Doanh nghiệp
16/04/2018 15:44

Cà phê Việt Nam xuất đi Campuchia có giá cao nhất

(NLĐO)- So với các thị trường khác, cà phê xuất khẩu sang Campuchia có giá cao nhất do đã chế biến đạt giá trị cao.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 3-2018, xuất khẩu cà phê đạt trên 200.000 tấn, trị giá 387,1 triệu USD (tăng 20% về lượng và tăng 1,8% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái). Tính chung 3 tháng đầu năm 2018, lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam đạt 529.000 tấn, trị giá 1,02 tỉ USD, tăng 17% về lượng và tăng 0,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2017.

Giá xuất khẩu bình quân mặt hàng cà phê tháng 3 ở mức 1.933 USD/tấn, giảm 0,1% so với tháng trước và giảm 15,2% so với cùng kỳ năm 2017. 

Tính chung 3 tháng đầu năm 2018, giá xuất khẩu bình quân cà phê đạt 1.943 USD/tấn, giảm 14,4% so với 3 tháng đầu năm 2017.

Cà phê Việt Nam xuất đi Campuchia có giá cao nhất - Ảnh 1.

Giá cà phê xuất khẩu đang xuống thấp

Đặc biệt trong tháng 3, giá cà phê xuất khẩu sang thị trường Campuchia đạt mức cao nhất, 3.975 USD/tấn nhưng đã giảm mạnh so với tháng 2 và cùng kỳ năm 2017. Giá xuất khẩu bình quân cà phê sang các thị trường Romania, Thái Lan và Israel tăng khá mạnh so với tháng trước, đạt lần lượt 3.730 USD/tấn, 3.151 USD/tấn và 3.079 USD/tấn.

Trên thị trường thế giới, 10 ngày đầu tháng 4, giá cà phê Robusta tăng với kỳ hạn ngắn, giảm với kỳ hạn dài. Giá cà phê giảm do dự báo thặng dư cà phê toàn cầu niên vụ 2017/2018 tăng.

Theo dự báo mới nhất của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), niên vụ 2017/2018 thị trường cà phê toàn cầu sẽ thặng dư 0,78 triệu bao do sản xuất toàn cầu tăng 1,2% so với niên vụ trước đó, ước đạt 159,6 triệu bao. Trong đó, sản lượng cà phê Robusta sẽ tăng lên 62,2 triệu bao nhờ sản lượng tại Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ tăng.

Tại thị trường Việt Nam, giao dịch cà phê cũng đang trầm lắng.

P. An
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”