Thị trường
22/02/2021 16:25

Đại gia dầu ăn lấn sân mảng nước giải khát, muốn làm cà phê

In bài viết

(NLĐO)- Lợi nhuận trong tháng 1 của Kido tăng hơn 300% so với cùng kỳ nhờ giai đoạn tiêu thụ cao điểm của mặt hàng dầu ăn trong mùa Tết.

Tập đoàn Kido vừa công bố doanh thu thuần ước tính tháng 1-2021 đạt khoảng 1.100 tỉ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2020, lợi nhuận trước thuế ước đạt 90 tỉ đồng, tăng tới 342%.

Theo Kido, kết quả kinh doanh của Kido tăng trưởng mạnh là do rơi vào cao điểm bán hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu của ngành hàng tiêu dùng thiết yếu. 

Bên cạnh công bố kết quả kinh doanh tháng 1, Kido đề ra kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỉ đồng cho năm 2021, tăng 38% so với kết quả năm trước. Đặc biệt, mục tiêu lợi nhuận trước thuế lên tới 800 tỉ đồng, cao hơn tới 92% so với năm 2020. 

tỷ đồngKế hoạch kinh doanh 2021 của KidoDoanh thu thuầnLợi nhuận trước thuế20202021 KH02.5k5k7.5k10k12.5k

Với mảng dầu ăn, ban lãnh đạo Kido định hướng phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và tăng cường xây dựng thương hiệu; đặt mục tiêu chiếm vị trí dẫn đầu không chỉ trong ngành dầu ăn ở Việt Nam mà còn ở các ngành hàng thực phẩm khác theo định hướng mở rộng.

Trong mảng kem, Kido hiện sở hữu 43,5% thị phần. Ban lãnh đạo công ty cho biết kế hoạch sắp tới là giữ vững vị thế và tiếp tục gia tăng thị phần, mở rộng thị trường, phát triển sản phẩm theo xu hướng của giới trẻ, đẩy mạnh sản phẩm phân khúc cao cấp, hướng đến việc xây dựng kem trở thành sản phẩm được sử dụng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.

Đại gia dầu ăn lấn sân mảng nước giải khát, muốn làm cà phê - Ảnh 1.

Mảng dầu ăn luôn mang về lợi nhuận tốt cho Kido

Bên cạnh đó, Kido sẽ tiếp tục nghiên cứu, đưa ra thị trường các sản phẩm bánh kẹo mới, ra mắt sản phẩm bánh tươi, đẩy mạnh mảng kinh doanh bánh Trung thu sau khi quay lại lĩnh vực này sau 5 năm bán thương hiệu Kinh Đô cho đối tác nước ngoài. 

Đặc biệt, dự kiến trong tháng 4 tới Kido bắt đầu tung các sản phẩm nước giải khát không có gas, kem ra thị trường mang thương hiệu Vibev. Đây là liên doanh giữa Kido và Vinamilk với vốn đầu tư ban đầu 400 tỉ đồng theo tỷ lệ góp vốn tương ứng 49%-51%. Công ty cũng lên kế hoạch nghiên cứu thị trường cà phê đầy tiềm năng để nhanh chóng gia nhập.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu Kido (KDC) đang có chuỗi 5 phiên tăng liên tục. So với phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết, thị giá KDC đóng cửa phiên sáng 22-2 tăng 16% lên 48.400 đồng.

P.An
Bà Rịa - Vũng Tàu từ vùng đất trẻ đến cực phát triển chiến lược

Bà Rịa - Vũng Tàu từ vùng đất trẻ đến cực phát triển chiến lược

Doanh nghiệp 08:13

Bà Rịa - Vũng Tàu bước sang tuổi 34 giữa thời khắc đặc biệt, việc sáp nhập vào TP HCM sẽ mở ra chặng đường phát triển mới

Đảo Kim Quy được cấp phép xây dựng TTTM, từng bước hoàn thiện “đô thị đảo”

Đảo Kim Quy được cấp phép xây dựng TTTM, từng bước hoàn thiện “đô thị đảo”

Bất động sản 07:57

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai vừa chính thức cấp Giấy phép xây dựng cho chủ đầu tư dự án Đảo Kim Quy triển khai công trình TTTM trong khuôn viên dự án.

Hành trình 30 năm: Hạnh phúc cùng người Việt

Hành trình 30 năm: Hạnh phúc cùng người Việt

Tiêu dùng 07:56

Với chiến lược “Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam”, Acecook đã chinh phục người tiêu dùng Việt và vươn mình trở thành công ty dẫn đầu ngành mì ăn liền

Yang Bay – Hành trình tìm về với thiên nhiên

Yang Bay – Hành trình tìm về với thiên nhiên

Nhịp sống 07:56

Yang Bay theo tiếng Raglay nghĩa là "thác trời" - cái tên thơ mộng phù hợp với vẻ đẹp huyền ảo nơi đây, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên cho du khách

Rừng Thông Núi Voi - Điểm du lịch sinh thái mới giữa lòng Đà Lạt

Rừng Thông Núi Voi - Điểm du lịch sinh thái mới giữa lòng Đà Lạt

Nhịp sống 07:38

Rừng Thông Núi Voi đang dần trở thành điểm đến lý tưởng dành cho du khách muốn tìm về với thiên nhiên hoang sơ và trải nghiệm văn hóa đa sắc màu

OH!SOME có mặt tại Vincom Center Đồng Khởi – Không gian 2.000m² "mua sắm và sống ảo" hoàn toàn mới

OH!SOME có mặt tại Vincom Center Đồng Khởi – Không gian 2.000m² "mua sắm và sống ảo" hoàn toàn mới

Tiêu dùng 19:00

Ngày 20-6 tới đây, Vincom Center Đồng Khởi - tọa lạc tại khu vực trung tâm TP HCM sẽ chào đón flagship store của thương hiệu bán lẻ phong cách OH!SOME.

TM Golf Performance - Trung tâm “Fitting - Coaching - Fitness” Golf có mặt tại Phú Mỹ Hưng

TM Golf Performance - Trung tâm “Fitting - Coaching - Fitness” Golf có mặt tại Phú Mỹ Hưng

Nhịp sống 17:12

Ngày 21-6-2025, Công ty Thăng Long TM - Nhà phân phối độc quyền TaylorMade tại Việt Nam sẽ chính thức khai trương Trung tâm TM Golf Performance