Doanh nghiệp
21/06/2017 09:29

Alibaba giao dịch 550 tỉ USD hàng hoá một năm

Có tới 550 tỉ USD hàng hoá được giao dịch qua sàn thương mại điện tử Alibaba với hơn 500 triệu khách hàng chỉ riêng Trung Quốc...

Trong năm 2016, có tới 550 tỉ USD hàng hoá được giao dịch qua sàn thương mại điện tử Alibaba với hơn 500 triệu khách hàng chỉ riêng tại Trung Quốc, Bloomberg dẫn lời Giám đốc Marketing Chris Tung của hãng này ở Liên hoan Quảng cáo Cannes Lions mới đây.

Tung cho biết Alibaba hiện là đơn vị bán lẻ lớn nhất thế giới, vượt qua Walmart và khẳng định đây là sàn trực tuyến kết nối người bán và người mua chứ không đơn thuần là một sàn thương mại điện tử. Alibaba, được mệnh danh là "Amazon của Trung Quốc", khác với Amazon ở chỗ hãng này không sở hữu và bán sản phẩm của riêng mình, Tung cho biết.

Alibaba giao dịch 550 tỉ USD hàng hoá một năm - Ảnh 1.

Các thương hiệu Trung Quốc, thương mại điện tử và di động là những nhân tố thúc đẩy tăng trưởng doanh số của Alibaba - Ảnh: Time Magazine.

Tại Liên hoan Quảng cáo Cannes Lions, Tung cho biết các thương hiệu Trung Quốc, thương mại điện tử và di động là những nhân tố thúc đẩy tăng trưởng doanh số của Alibaba.

"Khi bước sang thế kỷ 21, các nước BRIC (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc), đứng trước cơ hội tăng trưởng vượt bậc, nhưng sau 15 năm, Trung Quốc đang nắm trọng tâm của những cơ hội này", Tung phát biểu tại sự kiện.

Tung cũng nhấn mạnh 3 xu hướng phát triển hiện nay: sự nở rộ của các thương hiệu Trung Quốc, có khả năng sản xuất với chất lượng tương đương các đối thủ lớn; tăng trưởng không ngừng của thương mại điện tử; và sự trỗi dậy của thiết bị di động thông minh.

Hiện tại, 90% truy cập và 80% giao dịch của Alibaba được thực hiện qua di động. "Đây không còn là ‘một cách hay’ để tiếp cận khách hàng nữa, mà là công cụ ‘kỳ diệu’, là ‘chiếc điều khiển từ xa’ trong cuộc sống thường ngày của khách hàng", Tung nói thêm.

Năm 2016, doanh thu ước tính từ quảng cáo di động của Alibaba là 11 tỉ USD, theo eMarketer.

Trong năm này, doanh thu của Alibaba tăng 56%, bao gồm doanh thu từ trang thương mại điện tử Lazada mới được tổng hợp vào từ tháng 4. Nếu không tính doanh thu từ Lazada, tăng trưởng của Alibaba là khoảng 44 - 45%.

Trong báo cáo công bố đầu tháng 6, hãng này dự báo tăng trưởng doanh thu ở mức 45 - 49% trong năm 2017, cao hơn 10% so với dự báo trước đó của giới phân tích.

Alibaba được thành lập năm 1999 tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Từ hai bàn tay trắng, nhà sáng lập Jack Ma đã biến công ty này trở thành tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc.

Theo Bloomberg, tham vọng lớn nhất của Jack Ma là đưa tập đoàn này phủ sóng toàn cầu ra toàn cầu. Mục tiêu doanh thu là vượt GDP của nền kinh tế thứ 5 thế giới, chỉ đứng sau Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU) vào năm 2036. Đồng thời, hãng này đặt mục tiêu phục vụ 2 tỷ khách hàng vào năm 2036, mà tính theo số liệu hiện tại thì cứ 4 người trên trái đất sẽ có một người mua hàng qua Alibaba.

(Theo VnEconomy)
ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả

ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả

Ngân hàng 15:37

Năm 2024, ACB tập trung thực hiện chiến lược gia tăng quy mô và thị phần, tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng mạnh trong nhóm ngân hàng thương mại cổ phần

iTVC “Tết đủ đầy cùng Onebank” chạm đến cảm xúc hàng triệu người xem

iTVC “Tết đủ đầy cùng Onebank” chạm đến cảm xúc hàng triệu người xem

Ngân hàng 15:36

Vẫn là những chủ đề quen thuộc về ngày Tết nhưng iTVC của Nam A Bank đã truyền tải câu chuyện mới mẻ chạm đến cảm xúc người xem.

Liên tiếp các chuyến tàu cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đầu năm 2025

Liên tiếp các chuyến tàu cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đầu năm 2025

Điểm đến hấp dẫn 11:19

Đây là những tín hiệu lạc quan cho thấy đóng góp quan trọng của du lịch tàu biển trong cơ cấu phát triển ngành du lịch Quảng Ninh.

Dân văn phòng tất bật sắm Tết và tranh thủ săn thưởng mỗi ngày cùng Trà Xanh Không Độ

Dân văn phòng tất bật sắm Tết và tranh thủ săn thưởng mỗi ngày cùng Trà Xanh Không Độ

Tiêu dùng 11:18

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, Khánh Vân (NVVP) đi xem quà Tết vì buổi tối thường tan làm lúc 20h, cô khó có thể mua sắm thoải mái, kịp giờ cửa hàng mở cửa.

Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 27,5 ngàn tỉ, tăng 20,3% so với cùng kỳ

Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 27,5 ngàn tỉ, tăng 20,3% so với cùng kỳ

Ngân hàng 11:18

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với kết quả khả quan, nhiều chỉ số dẫn đầu hệ thống, đạt mức kỷ lục.

Công ty CP Phân bón Bình Điền: Chung sức nông dân ra đồng, chung lòng gìn giữ thanh âm dân tộc

Công ty CP Phân bón Bình Điền: Chung sức nông dân ra đồng, chung lòng gìn giữ thanh âm dân tộc

Sản xuất - Kinh doanh 11:17

Bông Lúa Vàng 2024 chính thức tìm ra quán quân, đánh dấu 31 năm Phân bón Bình Điền đồng hành chắp cánh tài năng Cải lương - món ăn tinh thần của người nông dân.

Hiểu lầm mà hầu hết người cao tuổi gặp phải khi có vấn đề về rối loạn bài tiết

Hiểu lầm mà hầu hết người cao tuổi gặp phải khi có vấn đề về rối loạn bài tiết

Thị trường 11:00

Vì hiểu lầm hoặc e ngại, không ít người gặp vấn đề rối loạn bài tiết đã lựa chọn sai sản phẩm thấm hút gây ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.