Thị trường
23/04/2018 15:56

Jack Ma vừa giúp Thái Lan bán 200 tấn sầu riêng chỉ trong 1 phút

In bài viết

80.000 quả sầu riêng Monthong nặng khoảng 200 tấn đã được đặt hàng bởi người tiêu dùng Trung Quốc thông qua nền tảng Tmall của Jack Ma trong vòng 60 giây.

Theo thông tin từ tờ South China Morning Post, người tiêu dùng Trung Quốc vừa đặt 80.000 quả sầu riêng Thái Lan trong vòng 1 phút sau nỗ lực của tỷ phú Jack Ma nhằm giúp các nhà sản xuất địa phương của quốc gia này có thể bán hàng thông qua Internet.

Cụ thể, trong chuyến công tác tới Thái Lan để tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, sau khi được Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Sontirat Sontijirawong mời thưởng thức sầu riêng Monthong, loại sầu riêng nổi tiếng nhất nước này, Jack Ma đã quyết định sẽ bán Monthong tại Trung Quốc.

Sau đó, đã có một thỏa thuận được ký kết vào ngày thứ 5 giữa chính phủ Trung Quốc và Thái Lan. Theo đó, phía Thái Lan sẽ hợp tác với gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba để phát triển nền kinh tế kỹ thuật số. Dưới thỏa thuận này, các cơ quan của chính phủ Thái Lan và các doanh nghiệp của Alibaba sẽ cùng nhau làm việc trong nhiều lĩnh vực gồm cả thương mại điện tử, logistic kỹ thuật số, du lịch và đào tạo.

Kết quả là, 80.000 quả sầu riêng Monthong nặng khoảng 200 tấn đã được đặt hàng bởi người tiêu dùng Trung Quốc thông qua nền tảng Tmall của Alibaba trong vòng 60 giây đầu tiên chúng được đưa lên bán trực tuyến.

Jack Ma vừa giúp Thái Lan bán 200 tấn sầu riêng chỉ trong 1 phút - Ảnh 1.

"Trung Quốc đang trên đường trở thành nhà tiêu dùng lớn nhất thế giới thông qua việc thu nhập người dân tăng và tầng lớp trung lưu cũng phát triển lên tới 300 triệu người. Không có thời điểm nào tốt hơn lúc này để nắm bắt cơ hội xuất khẩu đến Trung Quốc khi quốc gia này tiếp tục mở cửa rộng hơn cho thương mại toàn cầu", Jack Ma phát biểu.

Trong khi đó, Thái Lan là một trong những địa điểm du lịch phổ biến nhất đối với du khách Trung Quốc, nhất là kể từ sau năm 2013 khi bộ phim Lost in Thailand được công chiếu. Tháng 2, 1,2 triệu người Trung Quốc đã du lịch tới Thái Lan, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.

Sầu riêng Monthong sẽ chỉ được bán qua các kênh bán hàng online và offline của Alibaba, trong đó có nền tảng Tmall, hệ thống siêu thị phi tiền mặt Hema và các đại siêu thị RT-Mart của Sun Art Retail Group - công ty mới nhận 2,9 tỉ USD tiền vốn từ Alibaba vào tháng 11/2017.

Trên Tmaill, một đơn đặt hàng cho 4,5 – 5kg Monthong có giá 199 NDT (tương đương 32 USD) gồm cả thuế và phí vận chuyển. Tmall tuyên bố tính tới thời điểm này đã có hơn 2 triệu quả sầu riêng được bán ra thị trường.

Theo Vân Đàm (Bizlive)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.