22/02/2021 16:25

Đại gia dầu ăn lấn sân mảng nước giải khát, muốn làm cà phê

(NLĐO)- Lợi nhuận trong tháng 1 của Kido tăng hơn 300% so với cùng kỳ nhờ giai đoạn tiêu thụ cao điểm của mặt hàng dầu ăn trong mùa Tết.

Tập đoàn Kido vừa công bố doanh thu thuần ước tính tháng 1-2021 đạt khoảng 1.100 tỉ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2020, lợi nhuận trước thuế ước đạt 90 tỉ đồng, tăng tới 342%.

Theo Kido, kết quả kinh doanh của Kido tăng trưởng mạnh là do rơi vào cao điểm bán hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu của ngành hàng tiêu dùng thiết yếu. 

Bên cạnh công bố kết quả kinh doanh tháng 1, Kido đề ra kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỉ đồng cho năm 2021, tăng 38% so với kết quả năm trước. Đặc biệt, mục tiêu lợi nhuận trước thuế lên tới 800 tỉ đồng, cao hơn tới 92% so với năm 2020. 

tỷ đồngKế hoạch kinh doanh 2021 của KidoDoanh thu thuầnLợi nhuận trước thuế20202021 KH02.5k5k7.5k10k12.5k

Với mảng dầu ăn, ban lãnh đạo Kido định hướng phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và tăng cường xây dựng thương hiệu; đặt mục tiêu chiếm vị trí dẫn đầu không chỉ trong ngành dầu ăn ở Việt Nam mà còn ở các ngành hàng thực phẩm khác theo định hướng mở rộng.

Trong mảng kem, Kido hiện sở hữu 43,5% thị phần. Ban lãnh đạo công ty cho biết kế hoạch sắp tới là giữ vững vị thế và tiếp tục gia tăng thị phần, mở rộng thị trường, phát triển sản phẩm theo xu hướng của giới trẻ, đẩy mạnh sản phẩm phân khúc cao cấp, hướng đến việc xây dựng kem trở thành sản phẩm được sử dụng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.

Đại gia dầu ăn lấn sân mảng nước giải khát, muốn làm cà phê - Ảnh 1.

Mảng dầu ăn luôn mang về lợi nhuận tốt cho Kido

Bên cạnh đó, Kido sẽ tiếp tục nghiên cứu, đưa ra thị trường các sản phẩm bánh kẹo mới, ra mắt sản phẩm bánh tươi, đẩy mạnh mảng kinh doanh bánh Trung thu sau khi quay lại lĩnh vực này sau 5 năm bán thương hiệu Kinh Đô cho đối tác nước ngoài. 

Đặc biệt, dự kiến trong tháng 4 tới Kido bắt đầu tung các sản phẩm nước giải khát không có gas, kem ra thị trường mang thương hiệu Vibev. Đây là liên doanh giữa Kido và Vinamilk với vốn đầu tư ban đầu 400 tỉ đồng theo tỷ lệ góp vốn tương ứng 49%-51%. Công ty cũng lên kế hoạch nghiên cứu thị trường cà phê đầy tiềm năng để nhanh chóng gia nhập.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu Kido (KDC) đang có chuỗi 5 phiên tăng liên tục. So với phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết, thị giá KDC đóng cửa phiên sáng 22-2 tăng 16% lên 48.400 đồng.

P.An

Tin liên quan

Viết bình luận

Mận tại vườn Sơn La rớt giá
13/6/2021 548 1k
Các năm trước, mận mua xô tại vườn 15.000 đồng một kg thì nay chỉ còn 7.000-8.000 đồng, thậm chí có vườn chỉ bán 3.000 đồng một kg.
Trà ướp sen "chát trước ngọt sau" giá 10 triệu đồng/kg
12/6/2021 548 1k
Dòng trà đinh Tân Cương (Thái Nguyên) được ướp với giống sen Tây Hồ (Hà Nội) có giá từ 5 - 7 triệu đồng/kg, thậm chí lên tới 10 triệu đồng/kg.
EVNGENCO 3 nỗ lực sản xuất an toàn trong Tháng Công nhân
11/6/2021 548 1k
Kết thúc tháng 5-2021, các nhà máy điện của Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) vận hành tin cậy, đáp ứng tốt phương thức huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
The Arena là dự án đầu tiên tại Khánh Hòa có cửa hàng miễn thuế nội đô
11/6/2021 548 1k
Chủ đầu tư dự án The Arena cho biết đã nhận được giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hàng miễn thuế tại Khu thương mại ở Phố đi bộ dự án The Arena. Theo đó, đây sẽ là cửa hàng miễn thuế nội đô (Downtown duty free) đầu tiên tại Khánh Hòa.
Nhân viên hệ thống bán lẻ cần được ưu tiên tiêm vắc-xin Covid-19 sớm

Nhân viên hệ thống bán lẻ cần được ưu tiên tiêm vắc-xin Covid-19 sớm

Người lao động tại các hệ thống phân phối, bán lẻ đóng vai trò quan trọng đối với việc cung ứng hàng hóa thiết yếu đến người dân trong mùa dịch. Thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, lực lượng...