Thị trường
07/03/2018 11:07

10 mẹo phân biệt túi xách hàng hiệu thật - giả

Nếu là tín đồ của thời trang, chắc chắn bạn sẽ không vui khi mua phải những chiếc túi hàng "fake". Dưới đây là một số đặc điểm giúp bạn phân biệt túi thật, túi giả.

1. Chú ý chất liệu

10 mẹo phân biệt túi xách hàng hiệu thật - giả - Ảnh 1.

Phần lớn các loại túi hàng hiệu hiện nay được làm từ da động vật như bê, trăn, đà điểu, cá sấu… nhập khẩu với giá thành đắt đỏ.

Một số thương hiệu còn sử dụng chất liệu canvas phủ nhựa PVC nhằm tăng độ bền cũng như sự co dãn của túi, vừa có tác dụng chống thấm nước.

Khi sờ vào chất liệu da thật bạn sẽ cảm nhận được độ mềm mại và khô, trong khi đa phần các loại da giả sẽ cho cảm giác nhờn rít và hơi dính.

2. "Soi xét" đến từng chi tiết nhỏ

10 mẹo phân biệt túi xách hàng hiệu thật - giả - Ảnh 2.

Túi hàng hiệu được xuất xưởng phải trải qua rất nhiều khâu kiểm duyệt trước đó. Để khi đến tay người tiêu dùng, chúng phải là những sản phẩm hoàn hảo nhất, đường may sắc nét, không có chỉ thừa hay bất kì một lỗi nào dù chỉ nhỏ nhất.

Sự tỉ mỉ, tinh tế này được thể hiện ở từng đường kim mũi chỉ trên mỗi sản phẩm. Bởi theo các chuyên gia, chỉ một đường kim hỏng thôi cũng sẽ để lại vết hở vĩnh viễn trên túi.

Không chỉ vậy, nhiều thợ bậc thầy còn ngồi đếm số đường kim khâu trên mỗi chiếc túi, nếu thừa hay thiếu dù chỉ một mũi thôi - chiếc túi sẽ bị đem hủy và yêu cầu làm lại. Thế nên, nếu có phát hiện những sợi chỉ thừa ra ở bất cứ phần nào của chiếc túi - đó sẽ là dấu hiệu để đặt dấu chấm hỏi về "độ xịn" của sản phẩm.

3. Chú ý phần móc cài, dây túi, khóa kéo

10 mẹo phân biệt túi xách hàng hiệu thật - giả - Ảnh 3.

Những chiếc túi xịn luôn hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ, bởi vậy sao bạn không thử check những chiếc móc kim loại, nút hay dây kéo khóa, cũng như ổ khóa túi xem.

Những thương hiệu nổi tiếng luôn tinh tế trong việc tiết lộ cho người dùng biết đâu là sản phẩm chính hãng.

Ví dụ mỗi chiếc túi Hermes luôn có phần tem nhãn trên mặt túi "Hermes Paris Made in France" và một phần tem chìm ở mặt sau của khóa, phần đai - bật mí năm sản xuất và vật liệu sử dụng.

4. Số serial

10 mẹo phân biệt túi xách hàng hiệu thật - giả - Ảnh 4.

Số serial chính là một trong những dấu hiệu quan trọng nhất để nhận biết hàng chính hãng và hàng giả.

Ở một số thương hiệu, phần nhãn mác, số seri túi được bảo quản một cách vô cùng đặc biệt, không thể loại bỏ hay làm hỏng một cách dễ dàng. Trong khi đó, ở sản phẩm làm giả thì phần nhãn mác này không được chú ý quá nhiều, đôi khi được gắn ở một góc bất kỳ nào đó trong túi.

5. Tên thương hiệu


10 mẹo phân biệt túi xách hàng hiệu thật - giả - Ảnh 5.

Đôi khi bạn quá chú tâm đến việc kiểm tra các chi tiết mà quên mất một điều quan trọng để nhận biết hàng chính hãng đó là tên của thương hiệu sản phẩm.

Hãy nhớ rằng, phần tên thương hiệu ở túi xịn, phần font chữ, màu sắc luôn sắc nét, thẳng hàng, khoảng cách và vị trí đường chỉ và tên thương hiệu luôn hài hòa tuyệt đối.

Trong khi đó, các loại túi fake thường in tên thương hiệu túi bằng các phông chữ khác nhau, thường không sắc nét, đôi khi bị đứt nét và sai cả lỗi chính tả nữa. Ví như thay vì Cartier thì thành Carter, hay Louis Vuitton thành Louis Vutton...

6. Mã số trên mác

10 mẹo phân biệt túi xách hàng hiệu thật - giả - Ảnh 6.

Một chiếc túi "xịn" thường có dãy mã số, seri sản xuất in trên mác đi kèm. Ví dụ mã của Gucci là 1234567890. Bên cạnh đó, túi chính hãng phải được đi kèm túi bọc, thẻ chứng nhận và thẻ bảo hành để bảo đảm quyền lợi của người mua.

7. Những chi tiết ở lớp lót túi

10 mẹo phân biệt túi xách hàng hiệu thật - giả - Ảnh 7.

Mỗi thương hiệu đều có những đặc điểm khác biệt rất riêng của mình. Do đó, trước khi bạn muốn mua món hàng nào, nên cố gắng nghiên cứu qua về những thuộc tính cụ thể hay nhu cầu sử dụng của mình để có thể chọn được sản phẩm, thương hiệu như ý.

Một gợi ý nhỏ cho bạn đó là, hàng hiệu thường chọn phần lớp lót dày, có khả năng chống nước. Màu của lớp lót thường sẽ được thiết kế hài hòa với màu sắc bên ngoài của túi.

Nếu nhận thấy độ sáng bóng, siêu mượt bất thường ở lớp lót thì đó cũng là dấu hiệu xấu để bạn đặt nghi vấn cho chiếc túi hàng hiệu này!

8. Đóng hộp

10 mẹo phân biệt túi xách hàng hiệu thật - giả - Ảnh 8.

Hãy nhớ rằng, một sản phẩm túi xách thiết kế đắt tiền luôn đi kèm lớp bao bì xịn đét, thường được làm bằng vật liệu có chất lượng cao. Và đương nhiên, chúng cũng được làm một cách tỉ mỉ, không hề có khiếm khuyết nào.

Túi chính hãng thường đi kèm theo túi bọc, thẻ chứng nhận, thẻ bảo hành để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

9. Xem xuất xứ

10 mẹo phân biệt túi xách hàng hiệu thật - giả - Ảnh 9.

Cách tốt nhất để sắm một chiếc túi xịn là mua trực tiếp tại các cửa hàng chính hãng, đại lý ủy quyền (thường có thông báo cụ thể về địa chỉ trên website của hãng).

Nếu mua online hãy chọn những người bán thật uy tín. Trên nhiều diễn đàn mua sắm hiện nay có nhiều người bán hàng hiệu với lời quảng cáo từ authentic (chính hãng) cho đến fake 1, fake 2, fake 3. Cách tốt nhất là đến tận nơi xem hàng và kiểm tra kỹ nhãn mác về xuất xứ của sản phẩm.

Thông thường, chỉ các nhãn hiệu tầm trung mới có nguồn là Made in China hay Made in Cambodia; còn các hãng cao cấp hoàn toàn không sản xuất tại bất cứ nước thứ ba nào. Vĩ dụ sản phẩm LV sẽ là Made in France và Gucci là Made in Italy... 

Hãy bổ sung kiến thức vững chắc về các hãng hàng hiệu để mua sắm được hiệu quả hơn.

10. Kiểm tra giá cả

10 mẹo phân biệt túi xách hàng hiệu thật - giả - Ảnh 10.

Đừng để mình bị "mê hoặc" bởi các lời quảng cáo đường mật của người bán hàng. Trước khi mua, hãy kiểm tra kỹ giá cả trên website chính hãng là bao nhiêu.

Rất nhiều người hiện nay dùng chiêu "mua được hàng giảm giá" để lý giải cho việc chiếc túi có giá quá rẻ. Thế nhưng những hãng thời trang cao cấp như LV, Hermes... không bao giờ giảm giá, sale off. Bên cạnh đó bạn cũng phải nắm rõ giá cả của sản phẩm để biết mình có bị lừa hay không.

Theo Ngọc Anh (baonghean.vn)

Viết bình luận

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

Khuyến mại 20:01

Sức hút từ chương trình Anh Trai “Say Hi” tiếp tục tăng nhiệt khi các tập mới nhất liên tục đạt Top Trending với hàng trăm nghìn người theo dõi đồng thời tại thời điểm phát sóng và chạm mốc hơn 3 triệu lượt xem sau 24h phát sóng.

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Ngân hàng 20:01

HDBank vừa liên tiếp nhận các giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế, ghi nhận những hiệu quả về chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, ngân hàng số trong kiến tạo các giải pháp tài chính hiện đại và chất lượng cao cho thị trường.

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

Doanh nghiệp 17:16

Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện sản xuất lũy kế của EVNGENCO3 là 14,133 tỉ kWh, đạt 94% kế hoạch 6 tháng đầu năm, đạt 49,2% kế hoạch năm và bằng 86,1% so với cùng kỳ năm 2023. Các tổ máy vận hành an toàn, ổn định, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu.

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Ngân hàng 17:15

(NLĐO) - Tính đến ngày 15-7, Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thành công, trong đó có hơn 500.000 khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thông qua kết nối App-to-App giữa ứng dụng VCB Digibank và ứng dụng VNeID (phương thức hiện chỉ có duy nhất Vietcombank triển khai đến thời điểm hiện tại).

Lan tỏa thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" tại HAA CHARITY RUN 2024

Lan tỏa thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" tại HAA CHARITY RUN 2024

Thông tin nhanh 13:15

Trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 - Bình Dương, vào ngày 13-7-2024, tại vòng xoay lớn Thành phố Mới Bình Dương, Hội Quảng cáo TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo TP Đà Nẵng, Chi hội Quảng cáo Thủ Đô và Công ty TNHH Một Thành Viên WTC Bình Dương tổ chức "Giải chạy thiện nguyện HAA Charity Run 2024”.

Ưu tiên tăng trưởng dư nợ tín dụng xanh thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, bền vững

Ưu tiên tăng trưởng dư nợ tín dụng xanh thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, bền vững

Ngân hàng 13:15

Trong giai đoạn 5 năm từ 2018-2023, tổng dư nợ tín dụng xanh của Vietcombank đã tăng 5,83 lần, từ con số gần 7.900 tỉ VND năm 2018 lên đến trên 46.100 tỉ VND tại thời điểm ngày 31-12-2023, chiếm ~ 4% tổng dư nợ của cả hệ thống Vietcombank.

Ngân hàng tiên phong dẫn vốn trong cuộc “cách mạng xanh”

Ngân hàng tiên phong dẫn vốn trong cuộc “cách mạng xanh”

Ngân hàng 13:14

Ngành ngân hàng hiện đóng vai trò thiết yếu trong hành trình chuyển đổi nền kinh tế “nâu" sang “xanh”. Ở xu thế này, Vietcombank tiếp tục thể hiện vai trò của một nhà băng hàng đầu trong việc phát triển bền vững, thu xếp tín dụng cho các dự án xanh.