10/07/2020 11:23

FrieslandCampina Việt Nam phát triển vượt bật tại Việt Nam

FrieslandCampina Việt Nam đánh dấu 25 năm hoạt động thành công tại Việt Nam với sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”

Tối ngày 9-7, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam với sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội", lấy đó làm kim chỉ nam cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội tại Việt Nam của tập đoàn.

Mỗi ngày có 4 triệu sản phẩm được bán ra tại Việt Nam

Royal FrieslandCampina là một trong những tập đoàn sữa đa quốc gia hàng đầu thế giới, sở hữu bởi Tập đoàn Zuivelcoöperatie FrieslandCampina U.A và là một trong những mô hình tập đoàn kinh doanh hợp tác xã sản xuất sữa lớn nhất thế giới. Royal FrieslandCampina có văn phòng tại 36 quốc gia với hơn 24.000 nhân viên. Sản phẩm của tập đoàn có mặt trên 100 thị trường với tổng doanh thu 11.3 tỉ Euro (năm 2019).

FrieslandCampina Việt Nam phát triển vượt bật tại Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Berend van Wel, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ về những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước

Với triết lý Nuôi dưỡng từ Thiên nhiên – Nourishing by Nature, Tập đoàn Royal FrieslandCampina theo đuổi sứ mệnh cung cấp sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dinh dưỡng; góp phần nâng cao cuộc sống cho người tiêu dùng và cho các thành viên hộ chăn nuôi bò; cho hôm nay và cho mọi thế hệ tương lai.

Với hành trang gần 150 năm hình thành và phát triển, mỗi ngày tập đoàn Royal FrieslandCampina cung cấp hàng chục triệu sản phẩm cho người tiêu dùng trên toàn thế giới. Sản phẩm của tập đoàn bao gồm sữa tiêu thụ trực tiếp, sữa chuyên dụng và bán thành phẩm cũng như nguyên liệu sản xuất sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ; cùng với các dòng sản phẩm đa dạng khác, đóng góp cho nền công nghiệp dinh dưỡng, thực phẩm và dược phẩm trên toàn thế giới.

FrieslandCampina chính thức đầu tư trực tiếp tại Việt Nam năm 1995 thông qua liên doanh với Tổng Công ty Protrade (Bình Dương). Là một trong những tập đoàn sữa đa quốc gia đầu tiên có mặt tại Việt Nam, với hai nhà máy được đầu tư hiện đại tại Bình Dương và Hà Nam, Tập đoàn FrieslandCampina đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước nói chung, cũng như của ngành sữa nói riêng, góp phần nâng cao sức khỏe và dinh dưỡng cho người dân Việt Nam.

Sau 25 năm có mặt tại Việt Nam, FrieslandCampina đã xây dựng thành công các thương hiệu sản phẩm thân thuộc với người tiêu dùng qua nhiều thế hệ như các dòng sản phẩm sữa Cô gái Hà Lan, sữa công thức Friso, thức uống dinh dưỡng Fristi, sữa chua uống Yomost, sữa đặc Hoàn hảo và Trường sinh. Mỗi ngày có tới 4 triệu đơn vị sản phẩm của FrieslandCampina được người tiêu dùng Việt Nam sử dụng, là minh chứng cho sự tin cậy của người dùng với chất lượng sữa tiêu chuẩn Hà Lan đồng nhất khắp nơi trên toàn cầu.

Vì cộng đồng

Với vị trí là một trong những doanh nghiệp đầu tư nước ngoài FDI tiêu biểu tại Việt Nam nói chung và tại 2 tỉnh Bình Dương và Hà Nam nói riêng, với những đóng góp to lớn cho ngân sách nhà nước, FrieslandCampina đã vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng và bằng khen của Nhà nước và Chính phủ Việt Nam, trong đó nổi bật là Huân chương Lao động hạng Nhất, Top 10 Thương hiệu nổi tiếng, Top 10 Doanh nghiệp bền vững, Top 100 Doanh nghiệp đóng góp ngân sách nhà nước, giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á...

FrieslandCampina Việt Nam phát triển vượt bật tại Việt Nam - Ảnh 2.

Bộ Giáo dục & Đào tạo và FrieslandCampina Việt Nam công bố chương trình hợp tác chiến lược "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội"

