Thị trường
10/07/2020 11:23

FrieslandCampina Việt Nam phát triển vượt bật tại Việt Nam

FrieslandCampina Việt Nam đánh dấu 25 năm hoạt động thành công tại Việt Nam với sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”

Tối ngày 9-7, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam với sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội", lấy đó làm kim chỉ nam cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội tại Việt Nam của tập đoàn.

Mỗi ngày có 4 triệu sản phẩm được bán ra tại Việt Nam

Royal FrieslandCampina là một trong những tập đoàn sữa đa quốc gia hàng đầu thế giới, sở hữu bởi Tập đoàn Zuivelcoöperatie FrieslandCampina U.A và là một trong những mô hình tập đoàn kinh doanh hợp tác xã sản xuất sữa lớn nhất thế giới. Royal FrieslandCampina có văn phòng tại 36 quốc gia với hơn 24.000 nhân viên. Sản phẩm của tập đoàn có mặt trên 100 thị trường với tổng doanh thu 11.3 tỉ Euro (năm 2019).

FrieslandCampina Việt Nam phát triển vượt bật tại Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Berend van Wel, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ về những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước

Với triết lý Nuôi dưỡng từ Thiên nhiên – Nourishing by Nature, Tập đoàn Royal FrieslandCampina theo đuổi sứ mệnh cung cấp sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dinh dưỡng; góp phần nâng cao cuộc sống cho người tiêu dùng và cho các thành viên hộ chăn nuôi bò; cho hôm nay và cho mọi thế hệ tương lai.

Với hành trang gần 150 năm hình thành và phát triển, mỗi ngày tập đoàn Royal FrieslandCampina cung cấp hàng chục triệu sản phẩm cho người tiêu dùng trên toàn thế giới. Sản phẩm của tập đoàn bao gồm sữa tiêu thụ trực tiếp, sữa chuyên dụng và bán thành phẩm cũng như nguyên liệu sản xuất sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ; cùng với các dòng sản phẩm đa dạng khác, đóng góp cho nền công nghiệp dinh dưỡng, thực phẩm và dược phẩm trên toàn thế giới.

FrieslandCampina chính thức đầu tư trực tiếp tại Việt Nam năm 1995 thông qua liên doanh với Tổng Công ty Protrade (Bình Dương). Là một trong những tập đoàn sữa đa quốc gia đầu tiên có mặt tại Việt Nam, với hai nhà máy được đầu tư hiện đại tại Bình Dương và Hà Nam, Tập đoàn FrieslandCampina đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước nói chung, cũng như của ngành sữa nói riêng, góp phần nâng cao sức khỏe và dinh dưỡng cho người dân Việt Nam.

Sau 25 năm có mặt tại Việt Nam, FrieslandCampina đã xây dựng thành công các thương hiệu sản phẩm thân thuộc với người tiêu dùng qua nhiều thế hệ như các dòng sản phẩm sữa Cô gái Hà Lan, sữa công thức Friso, thức uống dinh dưỡng Fristi, sữa chua uống Yomost, sữa đặc Hoàn hảo và Trường sinh. Mỗi ngày có tới 4 triệu đơn vị sản phẩm của FrieslandCampina được người tiêu dùng Việt Nam sử dụng, là minh chứng cho sự tin cậy của người dùng với chất lượng sữa tiêu chuẩn Hà Lan đồng nhất khắp nơi trên toàn cầu.

Vì cộng đồng

Với vị trí là một trong những doanh nghiệp đầu tư nước ngoài FDI tiêu biểu tại Việt Nam nói chung và tại 2 tỉnh Bình Dương và Hà Nam nói riêng, với những đóng góp to lớn cho ngân sách nhà nước, FrieslandCampina đã vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng và bằng khen của Nhà nước và Chính phủ Việt Nam, trong đó nổi bật là Huân chương Lao động hạng Nhất, Top 10 Thương hiệu nổi tiếng, Top 10 Doanh nghiệp bền vững, Top 100 Doanh nghiệp đóng góp ngân sách nhà nước, giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á...

FrieslandCampina Việt Nam phát triển vượt bật tại Việt Nam - Ảnh 2.

Bộ Giáo dục & Đào tạo và FrieslandCampina Việt Nam công bố chương trình hợp tác chiến lược "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội"

Đánh dấu hành trình 25 năm lớn mạnh cùng Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam công bố sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" với cam kết và mong muốn được đóng góp mạnh mẽ hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của nước nhà, với những trọng tâm kinh doanh và phát triển bền vững. Về giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam, nối tiếp các chương trình Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm (từ năm 2002); Uống sữa - Vận động - Khỏe mạnh tại trường học (từ năm 2017), giúp mang lại lợi ích cho hơn hàng triệu trẻ em trên cả nước trong 25 năm qua. Năm 2020, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam, thông qua nhãn hàng Cô gái Hà Lan và Bộ Giáo dục & Đào tạo đã ký kết chương trình hợp tác chiến lược dài hạn với tổng đầu tư là 55 tỉ đồng trong 5 năm (11 tỉ đồng cho niên khóa 2020-2021) với mục tiêu tạo nền tảng dinh dưỡng vững vàng, giúp các thế hệ tương lai Việt Nam sẵn sàng vươn cao, vượt trội. Chương trình hợp tác bao gồm các hoạt động: Giáo dục nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và thể chất cho học sinh tiểu học; Xây dựng góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao, cân nặng cho các em; Xây dựng các sân chơi đạt chuẩn nhằm phát động phong trào rèn luyện thể lực tại các trường tiểu học. Trong 5 năm thực hiện, dự kiến sẽ có 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi được xây dựng và hơn 1.5 triệu học sinh từ 1.500 trường tiểu học được thụ hưởng từ chương trình.

Nâng cao cuộc sống của người dân Việt Nam, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác của tập đoàn thông qua chương trình phát triển ngành sữa đã khẳng định vị trí của FrieslandCampina là một trong những tập đoàn tiên phong sáng tạo giá trị cùng với người nông dân Việt để chung tay phát triển ngành sữa Việt Nam. Cụ thể, trong hơn 25 năm qua, tập đoàn đã thực hiện trên 12.000 lượt đào tạo, chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia và các nông dân Hà Lan, cung cấp các dịch vụ miễn phí về chăm sóc sức khỏe cho bò sữa, dịch vụ quản lý trang trại cho hơn 7.000 người dân tại vùng nông thôn và phát triển đàn bò sữa với số lượng lên đến 35.000 con. Từ những nông hộ chăn nuôi tự phát, đến nay các đối tác nông hộ Việt Nam của FrieslandCampina đã trở thành thành viên trong chuỗi cung ứng của tập đoàn, cung cấp sữa tươi cho toàn tập đoàn và cho nhãn hàng Cô gái Hà Lan với đầy đủ kiến thức và trình độ chăn nuôi bò sữa theo chuẩn chất lượng sữa Hà Lan.

Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, FrieslandCampina Việt Nam đã và đang nỗ lực tạo ra một chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường như giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm thiểu phát thải khí CO2, sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên nước. Năm 2019, FrieslandCampina là một trong những thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì (PRO Việt Nam) với mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực bao bì tái chế vì một Việt Nam xanh sạch đẹp.

Trong sự kiện kỷ niệm 25 thành lập tại Việt Nam, ông Berend van Wel, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi rất tự hào về hành trình 25 năm vừa qua của FrieslandCampina tại Việt Nam và xin cám ơn Việt Nam đã cho chúng tôi cơ hội được lớn mạnh cùng đất nước. Chúng tôi hiểu rằng cần nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng tầm với tiềm năng và tương lai lớn mạnh của đất nước và thị trường Việt Nam. Sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" của chúng tôi chính là để theo đuổi mục tiêu đó và biến mục tiêu đó thành hiện thực".


Bài và ảnh: Tường Vi

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.