15/01/2021 08:47

Năm 2020, lợi nhuận sau thuế của KIDO Foods tăng 9,9%

Kết thúc năm 2020, dù doanh thu thuần của KIDO Foods đạt 1.282,24 tỷ đồng, giảm nhẹ 7,3% so với năm 2019 nhưng lợi nhuận trước thuế 2020 đã hoàn thành 100,1% so với kế hoạch ở mức 200,17 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2019; lợi nhuận sau thuế đạt 156,59 tỷ đồng, tăng 9,9% so năm 2019.

Năm qua, đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới và trong nước, tác động đến tình hình sản xuất doanh nghiệp nói chung và đã ảnh hưởng đến thu nhập và sức mua của người dân. 

Để đối phó với giai đoạn dịch bệnh, KIDO Foods đã thực hiện hàng loạt các biện pháp như: Chuyển dịch kênh phân phối, làm cho sản phẩm gần với hộ gia đình hơn, rút tủ tại các kênh KA, các điểm du lịch, trường học, căn tin… để đặt gần khu phố. 

Năm 2020, lợi nhuận sau thuế của KIDO Foods tăng 9,9% - Ảnh 1.

Song song đó, KIDO Foods chủ động phân tích và rà soát để tối ưu hóa danh mục sản phẩm, chỉ sản xuất và kinh doanh đối với các sản phẩm có hiệu quả cao…Bằng các chiến lược đúng đắn và động thái ứng phó kịp thời trên, kết thúc năm 2020, mặc dù doanh thu thuần của KIDO Foods đạt 1.282,24 tỷ đồng, giảm nhẹ 7,3% so với năm 2019 nhưng lợi nhuận trước thuế 2020 đã hoàn thành 100,1% so với kế hoạch ở mức 200,17 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2019 và lợi nhuận sau thuế đạt 156,59 tỷ đồng, tăng 9,9% so với năm 2019.

Chi phí bán hàng năm 2020 giảm mạnh 22,3% so với 2019. Tỷ lệ chi phí bán hàng trên doanh thu thuần năm 2020 cũng giảm khá nhiều so với năm 2019.

Cuối tháng 12-2020, KIDO Foods đã chính thức sáp nhập với Tập đoàn KIDO. Ngày 18-12-2020, KIDO phát hành 23.088.000 cổ phiếu KDC để hoán đổi cổ phiếu KDF của KIDO Foods nhằm thực hiện phương án sáp nhập vào Tập đoàn. Việc chuyển giao cổ phiếu dự kiến sẽ được hoàn tất trong Quý 1/2021. Đây là một trong những nền tảng vững chắc đưa KIDO sớm hoàn thành sứ mệnh trở thành Tập đoàn thực phẩm số 1 Việt Nam và mở rộng sang khu vực Đông Nam Á.

Năm 2021 được dự báo có nhiều ẩn số nhưng KIDO Foods vẫn đặt mục tiêu  tăng trưởng cao. Theo đó, công ty sẽ tập trung vào các chiến lược nhằm phát triển thị trường, phát triển sản phẩm, thu hút khách hàng mới. Đầu tư và cải tiến máy móc phục vụ tối đa việc sản xuất hàng hóa, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường...

T.Minh

Tin liên quan

Viết bình luận

Năm 2021: Bất động sản và chứng khoán sẽ "bắt tay'' phục hồi?
5 giờ trước 548 1k
Năm 2021, dự báo dòng tiền sẽ đổ vào chứng khoán, kích thị trường bất động sản và cả 2 sẽ ''bắt tay'' nhau phục hồi?
Sau làn sóng dịch thứ ba, thị trường có chuyển hướng?
8 giờ trước 548 1k
Dịch COVID-19 tiếp tục khiến phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và cho thuê gặp nhiều khó khăn.
Đẹp ngỡ ngàng ngôi nhà in 3D, được xây dựng bằng robot
25/2/2021 548 1k
Ngôi nhà được dùng công nghệ in 3D do robot đảm nhận xây dựng giúp tiết kiệm chi phí và thời gian nhiều hơn so với cách xây dựng thông thường.
Giá đất nền nhiều vùng quê tăng gấp đôi trong đại dịch Covid
25/2/2021 548 1k
Theo ghi nhận, tại một số khu vực đất đai trong làng, xã các vùng Sơn Tây, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hoài Đức... hiện có mức giá 25 – 30 triệu/m2, tăng 50% so với năm 2019. Tại TP. Hồ Chí Minh, sau thông tin thành phố Thủ Đức được thành lập, giá đất nhiều tuyến đường cũng tăng 40%.
Bộ sưu tập biệt thự sang trọng của Justin Bieber

Bộ sưu tập biệt thự sang trọng của Justin Bieber

Nam ca sĩ Justin Bieber từng thuê và mua nhiều căn biệt thự cao cấp tại Mỹ, Anh và Canada.