Thị trường
18/01/2020 17:23

Bánh kẹo handmade nửa triệu đồng một kg

In bài viết

Bánh kẹo handmade được làm từ nguyên liệu nhập, theo công thức ngoại, chế biến theo khẩu vị người dùng có giá 500.000-800.000 đồng một kg.

Hơn một năm trở lại đây, thực phẩm handmade (làm thủ công) trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, dịp tết Nguyên đán năm nay bánh kẹo handmade "làm mưa làm gió" dù giá không rẻ.

Hiện, trên thị trường có rất nhiều loại bánh kẹo handmade, mẫu mã, màu sắc đa dạng, dựa trên những công thức mà họ có được. Trong số các loại kẹo handmade thì nougat được làm từ bơ sữa, hạt macca, hạt điều, hạnh nhân, mứt quả đang bán chạy nhất, giá 500.000-800.000 đồng một kg (tùy loại và tùy nơi bán). Bên cạnh đó, snack rong biển chà bông, bánh dứa cũng rất hút khách với giá 400.000-800.000 đồng một kg.

Liên tục được mời chào mua bánh kẹo handmade trên mạng, chị Oanh ở quận 5 (TP HCM) cho biết đã đặt 0,5 kg loại bánh hạnh nhân handmade về ăn thử.

Bánh kẹo handmade nửa triệu đồng một kg - Ảnh 1.

Bánh hạnh nhân handmade. Ảnh: TA.

"Sau khi ăn thử, tôi quyết định chuyển khoản 2,4 triệu đồng để mua 3 kg bánh handmade được làm từ các loại hạt khác nhau vì loại này không ngọt gắt, ăn lại có thêm nhiều dinh dưỡng, mùi vị ngọt ngọt, bùi béo nên được trẻ con thích", chị nói.

Làm mỗi ngày khoảng 10 kg bánh kẹo handmade nhưng chị Hiền ở Hải Phòng vẫn không đủ để bán. Nhiều khách đòi mua sỉ nhưng chị không nhận vì không có thời gian để làm.

"Thay vì bán 800.000 đồng như các đầu mối buôn hàng khác, sản phẩm tôi tự sản xuất nên chỉ lấy 500.000 đồng một kg", chị Hiền nói và cho hay đây là kiểu bánh biscotti - một loại bánh handmade có nguồn gốc từ Italy, được làm từ bột hạnh nhân, hạt dẻ cười, trứng gà, nho khô... Tất cả đều nhập từ nước ngoài và làm theo công thức học hỏi từ những chủ tiệm bánh quen.

Bánh kẹo handmade nửa triệu đồng một kg - Ảnh 2.

Kẹo handmade được người bán tự làm. Ảnh: MH.

Không chỉ dòng bánh handmade hút khách mà các loại kẹo cũng được nhiều khách đặt trong mùa tết năm nay.


Hằng, chuyên sỉ kẹo nougat cho biết kẹo này thường được gọi là kẹo hạnh phúc. Đây là hàng handmade 100% và được làm từ nguyên liệu cao cấp như bơ, marshmallow, sữa bột NewZealand và các loại hạt cao cấp nhập khẩu đảm bảo an toàn thực phẩm. Nếu khách mua từ 10 kg có giá 500.000 đồng một kg, còn lẻ 600.000 đồng.

"Loại này, năm trước tôi mua ăn ngon nên xin công thức về làm. Sau khi bán thử nghiệm năm đầu tiên thấy khách đặt mua nhiều nên năm nay làm số lượng lớn để bán sỉ", chị Hằng nói. Theo chị, loại kẹo này trẻ nhỏ rất thích vì chúng thơm mùi sữa, bùi vị hạt mà lại không quá ngọt, rất tốt cho sức khỏe.

Chị Mai, chủ một bếp bánh handmade ở TP HCM, tiết lộ ngày nào chị và người nhà cũng tất bật làm loại kẹo handmade từ sáng đến tối vì lượng khách đặt hàng cuối năm tăng gấp 5 lần ngày thường.

"Tôi đã nhận làm gần 1 tạ bánh kẹo và sẽ chỉ nhận thêm 1 tạ nữa đến 20 tháng chạp. Năm nay dù nhiều người làm, lượng đặt hàng của tôi vẫn tăng 30% so với năm ngoái", chị Mai khoe.

Theo giới làm bánh, bánh handmade đang "sốt" ở trên thị trường nên người cơ sở làm ăn theo mùa vụ trà trộn và làm sản phẩm với những loại nhân kém chất lượng. Do đó, khi đặt mua hàng, người mua nên cẩn trọng, tránh mua phải hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo Hồng Châu (Vnexpress)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.