Thị trường
06/10/2019 17:22

Gần 1 triệu đồng cặp đào tiên Nhật Bản ở Việt Nam

In bài viết

Với giá bán 850.000 đồng/vỉ 2 trái, đào tiên Nhật Bản là loại đào đắt nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay, được giới nhà giàu tìm mua làm quà biếu sang trọng.

Đào tiên Nhật Bản được bày bán tại Việt Nam thuộc giống đào Momo, trồng tại tỉnh Okayama (Nhật Bản). So với đào Việt Nam và Australia, trái đào tiên Nhật Bản có kích thước và trọng lượng lớn hơn.

"Tôi mới biết đến đào tiên Nhật Bản từ năm ngoái. Không quá giòn như đào nội địa hay Australia nhưng giống đào này có vẻ ngọt thanh và mọng nước hơn, khá độc đáo", chị Khánh Chi (27 tuổi, quận Tân Bình, TP HCM) nhận xét.

Theo lời một số chủ cửa hàng trái cây ngoại nhập, đào tiên Nhật Bản ở Việt Nam hiện có đào hồng và đào vàng. Trong đó, đào vàng được người tiêu dùng đánh giá chắc thịt hơn, còn đào hồng mềm và mọng nước.

Gần 1 triệu đồng cặp đào tiên Nhật Bản ở Việt Nam - Ảnh 1.

Đào tiên Nhật Bản được xếp vào loại đào đắt đỏ nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Ảnh: Mia Fruit.

"Giống hiếm nên chúng tôi phải đặt hàng từ lâu mới có đào về bán, quá trình vận chuyển và bảo quản cũng tốn nhiều chi phí nên đào này thường có giá cao", chị Mỹ Linh - đại diện một thương hiệu trái cây nhập khẩu lớn - cho biết.

Hiện nay, mỗi cặp đào tiên Nhật Bản nặng khoảng 500-600 gram có giá bán 850.000 đồng, tương đương khoảng 1,6 triệu đồng/kg, gấp 8 lần giá đào nhập khẩu từ Australia.

Tuy nhiên, cách đây một năm khi loại trái cây này chưa được biết đến rộng rãi, giá bán chỉ ở mức 600.000-650.000 đồng/cặp.

Theo chị Mỹ Linh, nhu cầu tìm mua đào tiên Nhật Bản hiện nay khá cao. Trung bình mỗi ngày, cửa hàng chị bán từ 2-3 cặp, chủ yếu cho khách nước ngoài và khách mua làm quà biếu.

"Gần đây tôi thích mua trái cây ngoại nhập làm quà biếu gia đình và bạn bè, thiết thực mà cũng rất sang trọng. Vừa rồi tôi tặng 2 cặp đào tiên Nhật mừng tân gia một người bạn, ai nấy đều khen nức nở", chị Thu Hiền (35 tuổi, quận 2, TP HCM) chia sẻ.

Bên cạnh đào tiên, các loại trái cây nhập khẩu khác từ Nhật Bản dù có mức giá cao nhưng vẫn rất được giới nhà giàu Việt ưa chuộng. Tiêu biểu là các loại nho có giá lên đến 2,2 triệu đồng/kg, hồng 990.000 đồng/kg hay dưa lưới 380.000 đồng/kg.

Theo Lan Anh (Zing)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.