“Nestlé ra đời với sự kiên định và cam kết của người sáng lập Henri Nestlé, khi ông phát minh ra sản phẩm ngũ cốc để cứu sống một em bé từ 150 năm trước. Và ngày nay, điều đó vẫn tiếp tục là sứ mệnh mà chúng tôi theo đuổi - công ty hàng đầu thế giới về dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe” - ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, nhấn mạnh.
Nestlé chủ trương chung tay cùng cộng đồng
Có thể thấy trong suốt 150 năm qua, Tập đoàn Nestlé luôn hoạt động dựa trên nền tảng mang đến cộng đồng một cuộc sống dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe. Trong thời gian tới, định hướng đó vẫn không thay đổi. Để góp phần hiện thực hóa chiến lược này, Tập đoàn Nestlé nói chung và Nestlé Việt Nam nói riêng sẽ tiếp tục mang tới những sản phẩm dinh dưỡng đáp ứng cho mọi nhu cầu lứa tuổi từ trẻ sơ sinh đến người lớn tuổi. Trong đó, Nestlé đặc biệt tập trung vào cải thiện dinh dưỡng và sự phát triển thể chất cho trẻ em.
Nestlé thấu hiểu trẻ em là đối tượng mà nhu cầu dinh dưỡng đầy đủ rất quan trọng trong khi đó Việt Nam nói riêng và các nước đang phát triển nói chung lại gặp vấn đề về việc thiếu hụt vi chất. Do đó, chế độ dinh dưỡng tốt kết hợp lối sống lành mạnh là những yếu tố cần thiết để có được cuộc sống luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. Bên cạnh việc cống hiến kiến thức và niềm đam mê vào phát triển sản phẩm ngày càng chất lượng, Nestlé chủ trương chung tay cùng cộng đồng, chính quyền địa phương để xây dựng thế hệ tương lai Việt Nam năng động và khỏe mạnh thông qua các chương trình hợp tác phát triển thể thao học đường.
Nguồn lực để hoạt động
Để làm được những điều trên, Nestlé dựa vào chiến lược hoạt động luôn kiên định trong việc tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Không chỉ tập trung vào phát triển kinh doanh mà tập đoàn này còn chủ trương mang tới những lợi ích cụ thể cho người lao động, người tiêu dùng, đối tác...
Đối với nguồn kinh phí thực hiện, bên cạnh sự hỗ trợ sẵn có từ chính quyền, những dự án này luôn nhận được sự quan tâm và giúp đỡ từ các nguồn tài chính cộng đồng xã hội. Hơn thế nữa, Nestlé luôn tận dụng các mối quan hệ từ nhiều đối tác và các tổ chức khác nhau nhằm đạt được lợi ích tốt đẹp chung cho cộng đồng như Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và nhiều đối tác kinh doanh khác.
Tham gia đề án 641 - minh chứng cho chiến lược nhân văn
Chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, Nestlé đã có hơn 20 năm gắn bó với trẻ em Việt Nam bằng các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng và nhiều hoạt động cộng đồng như: Milo - Hành trình năng lượng Xanh, Trại hè năng lượng Milo, Giải Hội khỏe Phù Đổng cúp Milo, Giáo dục dinh dưỡng học đường - Nestlé Healthy Kids... Tất cả những việc đó thể hiện sự cam kết lâu dài của tập đoàn thông qua việc triển khai các đề án này trên toàn Việt Nam. Bên cạnh đó, mối quan hệ hợp tác giữa Nestlé và Bộ Giáo dục - Đào tạo trong 14 năm qua với Liên đoàn Bóng rổ TP HCM trong 11 năm qua là một ví dụ cụ thể cho sự thành công trong các đề án khuyến khích thể thao học đường.
Nhân lễ kỷ niệm 150 năm ngày thành lập, Tập đoàn Nestlé đã chính thức tiến hành lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Nestlé Việt Nam và Ban Đề án 641 ở chương trình 3: “Phát triển sức bền và tầm vóc người Việt Nam”. Đề án này nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em độ tuổi từ 6-17 nói riêng. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao cho các trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động. Chương trình sẽ được thí điểm tại TP HCM năm học 2016-2017 và sẽ triển khai ra một số tỉnh, thành khác thời gian tiếp theo. n