Thị trường
07/06/2021 13:55

Kido mở chuỗi cà phê Chuk Chuk, muốn trở thành "Starbucks của Việt Nam"

In bài viết

(NLĐO)- Chuk Chuk là thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải khát trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại TTV – một thành viên của Tập đoàn Kido

"Chuk Chuk được lấy ý tưởng từ phương tiện Tuk Tuk khá phổ biến ở Thái Lan, thể hiện sự tiện lợi di chuyển nhanh. Bên cạnh đó, Chuk Chuk cũng mang âm hưởng vui vẻ, tinh thần thích khám phá, "đánh" vào phân khúc chính là khách hàng thế hệ Z" - ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn Kido, cho biết như vậy tại buổi ra mắt thương hiệu Chuk Chuk sáng 7-6.

Chuk Chuk là thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải khát trực thuộc Công ty CP Đầu tư Thương mại TTV – một thành viên của Tập đoàn Kido với tổng vốn đầu tư 100 tỉ đồng. Kido sẽ tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống của hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để tăng cường mở rộng qui mô trong tương lai.

Kido mở chuỗi cà phê Chuk Chuk, muốn trở thành Starbucks của Việt Nam - Ảnh 1.

Chuk Chuk sẽ phát triển hệ thống cửa hàng, xe đẩy và kios

Theo ông Trần Lệ Nguyên, Kido với đã xây dựng được vị trí vững chắc tại thị trường Việt Nam với các mảng kinh doanh thực phẩm, kem, dầu ăn và trước đó là bánh kẹo. Chuỗi cửa hàng Chuk Chuk sẽ giúp hoàn thiện hệ sinh thái thực phẩm của tập đoàn này.

"Cách đây hơn 20 năm, tôi từng học Quản trị kinh doanh tại Mỹ. Thời điểm đó, chuỗi cửa hàng Starbuck đã có trên nước Mỹ và người dân xếp hàng hàng giờ để được thưởng thức. Với Chuk Chuk, Kido mong muốn mang đến sản phẩm cao cấp đến với người tiêu dùng Việt Nam" – CEO Kido chia sẻ và cho biết thương hiệu này sẽ bán cà phê, trà, đặc biệt có trà sữa trân châu cũng như kem, bánh tươi, bắp rang.

Nói về lý do ra mắt chuỗi trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát trên diện rộng, đại diện Kido cho hay dự án này đã được ấp ủ và chuẩn bị hơn 1 năm nay, hiện đã đến thời điểm tung ra thị trường. Tất cả sản phẩm đều được sản xuất từ các nhà máy của Kido, bằng nguyên liệu trong nước và phân phối trong hệ thống 120.000 điểm bán kem của Kido trên cả nước nên có nhiều lợi thế. Ngoài ra, dịch Covid-19 cũng là cơ hội để Kido thuê được nhiều mặt bằng vị trí đẹp ở khu vực trung tâm TP HCM với giá rẻ bằng ½ trước đây.

Chuk Chuk sẽ được phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và Kiosk. Trong năm nay, thương hiệu sẽ tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực TP HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm.

Trong vòng 2-3 năm tới, hệ thống Chuk Chuk sẽ được mở tại Hà Nội cùng các thành phố lớn. Kido cũng sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển sang các nước châu Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền thương hiệu, hỗ trợ đối tác về mặt hình ảnh và chiến lược hoạt động.

Theo kế hoạch đến năm 2025, Chuk Chuk sẽ bao phủ thương hiệu khắp các tỉnh, thành tại Việt Nam, đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường thực phẩm và đồ uống, bảo đảm tiêu chuẩn nhượng quyền quốc tế với hệ thống 1.000 cửa hàng.

Theo tính toán, chuỗi Chuk Chuk sẽ có lãi ngay trong năm đầu tiên vận hành với doanh thu dự kiến 141 tỉ đồng. Đến năm 2022-2023, doanh thu khoảng 1.200 tỉ đồng và cán mốc 7.800 tỉ đồng vào năm 2025.

T. Nhân
Prudential trao 2.600 phần quà Giáng sinh cho bệnh nhi tại TP HCM và Hà Nội

Prudential trao 2.600 phần quà Giáng sinh cho bệnh nhi tại TP HCM và Hà Nội

Hoạt động cộng đồng 13:47

Từ năm 2000 đến nay, Prudential đã đóng góp hơn 15 tỉ đồng cho các sáng kiến chung, mang lại lợi ích cho hàng chục ngàn trẻ em

Chung tay vì cộng đồng, ACB tổ chức giải golf “Drive with Heart 2025”

Chung tay vì cộng đồng, ACB tổ chức giải golf “Drive with Heart 2025”

Hoạt động cộng đồng 13:47

Tiếp nối hoạt động hợp tác với các tổ chức xã hội, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tổ chức giải golf thiện nguyện ACB Invitational 2025 - Drive with Heart.

Case-study về “AI-first” của fintech Việt

Case-study về “AI-first” của fintech Việt

Thị trường 13:46

5 năm trở lại đây, AI đã trở thành lực kéo công nghệ quan trọng, định hình sự phát triển của ngành dịch vụ tài chính toàn cầu.

Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng thiệt hại bão lũ

Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng thiệt hại bão lũ

Ngân hàng 13:46

Vietcombank triển khai "Chính sách giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng tại các địa phương bị thiệt hại bởi bão, lũ năm 2025".

Vietcombank khánh thành 2 dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Vietcombank khánh thành 2 dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Ngân hàng 13:46

Trong không khí thi đua hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Vietcombank tổ chức Lễ khánh thành 2 công trình, dự án chào mừng đại hội

Hành trình phục hồi da sau sinh – dễ bắt đầu hơn mẹ nghĩ

Hành trình phục hồi da sau sinh – dễ bắt đầu hơn mẹ nghĩ

Thị trường 13:31

Sinh xong, cơ thể người mẹ trải qua nhiều biến đổi nội tiết, khiến làn da dễ sạm, khô, nổi mụn và nhạy cảm, ảnh hưởng không nhỏ đến sự tự tin.

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Doanh nghiệp 09:40

Ngày 22-12-2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2025.