Thị trường
02/04/2021 17:24

Đại gia bán lẻ Thái Lan rót thêm 1,1 tỉ USD để mở rộng hoạt động tại Việt Nam

In bài viết

(NLĐO)- Nhà bán lẻ đến từ Thái Lan nhìn nhận Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất và hấp dẫn nhất trên thế giới, nên sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh tại 55 tỉnh, thành trong vòng 5 năm tới.

Theo kế hoạch kinh doanh vừa công bố của Central Retail Corporation Public Company Limited (CRC), doanh nghiệp bán lẻ đến từ Thái Lan này sẽ tập trung phát triển đa ngành, đa nền tảng, các thương hiệu phi thực phẩm cũng như nền tảng đa kênh trong vòng 5 năm tới. 

Riêng trong năm 2021, ông Philippe Broianigo, CEO của Central Retail tại Việt Nam, cho biết  tiếp tục đẩy mạnh phát triển mở rộng với tổng giá trị đầu tư khoảng 6,6 tỉ Bath (211 triệu USD), dự định mở mới 4 trung tâm thương mại và đại siêu thị GO! tại Thái Nguyên, Bà Rịa-Vũng Tàu, Thái Bình, Lào Cai và 1 siêu thị mini GO! ở Tây Ninh. Bên cạnh đó, sẽ chuyển đổi 8 đại siêu thị Big C thành đại siêu thị GO! và chuyển đổi 7 siêu thị Big C thành siêu thị Tops Markets.

Tập đoàn này cũng sẽ tiếp tục đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh với mảng phi thực phẩm trong năm 2021.

Kế hoạch lâu dài, Central Retail sẽ tăng sự hiện diện tại 55 tỉnh, thành trên toàn quốc trong vòng 5 năm (hiện tại đã có mặt tại 39 tỉnh, thành).  

Đại gia bán lẻ Thái Lan rót thêm 1,1 tỉ USD để mở rộng hoạt động tại Việt Nam - Ảnh 1.

Trong năm nay, Central Retail tiếp tục chuyển đổi 8 siêu thị Big C thành GO!

Song song với việc phát triển mở rộng tại Việt Nam, CRC cũng sẽ tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc phát triển nền tảng đa kênh bao gồm các kênh bán hàng trực tuyến như Nguyenkim.com, Supersports.com.vn; xây dựng các cửa hàng thương mại điện tử trên Lazada, Shopee và Tiki; hợp tác với các ứng dụng đặt hàng Grab, Chopp, Now.vn và Beamin; phát triển thương mại điện tử kết hợp mạng xã hội (Social commerce) như Zalo cũng như bán hàng qua hotline và dịch vụ "Click and Drive". 

Cuối năm 2020, doanh số từ các nền tảng đa kênh của Big C đóng góp 5% doanh thu mặc dù hồi đầu năm ghi nhận 0%, con số này tại Nguyễn Kim là 8%.

Với 37 trung tâm thương mại và 230 cửa hàng tại 39 tỉnh, thành, Central Retail tại Việt Nam đang phục vụ trung bình 175.000 khách hàng mỗi ngày. Năm 2020, CRC đã mở mới 4 trung tâm thương mại GO! tại Trà Vinh, Quảng Ngãi, Đắk Lắk và Bến Tre; tái định vị thương hiệu Big C thành GO! tại 5 chi nhánh, mở mới 1 siêu thị mini GO! ở Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

P.An
Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống