹ. Thời điểm đó, chuỗi cửa hàng Starbuck đã có trên nước Mỹ và người dân xếp hàng hàng giờ để được thưởng thức. Với Chuk Chuk, Kido mong muốn mang đến sản phẩm cao cấp đến với người tiêu dùng Việt Nam" – CEO Kido chia sẻ và cho biết thương hiệu này sẽ bán cà phê, trà, đặc biệt có trà sữa trân châu cũng như kem, bánh tươi, bắp rang.

Nói về lý do ra mắt chuỗi trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát trên diện rộng, đại diện Kido cho hay dự án này đã được ấp ủ và chuẩn bị hơn 1 năm nay, hiện đã đến thời điểm tung ra thị trường. Tất cả sản phẩm đều được sản xuất từ các nhà máy của Kido, bằng nguyên liệu trong nước và phân phối trong hệ thống 120.000 điểm bán kem của Kido trên cả nước nên có nhiều lợi thế. Ngoài ra, dịch Covid-19 cũng là cơ hội để Kido thuê được nhiều mặt bằng vị trí đẹp ở khu vực trung tâm TP HCM với giá rẻ bằng ½ trước đây.

Chuk Chuk sẽ được phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và Kiosk. Trong năm nay, thương hiệu sẽ tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực TP HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm.

Trong vòng 2-3 năm tới, hệ thống Chuk Chuk sẽ được mở tại Hà Nội cùng các thành phố lớn. Kido cũng sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển sang các nước châu Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền thương hiệu, hỗ trợ đối tác về mặt hình ảnh và chiến lược hoạt động.

Theo kế hoạch đến năm 2025, Chuk Chuk sẽ bao phủ thương hiệu khắp các tỉnh, thành tại Việt Nam, đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường thực phẩm và đồ uống, bảo đảm tiêu chuẩn nhượng quyền quốc tế với hệ thống 1.000 cửa hàng.

Theo tính toán, chuỗi Chuk Chuk sẽ có lãi ngay trong năm đầu tiên vận hành với doanh thu dự kiến 141 tỉ đồng. Đến năm 2022-2023, doanh thu khoảng 1.200 tỉ đồng và cán mốc 7.800 tỉ đồng vào năm 2025.

T. Nhân

Viết bình luận

Techcombank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 ngàn tỉ đồng

Techcombank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 ngàn tỉ đồng

Ngân hàng 16:03

Ngày 22-7-2024, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm.

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Thị trường 16:02

Với chủ đề "Thực chiến chạy quảng cáo tự nhiên trong 3 tiếng" do MGID tổ chức - buổi workshop nhằm trang bị cho người tham gia những kinh nghiệm và kỹ năng thực tế từ các chuyên gia trong ngành để áp dụng hiệu quả các giải pháp quảng cáo dựa trên hiệu suất

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Doanh nghiệp 16:00

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã thay đổi hoàn toàn cách thức mua sắm của người tiêu dùng. Điều này không chỉ đòi hỏi các chủ cửa hàng mà còn các doanh nghiệp vận chuyển phải tăng tốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tác dụng của hợp chất fucoidan mix AG đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư

Tác dụng của hợp chất fucoidan mix AG đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư

Nhịp sống 10:38

Hợp chất fucoidan mix AG là sự kết hợp giữa hoạt chất fucoidan chiết xuất từ tảo nâu nước lạnh Mozuku, Mekabu và tinh chất sợi nấm Agaricus được biết đến với tác dụng hỗ trợ tăng miễn dịch, hỗ trợ giảm tác hại do hóa xạ trị trong quá trình điều trị ung thư.

Nam A Bank đồng hành kiến tạo nền giáo dục trọng trách

Nam A Bank đồng hành kiến tạo nền giáo dục trọng trách

Giáo dục - Cộng đồng 10:37

Ngày 20-7, Nam A Bank và Trường Đại học Quang Trung (tỉnh Bình Định) đã ký kết hợp tác toàn diện nhằm tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và tạo nên những sản phẩm Khoa học Công nghệ thiết thực, góp phần phát triển kinh tế xã hội Khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Nam A Bank triển khai dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG

Nam A Bank triển khai dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG

Sản xuất - Kinh doanh 10:36

Sáng ngày 19-7-2024, Lễ triển khai Dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG tại Nam A Bank đã diễn ra thành công. Việc thực thi ESG góp phần giúp Ngân hàng kiểm soát những rủi ro liên quan đến yếu tố môi trường, phát triển bền vững và sớm hiện thực hóa mục tiêu phát triển Ngân hàng xanh đạt cấp độ

TCAM “chào sân” Quỹ đầu tư tăng trưởng Thành Công - TCGF

TCAM “chào sân” Quỹ đầu tư tăng trưởng Thành Công - TCGF

Tài chính 10:36

(NLĐO) - Công ty TNHH Quản lý Quỹ Thành Công (TCAM) vừa tung ra thị trường sản phẩm sản phẩm tài chính Quỹ đầu tư tăng trưởng Thành Công (TCGF)