Thị trường
16/07/2019 15:19

Chùm nho 250 triệu đồng, nhà giàu Việt mua 1 quả về ăn thử

Chùm nho Ruby Roman 24 quả ở Nhật vừa được bán đấu giá 1,2 triệu yen (11.000 USD - khoảng 250 triệu đồng) gây xôn xao. Loại nho này đã xuất hiện tại Việt Nam nhưng thay vì mua cả chùm nhiều người mua 1 quả về ăn thử.

Mới đây, trong phiên đấu giá mới đây tại Kanazawa (Nhật Bản), chủ một chuỗi khách sạn nước nóng ở tỉnh Ishikawa, trên bờ biển phía Bắc đảo Honshu đã chi số tiền 1,2 triệu yen (11.000 USD) để mua một chùm nho đỏ 24 quả. Đây là mức giá cao kỷ lục kể từ khi giống nho này được đưa ra thị trường cách đây 12 năm.

Loại nho đặc biệt có mức giá đắt đỏ nhất thế giới này có tên gọi "Ruby Roman", được trồng ở tỉnh Ishikawa, miền Trung Nhật Bản, nổi tiếng với vị ngọt cao và ít tính axít. Mỗi trái nho loại này nặng hơn 20g. Người nông dân tỉnh Ishikawa đã nghiên cứu trồng loại nho quý hiếm này từ cách đây khoảng 15 năm.

Chùm nho 250 triệu đồng, nhà giàu Việt mua 1 quả về ăn thử - Ảnh 1.

Một chùm nho Ruby roman vừa được đấu giá ở Nhật Bản với giá 1,2 triệu yen


Loại nho lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 2008. Tuy nhiên, số lượng nho được bán ra khá hạn chế và gần như độc quyền. Trong năm nay, có khoảng 26.000 quả nho được bán ra, dù mức giá không phải đạt kỷ lục như tại cuộc đấu giá trên.

Tại Việt Nam khoảng 2 năm trở lại đây, qua con đường xách tay, nho Ruby Roman - Hồng ngọc La Mã - đã xuất hiện thị trường với giá vô cùng đắt đỏ để phục vụ nhu cầu thưởng thức những loại trái cây ngon nhất thế giới của nhà giàu Việt. Theo đó, giá loại nho này thường được rao bán từ 2,5-3,5 triệu đồng/chùm tùy loại.

Chùm nho 250 triệu đồng, nhà giàu Việt mua 1 quả về ăn thử - Ảnh 2.

Loại nho có giá đắt đỏ bậc nhất thế giới này có bán tại Việt Nam


Đáng chú ý, vào giữa tháng 8 năm ngoái, một cửa hàng trái cây cao cấp ở TP.HCM gây sốt thị trường khi bán loại nho Hồng ngọc La Mã này với giá 11 triệu đồng/chùm. Theo chủ cửa hàng này, mỗi chùm nho có trọng lượng 800-900gram, số lượng quả dao động từ 26-30 quả/chùm, đường kính quả kính 2-3cm, nặng 30 gram (to như quả bóng bàn).

Chủ cửa hàng trái cây này cũng tiết lộ, dù là loại quả có giá siêu đắt đỏ, song khách lại “xếp hàng” chờ mua về ăn. Bởi, loại nho này có hương vị thơm ngon rất đặc biệt. Bên trong quả nho có hai lớp như hai lòng quả trứng gà. Trong đó, một lớp có hương vị của nho Mẫu đơn Nhật và một lớp có vị của một loại nho Pioneer hương rượu vang. Khi ăn, hai vị này hòa quyện, tan chảy trong miệng tạo nên mùi vị rất đặc biệt.

Chùm nho 250 triệu đồng, nhà giàu Việt mua 1 quả về ăn thử - Ảnh 3.

Một quả nho Ruby roman có giá bán lên tới 350.000 đồng


Ngay sau đó, một số cửa hàng chuyên hàng xách tay cao cấp cũng quảng cáo bán loại nho Ruby Roman này. Song, thay vì bán nguyên chùm thì các cửa hàng này lại tách ra bán theo quả. Theo đó, giá mua 1 quả nho Ruby 350.000 đồng, mua 3 quả giá 1 triệu đồng.

Chị Đào Mai Thanh, chủ một cửa hàng trái cây Nhật Bản ở Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, nho Ruby Roman được chị xách tay từ Nhật về bán vào dịp tháng 8 năm ngoái. Khi ấy, chị cũng phải mua đấu giá ở chợ chứ không giống như các loại nho các của Nhật là đặt được hàng với số lượng lớn. Thời điểm này mới bắt đầu vào mùa, hàng còn hiếm, rất khó đặt mua để xách về nên các khách muốn ăn đều phải chờ.

Theo Lưu Minh/Vietnamnet
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”