Thị trường
06/07/2020 11:39

Cherry Nhật đắt kỷ lục, về Việt Nam giá 6,6 triệu đồng/kg

In bài viết

Một loại cherry Nhật Bản (quả anh đào) vừa được đấu giá tới 2.787 USD/khay 15 quả (khoảng hơn 64 triệu đồng). Ở Việt Nam, loại quả đặc sản này được xách tay từ Nhật về có giá 5-6,6 triệu đồng/kg.

Mới đây, tại chợ đầu mối trung tâm của Hachinohe - ngôi chợ đầu mối trung gian giữa tỉnh Chiba và Thủ đô Tokyo - lần đầu tiên diễn ra phiên đấu giá quả anh đào hình trái tim nổi tiếng với thương hiệu "Junoheart”. Kết quả, những khay anh đào này được trả giá tới 2.787 USD/khay 15 quả, tức mỗi quả có giá 186 USD (khoảng hơn 64 triệu đồng/khay và 4,28 triệu đồng/quả).

Đây là mức giá kỷ lục của 1 đợt đấu giá mang tính chất chào hàng, làm thương hiệu của hàng cao cấp nhất. Tuy nhiên, mức giá thực tế của hàng có tính phổ biến cũng rất đắt đỏ.

Loại quả đặc sản này bắt đầu xuất hiện tại tỉnh Aomori vào năm 2019 với sản lượng chỉ 330kg và lần đầu tiên được chuyển ra khỏi địa phương vào năm nay.

Quả anh đào hình trái tim có hàm lượng đường lên tới 20%, đường kính 31mm với màu sắc đỏ thẫm cùng độ bóng cao, khác biệt hẳn so với các loại anh đào trên thế giới.

Cherry Nhật đắt kỷ lục, về Việt Nam giá 6,6 triệu đồng/kg - Ảnh 1.

Những hộp cherry "Junoheart” được đấu giá tại Hachinohe (Ảnh: JA Hachinohe)

Ở xứ sở Mặt trời mọc, cherry là thứ quả nổi tiếng với danh hiệu đắt nhất thế giới, giá gần 400 USD/hộp 40-50 quả. Không chỉ sở hữu màu đỏ mọng bên ngoài, cherry Nhật Bản nổi tiếng có vị ngọt bùi ấn tượng.

Vào mùa hè, người Nhật thu hoạch cherry thủ công bằng tay, giống được để trong nhà kính để tránh mưa làm trầy vỏ. Cherry Sato Nishiki được trồng nhiều ở tỉnh Yamagata. Vào mỗi mùa hè, tỉnh Yamagata cung cấp khoảng 70% sản lượng cherry cho cả nước.

Còn loại anh đào “Junoheart” được bán từ tháng 7 tại một số cửa hàng ở Tokyo và Osaka. Các cửa hàng này đều đặt hàng từ rất sớm. Song, sản lượng anh đào vụ này chỉ đạt khoảng 600kg.

Cherry Nhật đắt kỷ lục, về Việt Nam giá 6,6 triệu đồng/kg - Ảnh 2.

Một khay cherry "Junoheart” 15 quả được trả giá tới 64 triệu đồng

Tại Việt Nam, cherry là loại quả nhập khẩu được bày bán rất phổ biến. Cherry Mỹ vàng, cherry Mỹ đỏ đang vào mùa thu hoạch rộ, được nhập khẩu về Việt Nam với khối lượng lớn. Giá bán trên thị trường dao động từ 350.000-650.000 đồng/kg tuỳ loại.

Riêng cherry Nhật Bản, dù đã xuất hiện tại Việt Nam khoảng 2-3 năm trở lại đây, nhưng phần lớn hàng về theo đường xách tay, giá bán vô cùng đắt đỏ.

Tại những cửa hàng nhập khẩu, cherry Nhật được bán theo khay với giá 2,1 triệu đồng (khoảng 5 triệu đồng/kg). Một số nơi cửa hàng lại chia nhỏ đóng vào những hộp nhựa với trọng lượng 60gram/hộp rồi bán với giá 400.000 đồng/hộp (khoảng 6,6 triệu đồng/kg).

Cherry Nhật đắt kỷ lục, về Việt Nam giá 6,6 triệu đồng/kg - Ảnh 3.

Tại Việt Nam, cherry Nhật là loại quả sang chảnh, xuất hiện trên thị trường khoảng 2-3 năm trở lại đây

Chị Nguyễn Thu An - quản lý một chuỗi cửa hàng trái cây nhập khẩu cao cấp ở quân Phú Nhuận (TP.HCM) - cho biết, cherry vốn là loại quả có giá vô cùng đắt đỏ. Đặc biệt, cherry Nhật Bản có giá đắt nhất thế giới.

So với 15 loại trái cây Nhật Bản được nhập về chuỗi cửa hàng của chị, giá cherry thuộc hàng đắt đỏ, chỉ xếp sau loại nho Ruby Roman. Để tiện cho khách mua thưởng thức loại quả nổi tiếng này, thay vì bán theo cân, theo khay, chuỗi cửa hàng của chị chia cherry Nhật vào những hộp nhỏ, khoảng tầm 8-10 quả rồi bán với giá 350.000-400.000 đồng/hộp.

“Loại quả này luôn giá đắt đỏ, hàng cũng không có nhiều. Tôi chỉ nhập về mỗi tuần một lần nên hầu như khách mua đều phải đặt trước, rất ít khi có sẵn tại cửa hàng”, chị nói.

Một cửa hàng trái cây nhập khẩu ở Trần Duy Hưng (Hà Nội) cũng đăng bán cherry Nhật Bản với giá 2,1 triệu đồng hộp. Song, nhân viên của cửa hàng cho biết, loại quả này đang hết hàng, nếu muốn mua cần đặt trước, khi nào cherry về họ sẽ liên hệ giao hàng.

Theo L. Minh/VietnamNet
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.