Alibaba giao dịch 550 tỉ USD hàng hoá một năm

Có tới 550 tỉ USD hàng hoá được giao dịch qua sàn thương mại điện tử Alibaba với hơn 500 triệu khách hàng chỉ riêng Trung Quốc...

Trong năm 2016, có tới 550 tỉ USD hàng hoá được giao dịch qua sàn thương mại điện tử Alibaba với hơn 500 triệu khách hàng chỉ riêng tại Trung Quốc, Bloomberg dẫn lời Giám đốc Marketing Chris Tung của hãng này ở Liên hoan Quảng cáo Cannes Lions mới đây.

Tung cho biết Alibaba hiện là đơn vị bán lẻ lớn nhất thế giới, vượt qua Walmart và khẳng định đây là sàn trực tuyến kết nối người bán và người mua chứ không đơn thuần là một sàn thương mại điện tử. Alibaba, được mệnh danh là "Amazon của Trung Quốc", khác với Amazon ở chỗ hãng này không sở hữu và bán sản phẩm của riêng mình, Tung cho biết.

Alibaba giao dịch 550 tỉ USD hàng hoá một năm - Ảnh 1.

Các thương hiệu Trung Quốc, thương mại điện tử và di động là những nhân tố thúc đẩy tăng trưởng doanh số của Alibaba - Ảnh: Time Magazine.

Tại Liên hoan Quảng cáo Cannes Lions, Tung cho biết các thương hiệu Trung Quốc, thương mại điện tử và di động là những nhân tố thúc đẩy tăng trưởng doanh số của Alibaba.

"Khi bước sang thế kỷ 21, các nước BRIC (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc), đứng trước cơ hội tăng trưởng vượt bậc, nhưng sau 15 năm, Trung Quốc đang nắm trọng tâm của những cơ hội này", Tung phát biểu tại sự kiện.

Tung cũng nhấn mạnh 3 xu hướng phát triển hiện nay: sự nở rộ của các thương hiệu Trung Quốc, có khả năng sản xuất với chất lượng tương đương các đối thủ lớn; tăng trưởng không ngừng của thương mại điện tử; và sự trỗi dậy của thiết bị di động thông minh.

Hiện tại, 90% truy cập và 80% giao dịch của Alibaba được thực hiện qua di động. "Đây không còn là ‘một cách hay’ để tiếp cận khách hàng nữa, mà là công cụ ‘kỳ diệu’, là ‘chiếc điều khiển từ xa’ trong cuộc sống thường ngày của khách hàng", Tung nói thêm.

Năm 2016, doanh thu ước tính từ quảng cáo di động của Alibaba là 11 tỉ USD, theo eMarketer.

Trong năm này, doanh thu của Alibaba tăng 56%, bao gồm doanh thu từ trang thương mại điện tử Lazada mới được tổng hợp vào từ tháng 4. Nếu không tính doanh thu từ Lazada, tăng trưởng của Alibaba là khoảng 44 - 45%.

Trong báo cáo công bố đầu tháng 6, hãng này dự báo tăng trưởng doanh thu ở mức 45 - 49% trong năm 2017, cao hơn 10% so với dự báo trước đó của giới phân tích.

Alibaba được thành lập năm 1999 tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Từ hai bàn tay trắng, nhà sáng lập Jack Ma đã biến công ty này trở thành tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc.

Theo Bloomberg, tham vọng lớn nhất của Jack Ma là đưa tập đoàn này phủ sóng toàn cầu ra toàn cầu. Mục tiêu doanh thu là vượt GDP của nền kinh tế thứ 5 thế giới, chỉ đứng sau Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU) vào năm 2036. Đồng thời, hãng này đặt mục tiêu phục vụ 2 tỷ khách hàng vào năm 2036, mà tính theo số liệu hiện tại thì cứ 4 người trên trái đất sẽ có một người mua hàng qua Alibaba.

(Theo VnEconomy)

Viết bình luận

Quảng Ninh đón đầu cơ hội từ bất động sản du lịch
23/5/2019 548 1k
Tốc độ tăng trưởng "phi mã" về du lịch, bùng nổ về các dự án công nghiệp công nghệ cao, 2 mũi nhọn, trụ cột kinh tế quan trọng của Quảng Ninh đã hình thành, thu hút dòng nhân lực, chuyên gia, cư dân và du khách đẳng cấp. Đó là cơ hội vàng để phát triển bất động sản gắn với dịch vụ du lịch…
Vingroup hỗ trợ toàn diện startup Việt theo mô hình "Silicon Valley"
23/5/2019 548 1k
Ký kết với 54 trường đại học công nghệ hàng đầu Việt Nam, lập VinTech Fund tài trợ tới 10 tỉ đồng/dự án, triển khai mô hình "học kỳ doanh nghiệp"… Những thông tin được bà Trương Lý Hoàng Phi (Tổng Giám đốc VinTech City - Tập đoàn Vingroup) chia sẻ tại Hội thảo "Giới thiệu chương trình hợp tác Đại học - Hỗ trợ Nghiên cứu ứng dụng và Khởi nghiệp công nghệ" do VinTech City phối hợp với Học viện Bưu Chính Viễn Thông tổ chức ngày 22-5
Tập đoàn T&T Group lập công ty con tại Nga
23/5/2019 548 1k
Ngày 22-5, tại Moscow (Nga), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nga, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao Việt Nam đã tham dự và cắt băng khai trương hoạt động Công ty TNHH T&T Nga, đánh dấu bước phát triển mới trong lĩnh vực thương mại đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài của Tập đoàn T&T Group.
Vietnam Airlines bay thẳng Hà Nội - Đồng Hới, giá vé từ 399,000 đồng/chiều
23/5/2019 548 1k
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết có kết hoạch mở đường bay Hà Nội - Đồng Hới (Quảng Bình) từ ngày 1-6-2019 với tần suất 1 chuyến bay/ngày.
Coca-Cola và chiến lược phát triển nhân sự sáng tạo, đổi mới

Coca-Cola và chiến lược phát triển nhân sự sáng tạo, đổi mới

Từ năm 1994 đến nay, Coca-Cola không chỉ thành công trong việc chinh phục thị trường tiêu dùng Việt Nam mà còn thành công trong việc chinh phục và đào tạo nhân sự tại Việt Nam trong suốt 25 năm...