21/11/2019 09:41

Chưa đến Black Friday đã bực mình vì 1 sự thật đen tối

Mấy ngày gần đây, các shop thời trang, hãng nội thất, cửa hàng mỹ phẩm,... đua nhau “dội bom” tin nhắn rác tới khách hàng để quảng bá chương trình khuyến mãi khủng dịp Black Friday.

Thời điểm hiện tại còn gần một tuần nữa mới chính hội Black Friday, song shop thời trang, mỹ phẩm, giầy dép, thậm chí cả hãng nội thất, đồ gia dụng,... đã đua nhau gửi tin nhắn quảng bá chương trình giảm giá khủng tới khách hàng.

Chị Trần Thị Hoàng Châu ở Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) than thở, 2 ngày gần đây trên điện thoại, trên Messenger facebook chị bị bom tin nhắn rác. Mỗi ngày nhận tới mấy chục tin nhắn rác, mà mở ra toàn của các shop thời trang, giày dép gửi tin nhắn quảng bá khuyến mãi giảm giá dịp Black Friday.

Chưa đến Black Friday đã bực mình vì 1 sự thật đen tối - Ảnh 1.

Hãng thời trang, nội thất,... đua nhau dội bom tin nhắn dịp Black Friday dụ khách mua hàng


Chị Châu cho hay, khi đi mua đồ cửa hàng thường xin số điện thoại của chị lại để lưu tích điểm và thỉnh thoảng cũng nhận được tin nhắn của cửa hàng thông báo giảm giá. Song dịp này các cửa hàng đua nhau gửi tin nhắn dụ khách hàng, thậm chí có cửa hàng ngày còn nhắn 2 tin liền thông báo giảm giá.

“Nhiều khi thấy phiền vì phải nhận những tin nhắn như này. Vì cửa hàng toàn quảng cáo giảm giá tới 50-70%, nhưng đến nơi xem thì toàn đồ lỗi mốt, hết size. Đi cả chục cửa hàng có khi không chọn được món đồ nào ưng ý”, chị Châu ngán ngẩm nói.

Không chỉ nhận được tin nhắn thông báo giảm giá Black Friday, dịp này chị Nguyễn Thanh Sang ở Ngụy Như Kon Tum (Thanh Xuân, Hà Nội) còn bị bom tin nhắn rác trên facebook. Các đầu mối đua nhau rải link khuyến mãi thông qua tin nhắn để chào mời khách mua hàng.

Chủ một cửa hàng thời trang trên phố Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) cho biết họ thường xuyên khuyến mãi vào ngày lễ, ngày sinh nhật cửa hàng, đặc biệt là vào thời điểm cuối các mùa trong năm để đẩy hàng tồn đi, nhập bộ sưu tập mới về.

Những lần như thế này cửa hàng cũng giảm giá từ 20-50%. Tuy nhiên, hiệu ứng khuyến mãi không thể mạnh được như dịp Black Friday.

“Khách có tâm lý vào Black Friday là đợt khuyến mãi khủng nhất trong năm nên thường manh tay chi tiền mua sắm dịp này”, chị nói. Ngoài chạy quảng cáo trên facebook, hệ thống cửa hàng còn gửi tin nhắn đồng loạt đến hàng chục ngàn khách hàng thân thiết.

Ngoài “dội bom” tin nhắn tới khách hàng, trên các tuyến phố ở Hà Nội cũng xuất hiện ngày càng nhiều biển quảng cáo khuyến mãi Black Friday để dụ khách. Có nhiều cửa hàng giày dép, thời trang, túi xách, nội thất, ga đệm,... giảm giá tới 50-70%.

Đến nay, chưa có thống kê nào về lượng hàng bán ra và doanh thu trong ngày mua sắm Black Friday tại Việt Nam. Song, dựa vào doanh số bán hàng ngày Online Friday lên tới 1.500 tỷ đồng của các doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế dự đoán dịp Black Friday các doanh nghiệp, shop thời trang,... doanh thu còn "khủng" hơn nhiều.

Vài năm trở lại đây vào ngày Thứ sáu đen tối, các cửa hàng đồng loạt chạy các chương trình khuyến mãi. Mọi người chen chân đi mua sắm. Từ sáng tới tối, tại các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại đều chật cứng người mua sắm. Thậm chí có cửa hàng quá tải còn đóng cửa hạn chế khách ra vào.

Black Friday hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Vì Lễ Tạ Ơn là thứ Năm lần thứ tư trong tháng 11 nên Black Friday 2019 sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 29/11.

Theo Lưu Minh (Vietnamnet)

Viết bình luận

VietinBank ủng hộ Đà Nẵng, Quảng Nam 10 tỉ đồng chống dịch Covid-19
1 giờ trước 548 1k
Trong 2 ngày 6 và 7-8-2020, đại diện VietinBank đã trao số tiền 10 tỉ đồng ủng hộ Đà Nẵng, Quảng Nam nhằm tiếp sức cho hai địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Nông dân Trung Quốc trả giá đắt khi “nhường” ruộng cho tôm hùm đất
9/8/2020 548 1k
Nghiên cứu mới cho thấy, nông dân Trung Quốc đang giảm trồng lúa và tăng cường đào mương nước nuôi tôm, làm ảnh hưởng tiêu cực tới chiến lược an ninh lương thực của địa phương và quốc gia.
Hệ thống Co.opmart đồng loạt giảm giá thịt, cá, dầu ăn, mì gói
8/8/2020 548 1k
(NLĐO)- Chương trình khuyến mãi kéo dài từ nay đến hết tháng 8, trong đó nửa đầu tháng tập trung giả giá 4 nhóm hàng chính gồm thịt cá, dầu ăn, mì gói và các loại gia vị.
Xe Toyota tại Việt Nam hết thời giá cao: Về đúng phân khúc, bỏ 'lạc kèm bia'
8/8/2020 548 1k
Sức ép từ thị trường đang đẩy xe Toyota có giá niêm yết và giá bán tại đại lý về gần hơn tới mức phổ biến của phân khúc.
Chanh leo ngọt như mật, giá đắt gấp 3, chị em góp tiền mua chung cả tạ

Chanh leo ngọt như mật, giá đắt gấp 3, chị em góp tiền mua chung cả tạ

Loại chanh leo vỏ vàng, “mật chanh” có vị ngọt, ăn trực tiếp không cần bỏ thêm đường đang gây sốt trên thị trường, có giá đắt gấp 2-3 lần chanh leo chua vẫn được chị em rủ nhau mua chung cả tạ...