Đánh dấu hành trình 25 năm lớn mạnh cùng Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam công bố sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" với cam kết và mong muốn được đóng góp mạnh mẽ hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của nước nhà, với những trọng tâm kinh doanh và phát triển bền vững. Về giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam, nối tiếp các chương trình Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm (từ năm 2002); Uống sữa - Vận động - Khỏe mạnh tại trường học (từ năm 2017), giúp mang lại lợi ích cho hơn hàng triệu trẻ em trên cả nước trong 25 năm qua. Năm 2020, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam, thông qua nhãn hàng Cô gái Hà Lan và Bộ Giáo dục & Đào tạo đã ký kết chương trình hợp tác chiến lược dài hạn với tổng đầu tư là 55 tỉ đồng trong 5 năm (11 tỉ đồng cho niên khóa 2020-2021) với mục tiêu tạo nền tảng dinh dưỡng vững vàng, giúp các thế hệ tương lai Việt Nam sẵn sàng vươn cao, vượt trội. Chương trình hợp tác bao gồm các hoạt động: Giáo dục nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và thể chất cho học sinh tiểu học; Xây dựng góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao, cân nặng cho các em; Xây dựng các sân chơi đạt chuẩn nhằm phát động phong trào rèn luyện thể lực tại các trường tiểu học. Trong 5 năm thực hiện, dự kiến sẽ có 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi được xây dựng và hơn 1.5 triệu học sinh từ 1.500 trường tiểu học được thụ hưởng từ chương trình.

Nâng cao cuộc sống của người dân Việt Nam, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác của tập đoàn thông qua chương trình phát triển ngành sữa đã khẳng định vị trí của FrieslandCampina là một trong những tập đoàn tiên phong sáng tạo giá trị cùng với người nông dân Việt để chung tay phát triển ngành sữa Việt Nam. Cụ thể, trong hơn 25 năm qua, tập đoàn đã thực hiện trên 12.000 lượt đào tạo, chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia và các nông dân Hà Lan, cung cấp các dịch vụ miễn phí về chăm sóc sức khỏe cho bò sữa, dịch vụ quản lý trang trại cho hơn 7.000 người dân tại vùng nông thôn và phát triển đàn bò sữa với số lượng lên đến 35.000 con. Từ những nông hộ chăn nuôi tự phát, đến nay các đối tác nông hộ Việt Nam của FrieslandCampina đã trở thành thành viên trong chuỗi cung ứng của tập đoàn, cung cấp sữa tươi cho toàn tập đoàn và cho nhãn hàng Cô gái Hà Lan với đầy đủ kiến thức và trình độ chăn nuôi bò sữa theo chuẩn chất lượng sữa Hà Lan.

Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, FrieslandCampina Việt Nam đã và đang nỗ lực tạo ra một chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường như giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm thiểu phát thải khí CO2, sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên nước. Năm 2019, FrieslandCampina là một trong những thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì (PRO Việt Nam) với mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực bao bì tái chế vì một Việt Nam xanh sạch đẹp.

Trong sự kiện kỷ niệm 25 thành lập tại Việt Nam, ông Berend van Wel, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi rất tự hào về hành trình 25 năm vừa qua của FrieslandCampina tại Việt Nam và xin cám ơn Việt Nam đã cho chúng tôi cơ hội được lớn mạnh cùng đất nước. Chúng tôi hiểu rằng cần nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng tầm với tiềm năng và tương lai lớn mạnh của đất nước và thị trường Việt Nam. Sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" của chúng tôi chính là để theo đuổi mục tiêu đó và biến mục tiêu đó thành hiện thực".


Bài và ảnh: Tường Vi

Viết bình luận

Nông dân Trung Quốc trả giá đắt khi “nhường” ruộng cho tôm hùm đất
9/8/2020 548 1k
Nghiên cứu mới cho thấy, nông dân Trung Quốc đang giảm trồng lúa và tăng cường đào mương nước nuôi tôm, làm ảnh hưởng tiêu cực tới chiến lược an ninh lương thực của địa phương và quốc gia.
Hệ thống Co.opmart đồng loạt giảm giá thịt, cá, dầu ăn, mì gói
8/8/2020 548 1k
(NLĐO)- Chương trình khuyến mãi kéo dài từ nay đến hết tháng 8, trong đó nửa đầu tháng tập trung giả giá 4 nhóm hàng chính gồm thịt cá, dầu ăn, mì gói và các loại gia vị.
Xe Toyota tại Việt Nam hết thời giá cao: Về đúng phân khúc, bỏ 'lạc kèm bia'
8/8/2020 548 1k
Sức ép từ thị trường đang đẩy xe Toyota có giá niêm yết và giá bán tại đại lý về gần hơn tới mức phổ biến của phân khúc.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 1 tỉ đồng, 20.000 khẩu trang kháng khuẩn cho Đà Nẵng
7/8/2020 548 1k
(NLĐO)- Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã ủng hộ 1 tỉ đồng và 20.000 khẩu trang cho UBND TP Đà Nẵng cùng các đơn vị trên địa bàn để phòng chống dịch Covid-19.
Gojek chính thức hoạt động tại Việt Nam: Tài xế vui vẻ, khách hàng hài lòng

Gojek chính thức hoạt động tại Việt Nam: Tài xế vui vẻ, khách hàng hài lòng

Kể từ 5 giờ sáng ngày 5-8-2020 khách hàng tại Việt Nam đã có thể truy cập các dịch vụ gọi xe (GoRide), giao hàng (GoSend) và đặt đồ ăn (GoFood) trên ứng dụng Gojek. Trong ngày đầu ra mắt, Gojek...