Thị trường
01/03/2024 08:07

Thành lập Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại Saigontourist Group

(NLĐO) - Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại Saigontourist Group sẽ là cầu nối quan trọng để Saigontourist Group và các đối tác Nhật Bản tăng cường trao đổi thông tin, kinh nghiệm, xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực du lịch, ẩm thực

Ngày 29-2, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã tổ chức "Lễ thành lập Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại Saigontourist Group.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phước Lộc, Phó bí thư Thành ủy TP HCM, chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại TP HCM, cho biết trao quyết định cho thành lập Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại Saigontourist Group diễn ra đúng dịp kỷ niệm 64 năm ngày sinh của Nhật hoàng Naruhito và nâng tổng số chi hội của hội lên 26 đơn vị.

Hợp tác giữa TP HCM và Nhật Bản luôn được ghi nhận là một trong những hoạt động nổi bật trong hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản thời gian qua. Năm 2009, khi hai nước bắt đầu nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác chiến lược, Nhật Bản có 38 dự án đầu tư vào TP HCM với tổng số vốn là 46,7 triệu USD.

Thành lập Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại Saigontourist Group- Ảnh 1.

Thành lập Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại Saigontourist Group là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Saigontourist Group và các đối tác Nhật Bản.

Hiện nay Nhật Bản là đối tác thương mại thứ 5, thị trường xuất khẩu và nhà đầu tư lớn thứ 3 của TP. Tính đến tháng 11-2023, trên địa bàn TP HCM có 1.657 dự án đầu tư của Nhật Bản với tổng số vốn đạt 5,7 tỉ USD, chiếm 10% tổng số vốn đầu tư nước ngoài tại thành phố.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Saigontourist Group kiêm Trưởng Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại Saigontourist Group, nhận định đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Saigontourist Group và các đối tác Nhật Bản.

"Với sự ra mắt của Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại Saigontourist Group, được sự ủng hộ của Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại TP HCM, mối quan hệ hợp tác giữa Saigontourist Group cũng như các đoanh nghiệp du lịch, dịch vụ của thành phố và các đối tác Nhật Bản tiếp tục thắt chặt, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước, góp phần thúc đẩy ngành du lịch hai nước phát triển mạnh mẽ hơn nữa", ông Phạm Huy Bình nói.

Nhật Bản là một trong những thị trường du lịch quan trọng nhất của Việt Nam. Trong những năm qua, lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam liên tục tăng trưởng, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam nói chung, TP HCM nói riêng. Các đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, sân golf… thuộc Saigontourist Group hàng năm phục vụ trên 200.000 lượt khách Nhật Bản là du khách cùng cộng đồng Nhật kiều hiện đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Ở chiều ngược lại, các đơn vị thuộc Saigontourist Group mỗi năm đưa hàng chục ngàn lượt khách Việt Nam tham gia các hành trình du lịch trải nghiệm, khám phá Nhật Bản.

Thành lập Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại Saigontourist Group- Ảnh 2.

Trên 70 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khu giải trí, công ty lữ hành thuộc Saigontourist Group đồng loạt áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt các dịch vụ phòng ngủ, ăn uống, tour tham quan… dành cho khách Nhật Bản...

Với mục đích tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác và giao lưu văn hóa giữa hai nước, Saigontourist Group đã đề xuất và được Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tại TP HCM chuẩn y thành lập Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại Saigontourist Group. Chi hội sẽ là cầu nối quan trọng để Saigontourist Group và các đối tác Nhật Bản tăng cường trao đổi thông tin, kinh nghiệm, xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực du lịch, ẩm thực cũng như tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Dịp này, từ ngày 1-3 đến 31-12, trên 70 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khu giải trí, công ty lữ hành thuộc Saigontourist Group đồng loạt áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt các dịch vụ phòng ngủ, ăn uống, tour tham quan… dành cho khách Nhật Bản đến Việt Nam và cộng đồng công dân Nhật Bản hiện đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Đây là cơ hội để tiếp tục thu hút thị trường khách Nhật Bản tới Việt Nam, trong đó có TP HCM.


Thái Phương
CaraWorld Caree Day 2024  Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

CaraWorld Caree Day 2024 Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

Doanh nghiệp 13:30

CaraWorld mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm, tìm kiếm hàng nghìn nhân tài tiếp theo của ngành bất động sản.

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Hoạt động cộng đồng 07:59

Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love” nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, Nghệ An.

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Ngân hàng 13:57

Eximbank khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Doanh nghiệp 13:56

Các thương hiệu kem nổi tiếng của Tập đoàn Morinaga Milk (Nhật Bản) sẽ có mặt tại các cửa hàng thuộc Tập đoàn Aeon Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 11.

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Tiêu dùng 10:49

Với thiết kế sáng tạo và nhiều tính năng thông minh, Logitech POP Icon Keys giúp người dùng tối ưu năng suất và cá nhân hóa không gian làm việc.

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Tiêu dùng 10:48

Từ ngày 11-10-2024, sinh viên, người lao động thuê nhà tại các tỉnh, thành phố phía Nam được áp giá điện như thế nào?

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

Ngân hàng 10:48

Đằng sau những bộn bề lo toan về công việc, tài chính, những cuộc họp, các nữ tướng cũng cần không gian để thư giãn và tái tạo năng lượng cho chính mình.