Thị trường
29/03/2023 18:04

“Cánh chim đầu đàn” đưa 100 chuyến hàng Việt về nông thôn An Giang

In bài viết

(NLĐO) – Năm 2023, Siêu thị Tứ Sơn có 100 chuyến hàng Việt về khắp các làng quê của tỉnh An Giang. Đây là doanh nghiệp duy nhất của tỉnh thực hiện các chuyến hàng Việt xuyên suốt 14 năm qua.

Ngày 29-3, tại huyện biên giới Tịnh Biên (tỉnh An Giang), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang phối hợp với Sở Công Thương, Siêu thị Tứ Sơn (TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) tổ chức lễ phát động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", chương trình đưa 100 chuyến hàng Việt về nông thôn năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

“Cánh chim đầu đàn” đưa 100 chuyến hàng Việt về nông thôn An Giang - Ảnh 1.

Chuyến hàng Việt của Siêu thị Tứ Sơn tại huyện Châu Thành (An Giang) năm 2022.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Tiếc Hùng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang, khẳng định cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là quá trình lâu dài, đòi hỏi doanh nghiệp nỗ lực trong xây dựng và giữ vững thương hiệu hàng hóa, từng bước vươn lên chiếm lĩnh thị trường trong nước và quốc tế.

“Cánh chim đầu đàn” đưa 100 chuyến hàng Việt về nông thôn An Giang - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Tiếc Hùng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốcViệt Nam tỉnh An Giang, phát biểu

Tại An Giang, Siêu thị Tứ Sơn là đơn vị tiên phong và thực hiện mạnh mẽ, có hiệu quả cuộc vận "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đây cũng là đơn vị thực hiện chuyến hàng Việt xuyên suốt 14 năm qua, với hơn 900 chuyến hàng về khắp các làng quê An Giang.

"Những năm qua, các chuyến hàng Việt về nông thôn của Siêu thị Tứ Sơn đã tác động tích cực, góp phần nâng cao nhận thức người tiêu dùng về việc mua sắm hàng Việt Nam; đồng thời góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng" – ông Hùng nhấn mạnh.

“Cánh chim đầu đàn” đưa 100 chuyến hàng Việt về nông thôn An Giang - Ảnh 3.

Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn, phát biểu tại buổi lễ

Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn, cho hay trong năm 2022, siêu thị này đã có 99 chuyến hàng Việt về các chợ, khu dân cư, khu, cụm công nghiệp, xã nông thôn, miền núi; thu hút trên 150.000 lượt người dân tham quan, mua sắm, với tổng doanh số bán hàng trên 1,8 tỉ đồng.

"Doanh thu tuy không cao, nhưng mỗi nơi đến, chúng tôi đón tiếp được dòng người mua sắm rất cao. Đó chính là động lực để năm nay chúng tôi nỗ lực thực hiện 100 chuyến hàng, cùng với đó là 2 phiên chợ hàng Việt. Chúng tôi thực hiện điều này, vì chúng tôi thấy được trách nhiệm của mình đối với hàng Việt. Suốt 14 năm qua, chúng tôi thực hiện đều đặn hàng trăm chuyến hàng. Trong thời gian tới, chúng tôi còn đổi mới, sáng tạo để gắn kết hàng Việt với sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền nhằm tạo thêm sức hút mạnh mẽ đối với hàng Việt" – ông Sơn khẳng định.

“Cánh chim đầu đàn” đưa 100 chuyến hàng Việt về nông thôn An Giang - Ảnh 4.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (bìa phải), tham quan gian hàng

Có mặt tại buổi phát động, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), tin tưởng: "Với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh An Giang, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban ngành trong tỉnh; đặc biệt là Siêu thị Tứ Sơn, "cánh chim đầu đàn" trong hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, sẽ nối tiếp và tiếp tục thực hiện có hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại và quan trọng nhất là đưa được hàng hóa có chất lượng về phục vụ người dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới".

Sau lễ phát động, Siêu thị Tứ Sơn sẽ bắt đầu thực hiện những chuyến hàng Việt năm 2023 tại huyện Tịnh Biên.

VĨNH KỲ
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.