Thị trường
27/08/2021 09:45

“Khẩu vị” người mua bất động sản trong bối cảnh dịch bệnh?

In bài viết

Khi dịch bệnh Covid-19 hiện vẫn trong tình trạng chưa được kiểm soát, tâm lý của nhiều nhà đầu tư bất động sản cũng có sự thay đổi. Thị trường hiện tại đang mở ra cơ hội cho những người có nhu cầu ở thực hoặc đầu tư lâu dài, cùng những lựa chọn mới trong nhu cầu an cư.

Không nên đầu tư "lướt sóng" trong giai đoạn Covid-19

Theo Bộ Xây dựng, giá giao dịch bất động sản (BĐS) đối với nhà ở trong Quý II tại hầu hết các địa phương có xu hướng tăng nhẹ so với Quý I cũng như cùng kỳ năm 2020. Đối với căn hộ chung cư, đặc biệt tại Hà Nội và TP HCM, giá giao dịch vẫn tăng khoảng 5 - 7% so với Quý I và được dự báo có xu hướng tăng trong thời gian tới, do chi phí đầu tư, nguyên vật liệu, lãi vay, chi phí tài chính… đều tăng và được tính vào giá bán sản phẩm.

“Khẩu vị” người mua bất động sản trong bối cảnh dịch bệnh? - Ảnh 1.

Giá giao dịch BĐS đối với nhà ở trong Quý II tại hầu hết các địa phương có xu hướng tăng nhẹ so với quý I cũng như cùng kỳ năm 2020. (Nguồn ảnh: batdongsan.com.vn)

Không đáp ứng kỳ vọng giá nhà giảm do dịch Covid-19, tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm để đầu tư dài hạn hoặc mua nhà để ở. Với dân số tăng nhanh, nhu cầu sinh hoạt, kinh doanh tăng theo, về lâu dài các BĐS vẫn có tiềm năng tăng giá.

Dù trong giai đoạn dịch Covid-19, BĐS vẫn là kênh đầu tư có giá trị thực, khác hẳn với kênh chứng khoán, vàng... do được ngân hàng bảo lãnh cho vay. Đồng thời, chủ sở hữu BĐS có thể dùng tài sản này để thế chấp, sản sinh ra dòng tiền phục vụ nhu cầu đầu tư khác hoặc kinh doanh sinh lời. Nếu đủ tiềm lực tài chính, nhà đầu tư vẫn có thể lựa chọn BĐS là kênh đầu tư an toàn, bất chấp những ảnh hưởng từ dịch bệnh.

“Khẩu vị” người mua bất động sản trong bối cảnh dịch bệnh? - Ảnh 2.

Nhà đầu tư có tiềm năng tài chính vững vàng vẫn có thể cân nhắc chọn các sản phẩm vừa túi tiền để đón đầu cơ hội sau đại dịch

Nhằm cải thiện tâm lý đầu tư, nhiều doanh nghiệp BĐS đang tung ra các chính sách khuyến mãi hấp dẫn như hoàn tiền (cash back), chiết khấu cho khách hàng thân thiết, kéo dài thời gian thanh toán, phương thức thanh toán linh hoạt, hay chương trình nhận trực tiếp sổ tiết kiệm, gói bảo hiểm sức khỏe đến từ Đất Xanh, An Gia, Phú Đông…

Ngược lại, thị trường BĐS hiện nay đang gây sức ép lên các nhà đầu tư "lướt sóng". Đối mặt với áp lực về dòng tiền do phải trả gốc, lãi vay ngân hàng, nhiều nhà đầu tư "lướt sóng" đã buộc phải bán cắt lỗ các sản phẩm BĐS hoặc đối mặt với tình trạng "giữ không được, bán không xong". Theo các chuyên gia, muốn thành công trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà đầu tư luôn phải chuẩn bị tiềm lực tài chính tương đương 30-50% giá trị BĐS đầu tư.

Đô thị tích hợp lên ngôi trong giai đoạn hậu Covid-19

Không chỉ thay đổi "khẩu vị" đầu tư, Covid-19 đã tác động trực tiếp vào quan niệm an cư của nhiều người cũng như lối sống thường ngày. Khách hàng trong bối cảnh Covid-19 đang hướng đến những giá trị căn bản, tập trung vào các yếu tố tiện nghi của không gian sống như vị trí, chất lượng và sự thoải mái. Nhiều gia đình đang có xu hướng chuyển đến sống tại các dự án hài hòa với thiên nhiên và được trang bị đầy đủ các tiện ích.

“Khẩu vị” người mua bất động sản trong bối cảnh dịch bệnh? - Ảnh 3.

Các tiện ích nội khu đang được đảm bảo đúng tiến độ, hình thành diện mạo cho dự án đô thị Gem Sky World

Bên cạnh đó, những ưu tiên về lựa chọn nhà ở cũng đã thay đổi. Thị trường ghi nhận nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm nhà ở nằm trong dự án dân cư đi kèm tiện ích sinh hoạt và không gian thoáng đãng. Các dự án này có lợi thế về quy hoạch đồng bộ, chú trọng tới môi trường sống, cung cấp đa dạng tiện ích giải trí, thể thao tích hợp không gian xanh.

Là sản phẩm hội tụ đầy đủ nhu cầu về cuộc sống mới, sau một năm xây dựng, Gem Sky World đã khoác lên mình một diện mạo đầy sức sống, hội tụ đầy đủ các tiện ích đa chức năng về thương mại, giải trí, giáo dục và y tế, nhằm mang lại một chất lượng sống hướng đến giá trị thực cho các cư dân tương lai.

“Khẩu vị” người mua bất động sản trong bối cảnh dịch bệnh? - Ảnh 4.

Cách sân bay Long Thành hơn 5km, sau hơn một năm ra mắt thị trường, khu đô thị Gem Sky World tại xã Long Đức do Tập đoàn Đất Xanh phát triển đã hoàn thành nhiều hạng mục công trình quan trọng

Nằm cách sân bay quốc tế Long Thành hơn 5km, đến nay khu đô thị thương mại giải trí Gem Sky World với quy mô 92.2 ha đã bàn giao nhiều hạng mục tiện ích như: nhà điều hành (tháng 11-2020), công viên Gem Sky Park rộng 3ha với tổ hợp 26 trò chơi mạo hiểm liên hoàn Adventure Forest được vận hành theo tiêu chuẩn Úc và Singapore (tháng 4-2021), hồ bơi công viên (tháng 7-2021), dãy nhà phố thương mại dọc đại lộ Goldsilk Boulevard (tháng 6-2021)… Nhiều công trình khác vẫn đang trong giai đoạn triển khai để đảm bảo bàn giao đúng tiến độ cam kết.

Hiện chủ đầu tư đang áp dụng chính sách ưu đãi: thanh toán 10% sở hữu nhà phố tự xây, tặng sổ bảo hiểm 150 triệu đồng khi đầu tư shophouse, 100 triệu đồng (nhà phố xây sẵn), 80 triệu đồng (nhà phố tự xây). Đặc biệt, tặng gói bảo hiểm toàn diện Dat Xanh Care trị giá hơn 5 tỉ đồng cho mỗi giao dịch thành công.

Chi tiết về Gem Sky World, truy cập website https://gemskyworld.vn

Chi tiết về Dat Xanh Care, liên hệ ĐT: (028) 5749.8668 hoặc website: www.fina.com.vn


Hồng Vân
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.