21/11/2019 09:41

Chưa đến Black Friday đã bực mình vì 1 sự thật đen tối

Mấy ngày gần đây, các shop thời trang, hãng nội thất, cửa hàng mỹ phẩm,... đua nhau “dội bom” tin nhắn rác tới khách hàng để quảng bá chương trình khuyến mãi khủng dịp Black Friday.

Thời điểm hiện tại còn gần một tuần nữa mới chính hội Black Friday, song shop thời trang, mỹ phẩm, giầy dép, thậm chí cả hãng nội thất, đồ gia dụng,... đã đua nhau gửi tin nhắn quảng bá chương trình giảm giá khủng tới khách hàng.

Chị Trần Thị Hoàng Châu ở Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) than thở, 2 ngày gần đây trên điện thoại, trên Messenger facebook chị bị bom tin nhắn rác. Mỗi ngày nhận tới mấy chục tin nhắn rác, mà mở ra toàn của các shop thời trang, giày dép gửi tin nhắn quảng bá khuyến mãi giảm giá dịp Black Friday.

Chưa đến Black Friday đã bực mình vì 1 sự thật đen tối - Ảnh 1.

Hãng thời trang, nội thất,... đua nhau dội bom tin nhắn dịp Black Friday dụ khách mua hàng


Chị Châu cho hay, khi đi mua đồ cửa hàng thường xin số điện thoại của chị lại để lưu tích điểm và thỉnh thoảng cũng nhận được tin nhắn của cửa hàng thông báo giảm giá. Song dịp này các cửa hàng đua nhau gửi tin nhắn dụ khách hàng, thậm chí có cửa hàng ngày còn nhắn 2 tin liền thông báo giảm giá.

“Nhiều khi thấy phiền vì phải nhận những tin nhắn như này. Vì cửa hàng toàn quảng cáo giảm giá tới 50-70%, nhưng đến nơi xem thì toàn đồ lỗi mốt, hết size. Đi cả chục cửa hàng có khi không chọn được món đồ nào ưng ý”, chị Châu ngán ngẩm nói.

Không chỉ nhận được tin nhắn thông báo giảm giá Black Friday, dịp này chị Nguyễn Thanh Sang ở Ngụy Như Kon Tum (Thanh Xuân, Hà Nội) còn bị bom tin nhắn rác trên facebook. Các đầu mối đua nhau rải link khuyến mãi thông qua tin nhắn để chào mời khách mua hàng.

Chủ một cửa hàng thời trang trên phố Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) cho biết họ thường xuyên khuyến mãi vào ngày lễ, ngày sinh nhật cửa hàng, đặc biệt là vào thời điểm cuối các mùa trong năm để đẩy hàng tồn đi, nhập bộ sưu tập mới về.

Những lần như thế này cửa hàng cũng giảm giá từ 20-50%. Tuy nhiên, hiệu ứng khuyến mãi không thể mạnh được như dịp Black Friday.

“Khách có tâm lý vào Black Friday là đợt khuyến mãi khủng nhất trong năm nên thường manh tay chi tiền mua sắm dịp này”, chị nói. Ngoài chạy quảng cáo trên facebook, hệ thống cửa hàng còn gửi tin nhắn đồng loạt đến hàng chục ngàn khách hàng thân thiết.

Ngoài “dội bom” tin nhắn tới khách hàng, trên các tuyến phố ở Hà Nội cũng xuất hiện ngày càng nhiều biển quảng cáo khuyến mãi Black Friday để dụ khách. Có nhiều cửa hàng giày dép, thời trang, túi xách, nội thất, ga đệm,... giảm giá tới 50-70%.

Đến nay, chưa có thống kê nào về lượng hàng bán ra và doanh thu trong ngày mua sắm Black Friday tại Việt Nam. Song, dựa vào doanh số bán hàng ngày Online Friday lên tới 1.500 tỷ đồng của các doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế dự đoán dịp Black Friday các doanh nghiệp, shop thời trang,... doanh thu còn "khủng" hơn nhiều.

Vài năm trở lại đây vào ngày Thứ sáu đen tối, các cửa hàng đồng loạt chạy các chương trình khuyến mãi. Mọi người chen chân đi mua sắm. Từ sáng tới tối, tại các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại đều chật cứng người mua sắm. Thậm chí có cửa hàng quá tải còn đóng cửa hạn chế khách ra vào.

Black Friday hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Vì Lễ Tạ Ơn là thứ Năm lần thứ tư trong tháng 11 nên Black Friday 2019 sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 29/11.

Theo Lưu Minh (Vietnamnet)

Viết bình luận

Tập gym tại gia, đừng quên nhạc hay với OPPO Enco Free!
9/4/2020 548 1k
Trong thời điểm các phòng tập gym đóng cửa để cùng phòng dịch Covid-19, mọi người vẫn rất cần rèn luyện thể chất, tăng đề kháng. Với những bài tập tại nhà được đăng tải trên Youtube và chiếc tai nghe True Wireless mang tên Enco Free hẳn bạn sẽ đầy phấn khích để biến điều không thể thành có thể
C.T Group hỗ trợ gần 4 tỉ đồng chống dịch covid-19, mở 3 điểm phát nhu yếu phẩm cho người nghèo
8/4/2020 548 1k
(NLĐO) - Tiếp sức cho các chiến sĩ áo trắng, áo xanh đang ở tuyến đầu chống đại dịch Covid-19, C.T Group cam kết sẽ trích gần 4 tỉ đồng từ doanh thu Shophouse dự án Metro Star, tương đương 50 triệu đồng/căn để trao tặng cho Sở Y tế TP HCM và Quân đoàn 4. Tập đoàn còn mở nhiều điểm phát nhu yếu phẩm cho người nghèo tại TP HCM.
Khách hàng trẻ cùng Biti’s Hunter “Vẽ lên tự hào Việt Nam”
8/4/2020 548 1k
Nhằm cổ vũ và lan tỏa tinh thần chống dịch Covid-19 của người Việt Nam, từ ngày 23-3 đến 12-4, những thương hiệu Việt Nam như Biti’s Hunter, Minh Long, Thiên Long, Gapo, Canifa và Boo thực hiện dự án sáng tạo “Vẽ lên tự hào Việt Nam” - Prouldy Made In Vietnam.
Co.opmart giảm giá nhiều mặt hàng thịt heo
6/4/2020 548 1k
(NLĐO)- Trong khi giá thịt heo bán lẻ tại các chợ truyền thống vẫn còn đứng ở mức cao, các hệ thống phân phối của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food …đang bán giảm giá 15%-25% một số mặt hàng loại thịt này.
OPPO chính thức mở bán siêu phẩm Find X2

OPPO chính thức mở bán siêu phẩm Find X2

Từ ngày 1-4, OPPO Find X2 chính thức được mở bán tại hệ thống của các đối tác bán lẻ trên toàn quốc với mức giá 23.990.000 đồng.