Thị trường
28/10/2020 14:07

Khách Việt lại "phát sốt" với nho Nhật hình trái tim giá 2 triệu đồng/kg

In bài viết

Mỗi chùm nho hình trái tim, xuất xứ từ Nhật về Việt Nam, được bán với giá hơn 2 triệu đồng/kg. Tuy giá cao nhưng muốn mua, giới có tiền cũng phải xếp hàng chờ đợi.

Gần đây, giới nhà giàu Việt lại đổ xô đi săn lùng loại nho có hình trái tim, xuất xứ từ Nhật có giá 2,25 triệu đồng/kg. Đây là giống nho được lai ghép từ dòng nho Pareto của phương Tây với nho mẫu đơn của Nhật nên có hương vị đậm đà, gây kích thích vị giác. Mặc dù khi mới nếm thử, quả nho có vị chua nhẹ, nhưng càng ăn thì vị càng ngọt và lan tỏa dần dần.

Khách Việt lại phát sốt với nho Nhật hình trái tim giá 2 triệu đồng/kg - Ảnh 1.

Nho hình trái tim có nguồn gốc, xuất xứ từ Nhật

Theo chị Mỹ Linh, giám đốc kinh doanh cửa hàng trái cây cao cấp ở TP. HCM, đây là đầu tiên cửa hàng chị nhập loại nho hình trái tim này. Nếu được thị trường đón nhận, chị sẽ liên hệ tiếp với phía Nhật để lấy thêm nho về bán.

"Ngoài tên gọi là nho hình trái tim, tôi hay gọi đây là nho xí muội. Dòng nho này được trồng ở Nhật, theo phương pháp hữu cơ 1 nhánh 1 chùm. Để đảm bảo chất lượng, 100% quả đều được cửa hàng tôi vận chuyển bằng được hàng không" - chị cho hay.

Ngoài ra, chị Linh còn thông tin, dòng nho xí muội rất được lòng giới nhà giàu Việt bởi chất lượng quả tốt, mẫu mã đẹp, hơn nữa lại có hình tim bắt mắt. Thế nên, ngoài việc mua về thưởng thức, nhiều người còn dùng để biếu, tặng.

Khách Việt lại phát sốt với nho Nhật hình trái tim giá 2 triệu đồng/kg - Ảnh 2.

Giá cho mỗi cân nho trái tim là 2,25 triệu đồng

Chị Thu Trang (quận 2, TP.HCM) cho biết chị vừa đặt mua 2kg nho hình trái tim, trong đó, 1kg để ăn, phần còn lại thì làm quà.

"Nho này có ưu điểm là ăn giòn nhẹ, vỏ mỏng, thịt nho chua chua, ngọt ngọt như chấm ô mai. Nếu cứ vui mồm thì ngồi ăn hết bay cả cân lúc nào không biết" - chị Trang cho biết.

Chị Trang còn dự định sắp tới sẽ mua thêm 3 kg nho hình trái tim để làm sinh nhật cho con gái. Bởi so với nho mẫu đơn 2,7 triệu đồng/kg, hay nho Ruby Roman 11 triệu đồng/chùm, thì giá thành nho xí muội rẻ hơn rất nhiều.

Theo thông tin từ trang Moshimoshi Nippon (Nhật Bản), nho hình trái tim là dòng cực kỳ quý hiếm, được phát triển bởi viện nghiên cứu nho Shimura Budou Kenkyusho. Việc trồng và chăm bón những trái nho này không hề dễ dàng và tốn nhiều thời gian. Do quả có thời gian thu hoạch ngắn, nên việc bảo quản, dự trữ cũng yêu cầu rất khắt khe và tỉ mỉ.

Theo Hoàng Dung (Dân trí)
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền