Thị trường
03/01/2018 14:36

Chủ nhân cửa hàng Co.op Smile trị giá 1 tỉ đồng đã lộ diện

In bài viết

Mai Chí Hữu, thí sinh 30 tuổi đến từ Bạc Liêu mang giấc mơ khởi nghiệp ở quê nhà sau nhiều năm làm việc trong môi trường quốc tế, đã trở thành chủ nhân của giải thưởng trị giá 1 tỉ đồng từ Saigon Co.op.

4 tháng kể từ khi tuyển sinh, Saigon Co.op đã tìm được gương mặt xứng đáng để trao cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile trị giá 1 tỉ đồng. Để chạm tay vào giải thưởng, Chí Hữu phải vượt qua hàng ngàn hồ sơ ứng tuyển, 200 thí sinh sinh ở vòng phỏng vấn, 50 thí sinh trả lời trắc nghiệm ở trường quay và 2 tháng thi đấu ở Nhà chung cùng 9 thí sinh tài năng khác.

Chủ nhân cửa hàng Co.op Smile trị giá 1 tỉ đồng đã lộ diện - Ảnh 1.

Chương trình khép lại với những dấu ấn khó quên

Trong quá trình thi đấu, Chí Hữu phải tham gia nhiều buổi đào tạo kiến thức về bán lẻ ở Saigon Co.op, và trải qua nhiều thử thách như "1 ngày làm nhân viên bán hàng ở siêu thị", "chạy đua bán hàng lưu động", "lên kế hoạch truyền thông và tiếp thị cho một sản phẩm", "thực hiện một chương trình từ thiện".

Các thử thách cá nhân thật sự là điểm mạnh của Chí Hữu. Anh đã tỏa sáng mạnh mẽ qua các thử thách "Dự án kinh doanh mơ ước", "Lên kế hoạch kinh doanh cho một cửa hàng Co.op Smile trong 3 năm", "Tuyển dụng nhân sự và thuyết phục đối tác đồng hành" và cuối cùng là "Chuẩn bị khai trương và vận hành một cửa hàng thực tế Co.op Smile".

Chí Hữu còn thể hiện mình xứng đáng là quán quân của mùa đầu tiên với kết luận "gan ruột" sau 3 tháng thử thách "ngành bán lẻ cạnh tranh khốc liệt và tốc độ thay đổi vô cùng nhanh chóng, có thể hôm nay bạn đang có ý tưởng hay nhưng một vài giờ sau đối thủ của bạn sẽ có một ý tưởng tương tự, vì vậy hãy luôn thay đổi, luôn cập nhật để luôn mang đến cho khách hàng giá trị tốt nhất". Với mức doanh thu ấn tượng trên 87 triệu đồng sau 7 ngày mở bán, Chí Hữu đã giành chiến thắng thuyết phục trước Lê Bảo Ngọc (nhận giải 2 trị giá 50% cửa hàng Co.op Smile tương đương 500 triệu đồng) và Ngô Việt Dũng (nhận giải 3 trị giá 30% cửa hàng Co.op Smile trị giá 300 triệu đồng).

Chủ nhân cửa hàng Co.op Smile trị giá 1 tỉ đồng đã lộ diện - Ảnh 2.

3 thí sinh xuất sắc nhất Bảo Ngọc - Chí Hữu - Việt Dũng

Hai thí sinh còn lại trong Top 5 là Nguyễn Mai Anh Đức và Kim Thái cũng nhận được 20% giá trị cửa hàng Co.op Smile trị giá 200 triệu đồng.

Hai dự án kinh doanh ấn tượng nhận được tiền tài trợ từ Tập đoàn Hoa Lâm cũng được trao cho Ngô Việt Dũng và Mai Chí Hữu. Đây là hai dự án được đánh giá cao ở tính sáng tạo, nhắm đúng nhu cầu thị trường cũng như tăng nhiều tiện ích cho khách hàng.

Bà Võ Thị Ngọc Hường, Giám đốc Tổ chức Nhân sự Saigon Co.op, một trong 3 giám khảo chính của chương trình nhận xét, các thí sinh đã "biết cách lập kế hoạch tổ chức cho một vấn đề nào đó; nâng cao khả năng giải quyết vấn đề và biết lắng nghe, để học hỏi và tiến bộ mỗi ngày". Tuy nhiên, bà Hường cũng nhắn nhủ "làm khởi nghiệp phải tính toán kĩ lưỡng và chuẩn bị chỉn chu hơn".

Ông Hồ Phan Hải Triều, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Vietbank, nhắn gửi thí sinh "khi xây dựng một dự án bất kỳ, ngoài tính chuyên nghiệp còn phải đặt trọng tâm vào yếu tố hiệu quả".

Chủ nhân cửa hàng Co.op Smile trị giá 1 tỉ đồng đã lộ diện - Ảnh 3.

Các thí sinh đón nhận phần thưởng của nhà tài trợ Vietbank

Suốt 3 tháng ròng rã, chương trình "1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op" đã kết thúc tốt đẹp với một quán quân xứng đáng, một đội ngũ nhân lực trẻ trung, sẵn sàng trên con đường khởi nghiệp. "Qua sự thành công của chương trình, Saigon Co.op muốn đồng hành cùng các bạn trẻ khởi nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ; từ đó đóng góp vào sự phát triển chung của ngành bán lẻ, giúp hàng hóa Việt Nam đứng vững trên thị trường nội địa và vươn ra thế giới. Bề sâu của chương trình là tìm kiếm những bạn trẻ có khát vọng, có ý chí phấn đấu, có kỹ năng để Saigon Co.op đào tạo trở thành những người truyền cảm hứng khởi nghiệp và chung vai góp sức phát triển chuỗi Co.op Smile trong tương lai" - ông Nguyễn Thành Nhân - Tổng Giám đốc Saigon Co.op hân hoan chia sẻ.

T.Nhân
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.