Thị trường
27/04/2017 10:11

Doanh nghiệp lớn từ đầu tư bài bản

Trong 40 năm phát triển, Vinamilk luôn nỗ lực mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu phù hợp với thể trạng người Việt

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Vinamilk không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, thường xuyên giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới mang đến nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Đến tháng 4-2016, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần (theo số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen). Trong hai năm qua, kim ngạch xuất khẩu sữa tươi Vinamilk 100% tăng trưởng bình quân đến 70%/năm.

Hệ thống nhà máy khắp cả nước

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất cho một sản lượng thành phẩm sữa nước lên đến hàng trăm triệu lít mỗi năm, cùng với hàng trăm chủng loại chế phẩm sữa khác, Vinamilk đã đầu tư một cách bài bản vào hệ thống phát triển nguồn nguyên liệu theo tiêu chuẩn quốc tế từ khâu trồng cỏ, xây dựng chuồng trại, chế biến thức ăn cho bò đến quản lý thú y, môi trường xung quanh.

Không chỉ được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 21 năm liền, sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới

Không chỉ được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 21 năm liền, sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới

Đến nay, Vinamilk đã có hệ thống 10 trang trại đang hoạt động, đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ và New Zealand. Hệ thống trang trại Vinamilk trải dài khắp Việt Nam tự hào là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Thực hành Nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P.) và trang trại bò sữa organic tiêu chuẩn châu Âu do Tổ chức Control Union chứng nhận. Cùng với hệ thống các nhà máy chuẩn quốc tế trải dài khắp Việt Nam, Vinamilk luôn đảm bảo việc nguồn sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại được vận chuyển nhanh chóng đến các nhà máy chế biến, đảm bảo giữ trọn vị thơm ngon và các chất dinh dưỡng từ sữa trong các sản phẩm một cách tối ưu. Trong các năm sắp tới, Vinamilk dự kiến sẽ tiếp tục nhập bò giống cao cấp từ các nước Mỹ, Úc, New Zealand để đáp ứng cho nhu cầu con giống của các trang trại mới. Hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra trên 3 triệu ly sữa/ngày. Và với kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ đưa tổng số đàn bò của Vinamilk từ các trang trại và của các nông hộ lên khoảng 160.000 con vào năm 2017 và khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi (1.500-1.800 tấn/ngày) đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu sữa thuần khiết dồi dào cho người tiêu dùng.

Dẫn đầu

Vinamilk đã trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa tại Việt Nam và đang vươn mình mạnh mẽ ra quốc tế. Ngoài nhà máy sữa Angkor vừa khánh thành tại Campuchia, Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư và sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ), và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc...

Tháng 3 vừa qua, tại Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Vinamilk đã chính thức khánh thành trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Trang trại có tổng vốn đầu tư hơn 200 tỉ đồng với quy mô đàn ban đầu hơn 500 con và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Đây cũng là trang trại thứ 2 Vinamilk đầu tư tại Lâm Đồng (Vinamilk thành lập trang trại chăn nuôi bò sữa đầu tiên tại đây vào năm 2012).

Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại Vinamilk, đại diện công ty nhận giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao 21 năm liền do người tiêu dùng bình chọn
Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại Vinamilk, đại diện công ty nhận giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao 21 năm liền do người tiêu dùng bình chọn

Vinamilk đạt nhiều danh hiệu và phần thưởng như danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2000, Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2005, Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2010, Huân chương Độc lập hạng Ba lần 2 năm 2016. Trong năm 2016, Vinamilk cũng vừa tiếp tục được bình chọn đứng đầu trong Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín tại Việt Nam; Top đầu trong bảng xếp hạng V1000 - 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016; Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam; xếp hạng 20 trong tổng số 300 doanh nghiệp dẫn đầu châu Á năm 2016 sau 2 lần liên tiếp có mặt trong danh sách các năm 2014, 2015; Top đầu thương hiệu mạnh Việt Nam; được vinh danh là công ty duy nhất tại Việt Nam lọt vào Top 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương (FAB 50) do tạp chí Forbes châu Á công bố, 8 năm liên tiếp là thương hiệu sữa đạt Thương hiệu Quốc gia.

Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017, trong số 592 doanh nghiệp đạt chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017”, Vinamilk là 1 trong 40 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 21 năm liền.

Bài và ảnh: HOÀNG LAN
Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Thị trường 19:46

Từ khách hàng rồi trở thành tư vấn viên không hiếm gặp, nhưng truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ tư vấn viên chính là quá trình đằng sau đó

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Thị trường 08:00

Mới đây, J&T Express đã phát hành 8386 voucher freeship như món quà tri ân gửi tới những các nhà bán nhân dịp đầu năm.

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Doanh nghiệp 20:16

Ngày 12-02-2025, Đoàn công tác EVN đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Doanh nghiệp 20:15

Chào đón cột mốc 18 năm “Gắn bó dài lâu” tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam ghi dấu với kết quả kinh doanh 2024 khả quan trong bối cảnh còn nhiều thách thức.

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Ngân hàng 17:38

Sacombank đang sở hữu tệp khách hàng lên đến hơn 19 triệu, trong đó 62% là khách hàng số. Tỉ trọng giao dịch số của Sacombank chiếm 96% trên tổng giao dịch

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

Sản xuất - Kinh doanh 11:02

FPT tăng cường sự hiện diện tại một trong những trung tâm công nghệ năng động nhất Hàn Quốc, góp phần nâng cao năng lực vận hành và mở rộng tập khách hàng mới.

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Ngân hàng 11:01

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hội tụ lại thành các liên kết mới hơn, rộng hơn và năng động hơn, tạo thành các hệ sinh thái lớn mạnh.