Thị trường
04/01/2019 12:06

Bưởi đỏ tiến vua vẽ thư pháp giá cả triệu đồng

In bài viết

Chuyên đặt bưởi đỏ tiến vua chưng Tết, cô Loan ở quận 5 (TP HCM) cho hay, sở dĩ chọn loại bưởi này vì màu sắc đẹp, chưng Tết được lâu, ăn lại có vị chua chua ngọt ngọt nên không ngán. "Năm nào tôi cũng mua 5 quả chưng từ 28 Tết cho đến hết mùng 6", cô Loan chia sẻ.

Hiện, mỗi trái bưởi đỏ có trang trí hoa văn, thư pháp được bán với giá từ 250.000 đồng đến 1 triệu đồng. Ông Trần Tiến Hải, một người trồng ở Thanh Hóa, năm nay định cung ứng ra thị trường 5.000-8.000 trái bưởi đỏ tiến vua, tăng mạnh so với năm ngoái vì lượng khách sỉ đặt hàng sớm. "Với tình hình đặt hàng hiện nay, đến mùng 10 tháng Chạp có thể sẽ 'cháy hàng', đơn hàng đang tăng đột biến từng ngày", ông Hải nói.

Thời gian đầu, ông Hải để sỉ cho khách với giá trên 100.000 đồng một trái thì nay sẽ điều chỉnh tùy theo mỗi vườn. Lý do là lượng bưởi đỏ có hạn và nguồn cung đang giảm mà số lượng khách đặt ngày càng tăng.

Bưởi đỏ tiến vua vẽ thư pháp giá cả triệu đồng - Ảnh 1.

Bưởi đỏ được bán ở dịp Tết năm ngoái.


Ngoài khách hàng sỉ, lẻ ở Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ..., khách từ Singapore, Trung Quốc cũng tìm đến ông Hải đặt hàng để chưng Tết. Bên cạnh đó, các Việt kiều về quê ăn Tết cũng đặt số lượng lớn để biếu người thân.

Là đại lý chuyên bán bưởi đỏ thư pháp ở Bến Cát (Bình Dương), chị Hoa cho biết chưa nhập về nhưng đã có khoảng 200 khách đặt hàng Tết. Mỗi trái chị bán giá 220.000-500.000 đồng loại 900 g - 1,1kg. Riêng những trái thiết kế cầu kỳ theo đặt hàng, bưởi thuộc hàng tuyển lựa có thể lên tới cả triệu đồng. "Năm ngoái tôi nhập 300 trái về bán thử nhưng hết sạch trong một tuần sát Tết nên năm nay chắc sẽ nhập khoảng 500 trái", chị Hoa nói.

Bưởi đỏ tiến vua vẽ thư pháp giá cả triệu đồng - Ảnh 2.

Bưởi đỏ có mùi thơm nhẹ.


Giống bưởi này có màu đỏ tươi từ trong ra ngoài, mùi thơm dịu, từng là sản vật tiến vua và được chọn vào mâm ngũ quả mỗi dịp Tết. Điểm đặc biệt của trái bưởi này là khi nhỏ cũng có màu xanh như các giống bưởi khác, nhưng khi già thì chuyển dần sang màu vàng và đến lúc chín đổi hẳn sang màu đỏ như quả gấc. Trọng lượng mỗi quả dao động từ 800 gram đến 2 kg. Bưởi này có thể chưng Tết 2-4 tháng (tùy cách bảo quản).

Theo ông Hải, để có được trái bưởi thương phẩm, thời gian ra hoa và kết trái của cũng lâu hơn so với giống bưởi thông thường. Chúng là giống bưởi khó trồng nên phải có kỹ thuật thì mới tạo ra sản phẩm đẹp, đồng đều và ít bị sâu bệnh. Khi thu hoạch nên chọn vào ngày nắng ráo và tránh ngày mưa. Khi hái nên sử dụng kéo chuyên dụng cắt sát cuống và bảo quản nơi thoáng mát để giữ bưởi được lâu.

Theo Thi Hà (Vnexpress)
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền