Doanh nghiệp
21/06/2017 09:29

Alibaba giao dịch 550 tỉ USD hàng hoá một năm

Có tới 550 tỉ USD hàng hoá được giao dịch qua sàn thương mại điện tử Alibaba với hơn 500 triệu khách hàng chỉ riêng Trung Quốc...

Trong năm 2016, có tới 550 tỉ USD hàng hoá được giao dịch qua sàn thương mại điện tử Alibaba với hơn 500 triệu khách hàng chỉ riêng tại Trung Quốc, Bloomberg dẫn lời Giám đốc Marketing Chris Tung của hãng này ở Liên hoan Quảng cáo Cannes Lions mới đây.

Tung cho biết Alibaba hiện là đơn vị bán lẻ lớn nhất thế giới, vượt qua Walmart và khẳng định đây là sàn trực tuyến kết nối người bán và người mua chứ không đơn thuần là một sàn thương mại điện tử. Alibaba, được mệnh danh là "Amazon của Trung Quốc", khác với Amazon ở chỗ hãng này không sở hữu và bán sản phẩm của riêng mình, Tung cho biết.

Alibaba giao dịch 550 tỉ USD hàng hoá một năm - Ảnh 1.

Các thương hiệu Trung Quốc, thương mại điện tử và di động là những nhân tố thúc đẩy tăng trưởng doanh số của Alibaba - Ảnh: Time Magazine.

Tại Liên hoan Quảng cáo Cannes Lions, Tung cho biết các thương hiệu Trung Quốc, thương mại điện tử và di động là những nhân tố thúc đẩy tăng trưởng doanh số của Alibaba.

"Khi bước sang thế kỷ 21, các nước BRIC (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc), đứng trước cơ hội tăng trưởng vượt bậc, nhưng sau 15 năm, Trung Quốc đang nắm trọng tâm của những cơ hội này", Tung phát biểu tại sự kiện.

Tung cũng nhấn mạnh 3 xu hướng phát triển hiện nay: sự nở rộ của các thương hiệu Trung Quốc, có khả năng sản xuất với chất lượng tương đương các đối thủ lớn; tăng trưởng không ngừng của thương mại điện tử; và sự trỗi dậy của thiết bị di động thông minh.

Hiện tại, 90% truy cập và 80% giao dịch của Alibaba được thực hiện qua di động. "Đây không còn là ‘một cách hay’ để tiếp cận khách hàng nữa, mà là công cụ ‘kỳ diệu’, là ‘chiếc điều khiển từ xa’ trong cuộc sống thường ngày của khách hàng", Tung nói thêm.

Năm 2016, doanh thu ước tính từ quảng cáo di động của Alibaba là 11 tỉ USD, theo eMarketer.

Trong năm này, doanh thu của Alibaba tăng 56%, bao gồm doanh thu từ trang thương mại điện tử Lazada mới được tổng hợp vào từ tháng 4. Nếu không tính doanh thu từ Lazada, tăng trưởng của Alibaba là khoảng 44 - 45%.

Trong báo cáo công bố đầu tháng 6, hãng này dự báo tăng trưởng doanh thu ở mức 45 - 49% trong năm 2017, cao hơn 10% so với dự báo trước đó của giới phân tích.

Alibaba được thành lập năm 1999 tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Từ hai bàn tay trắng, nhà sáng lập Jack Ma đã biến công ty này trở thành tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc.

Theo Bloomberg, tham vọng lớn nhất của Jack Ma là đưa tập đoàn này phủ sóng toàn cầu ra toàn cầu. Mục tiêu doanh thu là vượt GDP của nền kinh tế thứ 5 thế giới, chỉ đứng sau Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU) vào năm 2036. Đồng thời, hãng này đặt mục tiêu phục vụ 2 tỷ khách hàng vào năm 2036, mà tính theo số liệu hiện tại thì cứ 4 người trên trái đất sẽ có một người mua hàng qua Alibaba.

(Theo VnEconomy)
Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Bảo hiểm 22:28

Công nghệ này giúp quy trình chi trả chỉ còn tính bằng phút nhờ rút ngắn thời gian đưa ra quyết định chi trả, mang lại trải nghiệm nhanh chóng cho khách hàng

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Sản xuất - Kinh doanh 17:00

Theo công bố của Anphabe ngày 19-11-2024, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân đứng thứ 4 trong nhóm sản xuất/công nghiệp chế biến, chế tạo.

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Doanh nghiệp 15:59

Công ty Nhiệt điện Cần Thơ vừa tổ chức buổi huấn luyện PCCC và CNCH cho đội cơ sở và đội chuyên ngành của Công ty.

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Ngân hàng 15:12

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) tung ưu đãi "Mùa hội, bội quà" nhằm tri ân khách hàng nhân mùa lễ hội sôi động cuối năm.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Doanh nghiệp 12:29

Tối 19-11-2024, theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại năm thứ 2 liên tiếp.

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Thị trường 12:28

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh gói “Triển khai chương trình tri ân các vị trí dịch vụ hỗ trợ năm 2024”

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

Sản xuất - Kinh doanh 11:19

Tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục.