22/02/2021 16:25

Đại gia dầu ăn lấn sân mảng nước giải khát, muốn làm cà phê

(NLĐO)- Lợi nhuận trong tháng 1 của Kido tăng hơn 300% so với cùng kỳ nhờ giai đoạn tiêu thụ cao điểm của mặt hàng dầu ăn trong mùa Tết.

Tập đoàn Kido vừa công bố doanh thu thuần ước tính tháng 1-2021 đạt khoảng 1.100 tỉ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2020, lợi nhuận trước thuế ước đạt 90 tỉ đồng, tăng tới 342%.

Theo Kido, kết quả kinh doanh của Kido tăng trưởng mạnh là do rơi vào cao điểm bán hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu của ngành hàng tiêu dùng thiết yếu. 

Bên cạnh công bố kết quả kinh doanh tháng 1, Kido đề ra kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỉ đồng cho năm 2021, tăng 38% so với kết quả năm trước. Đặc biệt, mục tiêu lợi nhuận trước thuế lên tới 800 tỉ đồng, cao hơn tới 92% so với năm 2020. 

tỷ đồngKế hoạch kinh doanh 2021 của KidoDoanh thu thuầnLợi nhuận trước thuế20202021 KH02.5k5k7.5k10k12.5k

Với mảng dầu ăn, ban lãnh đạo Kido định hướng phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và tăng cường xây dựng thương hiệu; đặt mục tiêu chiếm vị trí dẫn đầu không chỉ trong ngành dầu ăn ở Việt Nam mà còn ở các ngành hàng thực phẩm khác theo định hướng mở rộng.

Trong mảng kem, Kido hiện sở hữu 43,5% thị phần. Ban lãnh đạo công ty cho biết kế hoạch sắp tới là giữ vững vị thế và tiếp tục gia tăng thị phần, mở rộng thị trường, phát triển sản phẩm theo xu hướng của giới trẻ, đẩy mạnh sản phẩm phân khúc cao cấp, hướng đến việc xây dựng kem trở thành sản phẩm được sử dụng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.

Đại gia dầu ăn lấn sân mảng nước giải khát, muốn làm cà phê - Ảnh 1.

Mảng dầu ăn luôn mang về lợi nhuận tốt cho Kido

Bên cạnh đó, Kido sẽ tiếp tục nghiên cứu, đưa ra thị trường các sản phẩm bánh kẹo mới, ra mắt sản phẩm bánh tươi, đẩy mạnh mảng kinh doanh bánh Trung thu sau khi quay lại lĩnh vực này sau 5 năm bán thương hiệu Kinh Đô cho đối tác nước ngoài. 

Đặc biệt, dự kiến trong tháng 4 tới Kido bắt đầu tung các sản phẩm nước giải khát không có gas, kem ra thị trường mang thương hiệu Vibev. Đây là liên doanh giữa Kido và Vinamilk với vốn đầu tư ban đầu 400 tỉ đồng theo tỷ lệ góp vốn tương ứng 49%-51%. Công ty cũng lên kế hoạch nghiên cứu thị trường cà phê đầy tiềm năng để nhanh chóng gia nhập.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu Kido (KDC) đang có chuỗi 5 phiên tăng liên tục. So với phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết, thị giá KDC đóng cửa phiên sáng 22-2 tăng 16% lên 48.400 đồng.

P.An

Tin liên quan

Viết bình luận

Trao ô tô thương hiệu Mỹ cho khách hàng tham gia bảo hiểm Chubb Life
30/3/2023 548 1k
Hai chiếc xe ô tô Ford Territory Trend 1.5 AT vừa được Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life”) trao tặng cho hai Khách hàng may mắn trúng Giải Đặc Biệt của Chương trình khuyến mại (CTKM) “Bảo hiểm Hoa Kỳ - Bão quà từ Mỹ”.
“Cánh chim đầu đàn” đưa 100 chuyến hàng Việt về nông thôn An Giang
29/3/2023 548 1k
(NLĐO) – Năm 2023, Siêu thị Tứ Sơn có 100 chuyến hàng Việt về khắp các làng quê của tỉnh An Giang. Đây là doanh nghiệp duy nhất của tỉnh thực hiện các chuyến hàng Việt xuyên suốt 14 năm qua.
Giải mã giá trị thương hiệu The Six Premier - Charm Resort Hồ Tràm
29/3/2023 548 1k
Sự kết hợp giữa dịch vụ vận hành quốc tế Best Western Premier và 6 giá trị nền tảng sức khỏe từ thương hiệu Goco Spa danh tiếng đã tạo nên sự khác biệt và nâng tầm các dòng sản phẩm của The Six Premier - Charm Resort Hồ Tràm.
Ngân hàng KASIKORNBANK Chi nhánh TP.HCM bổ sung nội dung hoạt động
27/3/2023 548 1k
Ngày 17-3-2023 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có Quyết định số 226/QĐ-HCM về việc bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép của Ngân hàng Đại chúng TNHH KASIKORNBANK - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.
Dự báo nhu cầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp vẫn tăng

Dự báo nhu cầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp vẫn tăng

Dù thị trường trái phiếu Việt Nam có nhiều biến động trong thời gian qua nhưng trái phiếu của các ngành như bán lẻ, tiêu dùng, năng lượng, logistics,… vẫn là những điểm sáng trong việc minh...