Thị trường
22/02/2021 16:25

Đại gia dầu ăn lấn sân mảng nước giải khát, muốn làm cà phê

In bài viết

(NLĐO)- Lợi nhuận trong tháng 1 của Kido tăng hơn 300% so với cùng kỳ nhờ giai đoạn tiêu thụ cao điểm của mặt hàng dầu ăn trong mùa Tết.

Tập đoàn Kido vừa công bố doanh thu thuần ước tính tháng 1-2021 đạt khoảng 1.100 tỉ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2020, lợi nhuận trước thuế ước đạt 90 tỉ đồng, tăng tới 342%.

Theo Kido, kết quả kinh doanh của Kido tăng trưởng mạnh là do rơi vào cao điểm bán hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu của ngành hàng tiêu dùng thiết yếu. 

Bên cạnh công bố kết quả kinh doanh tháng 1, Kido đề ra kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỉ đồng cho năm 2021, tăng 38% so với kết quả năm trước. Đặc biệt, mục tiêu lợi nhuận trước thuế lên tới 800 tỉ đồng, cao hơn tới 92% so với năm 2020. 

tỷ đồngKế hoạch kinh doanh 2021 của KidoDoanh thu thuầnLợi nhuận trước thuế20202021 KH02.5k5k7.5k10k12.5k

Với mảng dầu ăn, ban lãnh đạo Kido định hướng phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và tăng cường xây dựng thương hiệu; đặt mục tiêu chiếm vị trí dẫn đầu không chỉ trong ngành dầu ăn ở Việt Nam mà còn ở các ngành hàng thực phẩm khác theo định hướng mở rộng.

Trong mảng kem, Kido hiện sở hữu 43,5% thị phần. Ban lãnh đạo công ty cho biết kế hoạch sắp tới là giữ vững vị thế và tiếp tục gia tăng thị phần, mở rộng thị trường, phát triển sản phẩm theo xu hướng của giới trẻ, đẩy mạnh sản phẩm phân khúc cao cấp, hướng đến việc xây dựng kem trở thành sản phẩm được sử dụng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.

Đại gia dầu ăn lấn sân mảng nước giải khát, muốn làm cà phê - Ảnh 1.

Mảng dầu ăn luôn mang về lợi nhuận tốt cho Kido

Bên cạnh đó, Kido sẽ tiếp tục nghiên cứu, đưa ra thị trường các sản phẩm bánh kẹo mới, ra mắt sản phẩm bánh tươi, đẩy mạnh mảng kinh doanh bánh Trung thu sau khi quay lại lĩnh vực này sau 5 năm bán thương hiệu Kinh Đô cho đối tác nước ngoài. 

Đặc biệt, dự kiến trong tháng 4 tới Kido bắt đầu tung các sản phẩm nước giải khát không có gas, kem ra thị trường mang thương hiệu Vibev. Đây là liên doanh giữa Kido và Vinamilk với vốn đầu tư ban đầu 400 tỉ đồng theo tỷ lệ góp vốn tương ứng 49%-51%. Công ty cũng lên kế hoạch nghiên cứu thị trường cà phê đầy tiềm năng để nhanh chóng gia nhập.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu Kido (KDC) đang có chuỗi 5 phiên tăng liên tục. So với phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết, thị giá KDC đóng cửa phiên sáng 22-2 tăng 16% lên 48.400 đồng.

P.An
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.