Doanh nghiệp
16/09/2016 09:48

Vingroup ra mắt sản phẩm trái cây nhà kính đầu tiên

In bài viết

Ngày 17-9-2016, Công ty VinEco – Tập đoàn Vingroup sẽ chính thức ra mắt thị trường vụ trái cây nhà kính đầu tiên gồm 10 loại dưa lưới.

Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Tập đoàn Netafim - Israel và được phân phối độc quyền trong hệ thống Siêu thị Vinmart và Vinmart+ trên toàn quốc.

Sau 2,5 tháng được gieo trồng tại nhà kính nông trường Long Thành (Đồng Nai), VinEco đã đón những sản phẩm đầu tiên gồm 10 loại dưa lưới, với năng suất 30 tấn/ha. Dự kiến, VinEco sẽ có 3 vụ thu hoạch dưa lưới/năm, mẻ dưa lưới tiếp theo sẽ được thu hoạch vào đầu tháng 11/2016 với sản lượng tăng dần đều.

Điểm ưu việt vượt trội của dưa lưới trồng trong nhà kính là hàm lượng dinh dưỡng cao, đảm bảo độ ngọt đồng đều do được cung cấp dinh dưỡng đồng nhất, không phải chống chịu sự bất lợi của thời tiết và sâu bệnh. Đặc biệt, để đảm bảo chất lượng, thay vì phát triển 15-20 trái/cây như thông thường, VinEco chỉ giữ lại và nuôi dưỡng một trái cho đến khi thu hoạch.

Tất cả các sản phẩm dưa lưới nhà kính sẽ được phân phối độc quyền trong hệ thống siêu thị Vinmart, Vinmart+ trên toàn quốc. Với công nghệ sản xuất tự động hoàn toàn và không phụ thuộc vào thời tiết, hệ thống nhà kính đảm bảo năng suất ổn định, Công ty VinEco cho biết, trong năm 2016 sẽ lựa chọn được những loại dưa ngon nhất, phục vụ cho người tiêu dùng Việt đồng thời hướng tới xuất khẩu ra các thị trường quốc tế tiềm năng trong năm 2017. Ngoài hệ thống nhà kính 5ha (giai đoạn 1) đang sử dụng công nghệ nhà kính hiện đại của công ty Netafim – Israel, VinEco sẽ có thêm 8 nhà kính mới tại Long Thành, nâng diện tích trồng dưa lưới sẽ lên đến 5ha, dưa leo 1ha, cà tím 1ha, phần còn lại trồng rau gia vị cao cấp.

Trước đó, ngày 23/6/2016, VinEco đã chính thức ra mắt thị trường những mẻ rau trồng trong nhà kính đầu tiên gồm hơn 20 loại rau mầm và 12 loại rau thuỷ canh, năng suất lần lượt là 200 kg và 500-700 kg một ngày. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2016, Vineco sẽ hoàn thiện lắp đặt 55ha nhà kính và khoảng 200 ha nhà lưới/nhà màng để canh tác các loại rau mầm, rau thủy canh và các loại rau quả khác tại miền Bắc, miền Nam và Lâm Đồng.

Công ty Netafim – Israel là công ty lớn nhất thế giới về công nghệ tưới nhỏ giọt. Hệ thống này hoàn toàn tự động giúp dinh dưỡng được cung cấp trực tiếp tới tận rễ cây, tối ưu hóa quá trình sinh trưởng. Toàn bộ các giai đoạn trồng cây như rập lỗ, gieo hạt, xử lý ủ, tưới ẩm... đều được máy kiểm soát khép kín để đảm bảo độ sạch 100%. Môi trường nhà kính với hệ thống lưới cắt nắng, màng ngăn mưa của nhà kính chặn côn trùng, đảm bảo hạn chế tối đa thuốc trừ sâu và chủ động được điều kiện khí hậu, khiến quá trình phát triển của cây được tối ưu.
Nguyễn Lê
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.

Dàn Sao “khủng” và 80 Miss Cosmo quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đồng

Dàn Sao “khủng” và 80 Miss Cosmo quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đồng

Văn hóa – Giải trí 19:16

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí cuối năm tại Lâm Đồng.

Đồng hành thúc đẩy thanh toán nội địa và xuyên biên giới

Đồng hành thúc đẩy thanh toán nội địa và xuyên biên giới

Ngân hàng 16:02

NAPAS nâng cấp tiêu chuẩn kỹ thuật và phối hợp với các ngân hàng, trung gian thanh toán triển khai chuẩn hóa dịch vụ thanh toán VIETQRPay và VIETQRGlobal