Sản phẩm
28/04/2016 09:39

Hỗ trợ xuất khẩu sang Thụy Điển và EU

In bài viết

Hội thảo “Hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu từ Việt Nam sang Thụy Điển và EU”, do Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam, Cục Thương mại quốc gia Thụy Điển và Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển đã được tổ chức ngày 26-4 tại Hà Nội. Hội thảo đư

Mục tiêu là hỗ trợ các cơ quan, ban - ngành liên quan của Việt Nam, bao gồm các bộ, ngành có trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện Hiệp định FTA Việt Nam - EU để các cơ quan này có thể cung cấp những hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam về các bước cần thiết để xuất khẩu thành công sang Thụy Điển và EU.

Hội thảo được tổ chức tại Hà Nội
Hội thảo được tổ chức tại Hà Nội

Tại hội thảo, Đại sứ Thụy Điển Camilla Mellander cho biết hội thảo giúp các cơ quan chức năng của Việt Nam tìm hiểu sâu hơn về Hiệp định Thương mại tự do EU - Việt Nam và nắm được những yêu cầu khi xuất khẩu sang EU cũng như Thụy Điển. Nắm chắc và đầy đủ các quy định và tiêu chuẩn của EU sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam có lợi thế cạnh tranh tương đối so với các nhà xuất khẩu đến từ các nước khác.

Thụy Điển xem trọng vai trò về thương mại của Việt Nam trong khối ASEAN. Kể từ năm 2013, Việt Nam đứng thứ tư trong số các đối tác thương mại của EU trong 10 nước thành viên ASEAN. Các nhà cung cấp, các nhà xuất khẩu của Việt Nam với thế mạnh và nguồn lực có thể kết hợp với các đối tác Thụy Điển, những doanh nghiệp được biết đến với công nghệ cao và tư duy, năng lực đổi mới, sáng tạo những giải pháp tốt nhất, thực tiễn nhất đáp ứng cho thị trường cả hai bên.

Bà Nesli Almufti, chuyên gia chính sách thương mại đến từ Cục Thương mại quốc gia Thụy Điển, cho biết chuyến công tác Việt Nam lần này là nhằm hỗ trợ tổ chức những buổi tọa đàm cùng các cơ quan xúc tiến thương mại và cộng đồng doanh nghiệp để hiểu rõ thêm về Hiệp định Thương mại tự do EU - Việt Nam, trao đổi chi tiết về các quy tắc và tiêu chuẩn có liên quan khi xuất khẩu sang Thụy Điển và EU.

Được biết, Việt Nam chủ yếu xuất khẩu sang EU các mặt hàng như điện thoại, thiết bị điện tử, da giày, dệt may, cà phê, gạo, hải sản và đồ nội thất. Trong khi đó, Việt Nam nhập khẩu từ EU các sản phẩm công nghệ cao bao gồm máy móc, thiết bị điện tử, máy bay, phương tiện vận tải và dược phẩm.

Bài và ảnh: Tùng Lâm
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

iPhone 17 Pro Max từ giờ đến tết có giảm giá không?

iPhone 17 Pro Max từ giờ đến tết có giảm giá không?

Thị trường 17:00

Liệu phiên bản iPhone này, sau vài tháng ra mắt, có giảm giá mạnh trong dịp Tết Nguyên đán không?

Thịt đà điểu VietOstrich: Lựa chọn tối ưu cho mọi gia đình

Thịt đà điểu VietOstrich: Lựa chọn tối ưu cho mọi gia đình

Tiêu dùng 12:15

Trong xu hướng tiêu dùng "ăn sạch, sống khỏe", thịt đà điểu đang trở thành lựa chọn thay thế thông minh cho các loại thịt đỏ truyền thống.

VinFast VF 7 là lựa chọn “chất thể thao” của người trẻ

VinFast VF 7 là lựa chọn “chất thể thao” của người trẻ

Sản phẩm 18:30

VinFast VF 7 trở thành hiện tượng, đặc biệt với nhóm khách hàng trẻ, nhờ ngoại hình “cool ngầu”, vận hành mạnh mẽ, nhiều công nghệ thông minh, chi phí “dễ thở”.

AEON Việt Nam khởi động dự án Trung tâm Thương mại AEON Mỹ Tho

AEON Việt Nam khởi động dự án Trung tâm Thương mại AEON Mỹ Tho

Doanh nghiệp 11:04

Ngày 29-11-2025, AEON Việt Nam chính thức tổ chức Lễ Khởi động và Thi công Hạ tầng Kỹ thuật Trung tâm Thương mại (TTTM) AEON Mỹ Tho.

Gen Z vượt áp lực công việc: Giải nhiệt stress, giữ tinh thần sảng khoái

Gen Z vượt áp lực công việc: Giải nhiệt stress, giữ tinh thần sảng khoái

Sản phẩm 11:35

Giữa kỷ nguyên của FOMO và KPI “nghẹt thở”, Gen Z không còn chấp nhận đánh đổi. Họ tuyên chiến với “hustle culture”, tự tay thiết kế lại định nghĩa thành công.