Thị trường
24/09/2020 11:31

Chiếc ôtô 2 chỗ đi chợ, đón con rẻ giá chỉ nhỉnh hơn Honda SH

In bài viết

Tại thị trường nội địa, chiếc ôtô 2 chỗ Oshan Neo II chạy điện của một thương hiệu xe Trung Quốc có giá từ 39.900 Nhân dân tệ (khoảng 135 triệu đồng).

Chiếc ôtô 2 chỗ đi chợ, đón con rẻ giá chỉ nhỉnh hơn Honda SH - Ảnh 1.

Mới đây thương hiệu xe Trung Quốc Oshan đã gây bất ngờ khi tung ra mẫu ôtô hai chỗ giá rẻ với tên gọi Oshan Neo II. Đây là chiếc xe chạy điện có kích thước khá khiêm tốn, với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.770 x 1.545 x 1.690 mm với chiều dài cơ sở là 1.680 mm. Với kích thước nhỏ gọn như vậy, mẫu xe giá rẻ này chỉ đủ chỗ cho 2 người ngồi.

Chiếc ôtô 2 chỗ đi chợ, đón con rẻ giá chỉ nhỉnh hơn Honda SH - Ảnh 2.

Chiếc xe tí hon tuy ngắn nhưng bù lại khá cao. Ngoại thất thiết kế đơn giản theo đúng kiểu các mẫu xe điện ngày nay. Các đường nét rườm rà hầu như bị loại bỏ khỏi mẫu xe này.

Chiếc ôtô 2 chỗ đi chợ, đón con rẻ giá chỉ nhỉnh hơn Honda SH - Ảnh 3.

Phần đầu xe trang bị lưới tản nhiệt đóng kín một nửa, đi kèm với đó là cụm đèn pha với kích cỡ khá nhỏ cùng bộ vành mang dáng dấp thể thao.

Chiếc ôtô 2 chỗ đi chợ, đón con rẻ giá chỉ nhỉnh hơn Honda SH - Ảnh 4.

Ở phần đuôi xe, chiếc ô tô Trung Quốc Oshan Neo II có cụm đèn hậu mảnh, bên dưới là cụm đèn xi-nhan và đèn phản quang nằm dọc, ẩn sâu trong cản sau.

Mặc dù là ô tô giá rẻ nhưng hãng vẫn cố gắng tạo diện mạo bắt mắt cho chiếc xe. Các chi tiết màu cam nổi bật trên nền chất liệu nỉ bọc ghế mang phong cách trẻ trung, thời trang.

Chiếc ôtô 2 chỗ đi chợ, đón con rẻ giá chỉ nhỉnh hơn Honda SH - Ảnh 5.

Trước mặt người lái là vô lăng có thiết kế lạ mắt.

Chiếc ôtô 2 chỗ đi chợ, đón con rẻ giá chỉ nhỉnh hơn Honda SH - Ảnh 6.
Chiếc ôtô 2 chỗ đi chợ, đón con rẻ giá chỉ nhỉnh hơn Honda SH - Ảnh 7.
Chiếc ôtô 2 chỗ đi chợ, đón con rẻ giá chỉ nhỉnh hơn Honda SH - Ảnh 8.

Một màn hình nhỏ hiển thị thông tin xe trên táp - lô, các nút chỉnh điều hoà và sang số. Tất cả đều được bố trí gọn gàng.

Chiếc ôtô 2 chỗ đi chợ, đón con rẻ giá chỉ nhỉnh hơn Honda SH - Ảnh 9.

Oshan Neo II sử dụng mô-tơ điện, sản sinh công suất tối đa 41 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm. Đi cùng với đó là cụm pin 21,02 kWh và xe có thể di chuyển được quãng đường lên tới 205 km sau khi được sạc đầy.

Chiếc ôtô 2 chỗ đi chợ, đón con rẻ giá chỉ nhỉnh hơn Honda SH - Ảnh 10.

Với thiết kế vô cùng nhỏ gọn chỉ 2 chỗ ngồi và mức giá chỉ từ 39.900 Nhân dân tệ (khoảng 135 triệu đồng), Oshan Neo II thực sự là một lựa chọn đáng cân nhắc cho khách hàng trẻ tuổi, gia đình có con nhỏ di chuyển trong đô thị.

Chiếc ôtô 2 chỗ đi chợ, đón con rẻ giá chỉ nhỉnh hơn Honda SH - Ảnh 11.

Khi mua mẫu xe điện mini này, khách hàng Trung Quốc có thể chọn cả màu hồng chính hãng.

Chiếc ôtô 2 chỗ đi chợ, đón con rẻ giá chỉ nhỉnh hơn Honda SH - Ảnh 12.

Tại thị trường nội địa, Neo II sẽ phải cạnh tranh với đối thủ Wuling Hongguang MINI EV - chiếc xe điện "nhỏ nhưng có võ", có tốc độ tối đa 100km/h và quãng đường di chuyển là 200km trong 1 lần sạc. Hàng ghế sau nếu gập phẳng thì sẽ làm cho không gian để đồ có thể lên đến 740 lít. Trên xe còn một số chỗ để đồ vật nhỏ, gồm các hộc đựng cốc khá tiện dụng.

Chiếc ôtô 2 chỗ đi chợ, đón con rẻ giá chỉ nhỉnh hơn Honda SH - Ảnh 13.

Wuling chỗ đủ cho 4 người lớn và có mức giá 28.800 Nhân dân tệ (khoảng 96 triệu đồng).


Theo Hoàng Linh/Báo Dân Sinh
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.