22/02/2021 16:25

Đại gia dầu ăn lấn sân mảng nước giải khát, muốn làm cà phê

(NLĐO)- Lợi nhuận trong tháng 1 của Kido tăng hơn 300% so với cùng kỳ nhờ giai đoạn tiêu thụ cao điểm của mặt hàng dầu ăn trong mùa Tết.

Tập đoàn Kido vừa công bố doanh thu thuần ước tính tháng 1-2021 đạt khoảng 1.100 tỉ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2020, lợi nhuận trước thuế ước đạt 90 tỉ đồng, tăng tới 342%.

Theo Kido, kết quả kinh doanh của Kido tăng trưởng mạnh là do rơi vào cao điểm bán hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu của ngành hàng tiêu dùng thiết yếu. 

Bên cạnh công bố kết quả kinh doanh tháng 1, Kido đề ra kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỉ đồng cho năm 2021, tăng 38% so với kết quả năm trước. Đặc biệt, mục tiêu lợi nhuận trước thuế lên tới 800 tỉ đồng, cao hơn tới 92% so với năm 2020. 

tỷ đồngKế hoạch kinh doanh 2021 của KidoDoanh thu thuầnLợi nhuận trước thuế20202021 KH02.5k5k7.5k10k12.5k

Với mảng dầu ăn, ban lãnh đạo Kido định hướng phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và tăng cường xây dựng thương hiệu; đặt mục tiêu chiếm vị trí dẫn đầu không chỉ trong ngành dầu ăn ở Việt Nam mà còn ở các ngành hàng thực phẩm khác theo định hướng mở rộng.

Trong mảng kem, Kido hiện sở hữu 43,5% thị phần. Ban lãnh đạo công ty cho biết kế hoạch sắp tới là giữ vững vị thế và tiếp tục gia tăng thị phần, mở rộng thị trường, phát triển sản phẩm theo xu hướng của giới trẻ, đẩy mạnh sản phẩm phân khúc cao cấp, hướng đến việc xây dựng kem trở thành sản phẩm được sử dụng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.

Đại gia dầu ăn lấn sân mảng nước giải khát, muốn làm cà phê - Ảnh 1.

Mảng dầu ăn luôn mang về lợi nhuận tốt cho Kido

Bên cạnh đó, Kido sẽ tiếp tục nghiên cứu, đưa ra thị trường các sản phẩm bánh kẹo mới, ra mắt sản phẩm bánh tươi, đẩy mạnh mảng kinh doanh bánh Trung thu sau khi quay lại lĩnh vực này sau 5 năm bán thương hiệu Kinh Đô cho đối tác nước ngoài. 

Đặc biệt, dự kiến trong tháng 4 tới Kido bắt đầu tung các sản phẩm nước giải khát không có gas, kem ra thị trường mang thương hiệu Vibev. Đây là liên doanh giữa Kido và Vinamilk với vốn đầu tư ban đầu 400 tỉ đồng theo tỷ lệ góp vốn tương ứng 49%-51%. Công ty cũng lên kế hoạch nghiên cứu thị trường cà phê đầy tiềm năng để nhanh chóng gia nhập.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu Kido (KDC) đang có chuỗi 5 phiên tăng liên tục. So với phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết, thị giá KDC đóng cửa phiên sáng 22-2 tăng 16% lên 48.400 đồng.

P.An

Tin liên quan

Viết bình luận

Hoa dại bờ bụi siêu đắt đỏ, mối buôn bán 2.000 cành/ngày
9/4/2021 548 1k
Loại hoa rừng với những bông hoa rủ xuống như bông lúa, thơm mùi thảo mộc... thời gian gần đây đang được nhiều người săn mua dù có giá khá đắt đỏ. Nhiều đầu mối bán được cả vài ngàn cành mỗi ngày
PRU-Vui Sống: Bảo hiểm trực tuyến cho 3 bệnh hiểm nghèo
8/4/2021 548 1k
PRU-Vui Sống hướng đến nhóm khách hàng trẻ sành công nghệ, giúp họ dễ dàng tiếp cận với các giải pháp bảo hiểm chi phí thấp với quyền lợi thiết thực.
Masan Group đánh dấu 25 năm thành lập
7/4/2021 548 1k
Ngày 1-4 vừa qua, Tập đoàn Masan tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập tại Sa Pa, Lào Cai. Sự kiện được tổ chức cùng ngày với Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2021 của Masan Group với chủ đề “Cùng đến nóc nhà Đông Dương”.
VWS thử nghiệm thiết bị bay phun xịt khử mùi trong xử lý rác
7/4/2021 548 1k
Công ty TNHH Xử lý chất thải Đa Phước (VWS) vừa thử nghiệm đưa thiết bị bay không người lái vào việc phun xịt khử mùi, khử côn trùng cho Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP HCM), nơi đang tiếp nhận và xử lý khoảng hơn 5.000 tấn rác/ ngày cho TP HCM.
Co.opmart đồng loạt giảm giá các mặt hàng giải nhiệt

Co.opmart đồng loạt giảm giá các mặt hàng giải nhiệt

(NLĐO)- Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) cho biết sẽ giảm giá hàng loạt sản phẩm giải nhiệt, chống nóng tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile…