08/11/2019 16:24

Cuối tuần đi chợ đặc sản Đồng Tháp ở siêu thị tại TP HCM

(NLĐO) - Xoài các loại, quýt đường, mận, các sản phẩm từ sen, khô… của gần 50 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh tỉnh Đồng Tháp đang được giới thiệu, bày bán với giá "hữu nghị" tại Big C An Lạc (quận Bình Tân, TP HCM).

Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm này nằm trong chương trình Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại TP HCM năm 2019 (Tuần hàng Đồng Tháp) lần đầu tiên do UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Big C An Lạc tổ chức, kéo dài từ ngày 8 đến 10-11. 

Tất cả đều là đặc sản được công nhận là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của tỉnh Đồng Tháp, gồm: nông sản tươi, sống như xoài, nhãn, cam, quýt, sen, mận, chanh; sản phẩm chế biến từ gạo như bột các loại, bún, phở, hủ tiếu, miến; bánh phồng tôm, tàu hủ ky; các sản phẩm chế biến từ rau củ quả như trái cây sấy, sen, mãng cầu, mứt vỏ trái cây; các sản phẩm giá trị gia tăng khác: dầu cá … và sản phẩm thủ công mỹ nghệ để trang trí, làm quà tặng từ các làng nghề như hoa sen sấy khô, hoa giấy, hương tinh dầu, khăn choàng, ghe xuồng, lờ lợp, lục bình…  

Cuối tuần đi chợ đặc sản Đồng Tháp ở siêu thị tại TP HCM - Ảnh 1.

Ống hút gạo của 1 doanh nghiệp Đồng Tháp giới thiệu tại sự kiện

Tại sự kiện còn có phiên kết nối trực tiếp giữa các nhà sản xuất, HTX, hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị Big C; tập huấn về điều kiện, quy chuẩn đưa hàng vào hệ thống siêu thị Big C; ký kết hợp tác giữa Big C với các nhà sản xuất, HTX, hộ nông dân tỉnh về tiêu thụ và quảng bá các sản phẩm của tỉnh Đồng Tháp tại hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc…

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp kỳ vọng thông qua sự kiện này sẽ giúp các HTX, tổ hợp tác, hội quán, doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất… của tỉnh biết được thị hiếu của người tiêu dùng TP HCM lẫn cả nước. Ngoài ra, từ yêu cầu đặt hàng của Big C, các doanh nghiệp, HTX sẽ xây dựng kế hoạch, chiến lược sản xuất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu và quy chuẩn để cung cấp hàng cho chuỗi bán lẻ hiện đại.

Cuối tuần đi chợ đặc sản Đồng Tháp ở siêu thị tại TP HCM - Ảnh 2.

Các sản phẩm làng nghề của tỉnh Đồng Tháp được người tiêu dùng TP HCM đánh giá cao

Trong khuôn khổ Tuần hàng Đồng Tháp, sản phẩm đặc sản của Đồng Tháp cũng sẽ được giới thiệu và quảng bá đồng loạt tại hệ thống 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc, kéo dài liên tục từ ngày 7 đến 12-11. Trong thời gian này, khách hàng của Big C sẽ được thưởng thức khoảng 20 mặt hàng nông sản là đặc trưng của Đồng Tháp như: Xoài các loại, quýt đường, mận, các sản phẩm từ sen, khô…

Thanh Nhân

Tin liên quan

Viết bình luận

Tôi đã “phải lòng” người Sài Gòn
5 giờ trước 548 1k
“Đó giờ chú giúp nhiều rồi nhưng không lấy tiền ai hết” đó là lời chia sẻ thật thà, chất phác của bác tài Gojek khi vừa giúp đỡ một người lạ hết xăng trên đường. Thế nên đừng nói “Sài Gòn đau lòng quá”, vẫn có vô vàn câu chuyện người tử tế diễn ra mỗi ngày trên khắp nẻo đường.
EVNGENCO 3 đẩy mạnh đào tạo chuyển đổi nhận thức về chuyển đổi số
16/4/2021 548 1k
Ngày 13-4-2021, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) đã phối hợp với Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) tổ chức chương trình đào tạo chuyển đổi, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho các lãnh đạo, cán bộ Tổng Công ty.
SABECO xây dựng môi trường làm việc đẳng cấp, hướng đến thành công tương lai
16/4/2021 548 1k
Trong chiến lược phát triển trở thành tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam, SABECO không những đẩy mạnh thực hiện chương trình chuyển đổi số 4.0 để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn mà tiếp tục chú trọng đến việc phát triển đội ngũ nhân lực có năng lực cạnh tranh không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới. Dịp này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Trần Kim Nga, thành viên HĐQT SABECO xung quanh vấn đề nhân sự nóng bỏng này.
Trung Quốc gom mua, Việt Nam bán "vàng trắng" thu bộn tiền
14/4/2021 548 1k
Trung Quốc đang đẩy mạnh gom mua các mặt hàng cao su của Việt Nam. Điều này giúp xuất khẩu “vàng trắng” tăng trưởng thần tốc, thu về 721 triệu USD trong vòng 3 tháng đầu năm.
Những cú “reset” đẳng cấp, đình đám trên thị trường bán lẻ Việt

Những cú “reset” đẳng cấp, đình đám trên thị trường bán lẻ Việt

Đổi tên thương hiệu, tái cấu trúc hậu M&A chỉ là bề nổi. Cú "reset" tạo ra cuộc cách mạng thực sự đối với các doanh nghiệp này là thay đổi chiến lược, bành trướng quy mô…