Doanh nghiệp
16/04/2018 15:44

Cà phê Việt Nam xuất đi Campuchia có giá cao nhất

In bài viết

(NLĐO)- So với các thị trường khác, cà phê xuất khẩu sang Campuchia có giá cao nhất do đã chế biến đạt giá trị cao.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 3-2018, xuất khẩu cà phê đạt trên 200.000 tấn, trị giá 387,1 triệu USD (tăng 20% về lượng và tăng 1,8% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái). Tính chung 3 tháng đầu năm 2018, lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam đạt 529.000 tấn, trị giá 1,02 tỉ USD, tăng 17% về lượng và tăng 0,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2017.

Giá xuất khẩu bình quân mặt hàng cà phê tháng 3 ở mức 1.933 USD/tấn, giảm 0,1% so với tháng trước và giảm 15,2% so với cùng kỳ năm 2017. 

Tính chung 3 tháng đầu năm 2018, giá xuất khẩu bình quân cà phê đạt 1.943 USD/tấn, giảm 14,4% so với 3 tháng đầu năm 2017.

Cà phê Việt Nam xuất đi Campuchia có giá cao nhất - Ảnh 1.

Giá cà phê xuất khẩu đang xuống thấp

Đặc biệt trong tháng 3, giá cà phê xuất khẩu sang thị trường Campuchia đạt mức cao nhất, 3.975 USD/tấn nhưng đã giảm mạnh so với tháng 2 và cùng kỳ năm 2017. Giá xuất khẩu bình quân cà phê sang các thị trường Romania, Thái Lan và Israel tăng khá mạnh so với tháng trước, đạt lần lượt 3.730 USD/tấn, 3.151 USD/tấn và 3.079 USD/tấn.

Trên thị trường thế giới, 10 ngày đầu tháng 4, giá cà phê Robusta tăng với kỳ hạn ngắn, giảm với kỳ hạn dài. Giá cà phê giảm do dự báo thặng dư cà phê toàn cầu niên vụ 2017/2018 tăng.

Theo dự báo mới nhất của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), niên vụ 2017/2018 thị trường cà phê toàn cầu sẽ thặng dư 0,78 triệu bao do sản xuất toàn cầu tăng 1,2% so với niên vụ trước đó, ước đạt 159,6 triệu bao. Trong đó, sản lượng cà phê Robusta sẽ tăng lên 62,2 triệu bao nhờ sản lượng tại Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ tăng.

Tại thị trường Việt Nam, giao dịch cà phê cũng đang trầm lắng.

P. An
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.