Doanh nghiệp
09/10/2016 20:44

Manulife Việt Nam đẩy mạnh kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng

In bài viết

Chỉ trong thời gian ngắn, doanh thu của kênh hợp tác Bancassurance giữa SCB - Manulife đã vượt hơn cả kỳ vọng và được đánh giá là một trong những mối liên kết thành công nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ

Tháng 9-2016, đánh dấu kỷ niệm 1 năm mối liên kết độc quyền kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance) giữa Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Công ty TNHH Manulife Việt Nam. Chỉ trong thời gian ngắn, doanh thu của kênh hợp tác Bancassurance giữa SCB - Manulife đã vượt hơn cả kỳ vọng và được đánh giá là một trong những mối liên kết thành công nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Hiện nay, các sản phẩm của Manulife đã hiện diện tại tất cả chi nhánh và phòng giao dịch của SCB trên cả nước. Đây là một nỗ lực tuyệt vời của cả hai doanh nghiệp trong việc cung cấp các giải pháp tài chính cho mỗi gia đình Việt thông qua mạng lưới giao dịch rộng khắp của SCB. Hơn 1/3 đội ngũ nhân viên của SCB đã được đào tạo và đủ tiêu chuẩn để có thể tư vấn các giải pháp tốt nhất cho khách hàng. Đặc biệt, Manulife còn nỗ lực thiết kế các sản phẩm chuyên biệt nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng SCB. Điều này cũng góp phần giúp SCB trở thành nơi cung cấp dịch vụ tài chính “một cửa” nhằm đem đến sự tiện lợi cao nhất cho khách hàng.

Khách hàng đang được nhân viên Ngân hàng TMCP Sài Gòn tư vấn tham gia bảo hiểm qua kênh Bancassurance
Khách hàng đang được nhân viên Ngân hàng TMCP Sài Gòn tư vấn tham gia bảo hiểm qua kênh Bancassurance

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ, việc hợp tác độc quyền sẽ mang lại cho đôi bên nhiều cơ hội hơn trong việc xây dựng đội ngũ kinh doanh vững mạnh và củng cố vị trí của mình trên thị trường. Để khẳng định cho mối liên kết vững chắc này, Manulife đã đầu tư và cung cấp cho các chuyên viên tư vấn tài chính của kênh Bancassurance những ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả tư vấn, giúp khách hàng có thể lựa chọn được những giải pháp tài chính phù hợp nhất với nhu cầu.

Ông Paul Nguyễn, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam, chia sẻ: “Mối quan hệ SCB - Manulife có thể được xem là một trong những quan hệ hợp tác độc quyền Bancassurance thành công nhất trên thị trường Việt Nam. Tại Manulife, hoạt động kinh doanh và doanh thu mới từ kênh Bancassurance đang vượt xa kế hoạch đề ra. Sự thành công này là nhờ vào việc phối hợp chặt chẽ, sự cam kết và tập trung cao độ của ban điều hành từ hai phía SCB và Manulife”.

Nói về tương lai Bancassurance, ông Jude Gomes, Giám đốc điều hành kênh phân phối thông qua đối tác của Manulife Việt Nam, khẳng định: “Kênh phân phối này sẽ tạo được vị thế quan trọng khi thị trường chín muồi. Tuy nhiên, lợi thế cạnh tranh chỉ dành cho các doanh nghiệp thấu hiểu rõ thị trường trong nước và có nền tảng vững chắc về chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt là kinh nghiệm từ các thị trường trong khu vực. Manulife hiện đã thiết lập được vị thế vững chắc trong mảng Bancassurance và mục tiêu sẽ khẳng định vị trí dẫn đầu tại thị trường Việt Nam trong tương lai”. n

MINH Nguyệt
từ khóa : Manulife Việt Nam
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.