Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt

In bài viết

Sau 2 mùa đầu tiên gây tiếng vang khắp trong và ngoài nước, siêu phẩm lễ hội âm nhạc quốc tế 8WONDER đã chính thức trở lại.

Những thông tin ban đầu mà nhà tổ chức VinWonders vừa hé lộ cho thấy đây sẽ là sự kiện "bom tấn" với hàng loạt điểm nhấn mới mẻ cùng những "lần đầu tiên" rất đáng trông đợi, tạo thêm cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Siêu nhạc hội của những "lần đầu tiên"

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt- Ảnh 1.

Trong mùa thứ 3, 8WONDER sẽ lần đầu tiên "Bắc tiến" với điểm "đổ bộ" là thành phố điểm đến mới - Ocean City. Nếu như 2 mùa trước, 8WONDER khiến người hâm mộ nức lòng khi khuấy đảo những thiên đường du lịch biển quyến rũ hàng đầu thế giới là Nha Trang và Phú Quốc thì năm nay, hành trình âm nhạc 8WONDER sẽ mở cánh cửa để du khách tận hưởng và khám phá nơi đáng sống bậc nhất hành tinh Ocean City với chuỗi "kỳ quan biển" có 1-0-2.

Nối dài kỷ lục chuỗi sự kiện với nhiều hoạt động nhất nhất Việt Nam đã ghi nhận trong 2 mùa trước, 8WONDER mùa 3 sẽ chiêu đãi người hâm mộ một "đại tiệc" trải nghiệm trong khuôn khổ 8WONDER Moon Festival - Lễ hội mùa thu quy mô chưa từng có lần đầu được tổ chức, kéo dài xuyên suốt 3 ngày, từ 6-9 đến 8-9. Chất thu Hà Nội trứ danh khi được hòa quyện cùng với những đặc trưng mùa thu của Hàn Quốc và châu Âu sẽ tạo nên chất men say ngây ngất, đưa 8WONDER Moon Festival trở thành hành trình trải nghiệm đa tầng cảm xúc khó phai với tất cả mọi người.

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt- Ảnh 2.

Đặc biệt, tâm điểm của lễ hội sẽ là siêu nhạc hội diễn ra đêm 7-9. Đây cũng là sự kiện âm nhạc đầu tiên của Đông Nam Á quy tụ cùng lúc hai ngôi sao đình đám US-UK và K-POP là NE-YO - chủ nhân của 3 giải thưởng GRAMMY® Grammy danh giá và rapper nổi tiếng Hàn Quốc B.I. cùng dàn sao trẻ đang "thống lĩnh" các bảng xếp hạng V-POP.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa các sắc màu âm nhạc mang đặc trưng của 2 nền văn hóa Á đông và châu Mỹ trên sân khấu 8WONDER giữa không gian kiến trúc nguy nga, tráng lệ của Grand World (Ocean City), hứa hẹn sẽ tạo nên những đột phá mới cho siêu nhạc hội quốc tế do người Việt khởi xướng.

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt- Ảnh 3.

Chưa hết, những câu chuyện âm nhạc của 8WONDER mùa 3 sẽ được kể một cách khéo léo bởi đạo diễn trẻ tài năng Blonde Nguyễn, người đứng sau show "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" nức tiếng thời gian qua. Với kinh nghiệm đạo diễn hơn 350 chương trình, trong đó có nhiều sự kiện âm nhạc tầm cỡ, Blonde Nguyễn được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm mới 8WONDER để mang đến cho người hâm mộ một đại tiệc âm nhạc đã tai mãn nhãn

Cơ hội mới để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra toàn cầu

Thực tế, lễ hội âm nhạc là xu hướng đã thịnh hành trên toàn cầu từ nhiều năm với những tên tuổi đình đám như Coachella (Mỹ), Tomorrowland (Bỉ), Rock in Rio (Brazil), Fuji Rock Festival (Nhật Bản)… Đây cũng chính là "mỏ vàng" mang lại doanh thu đột phá cho ngành du lịch của các quốc gia. Theo báo cáo của Future Market Insights, thị trường du lịch âm nhạc toàn cầu sẽ đạt giá trị 11,3 tỉ USD năm 2032.

Chuyên gia phát triển điểm đến Bùi Quốc Việt, nguyên thành viên Hội đồng tư vấn độc lập của Hiệp hội Lữ hành châu Á - Thái Bình Dương, chỉ ra rằng các mắt xích trong chuỗi du lịch đều được hưởng lợi từ những sản phẩm du lịch âm nhạc tầm cỡ như 8WONDER.

"Các lễ hội âm nhạc quốc tế có vai trò kích thích kinh tế phát triển nhờ việc gia tăng nhu cầu lưu trú, vận chuyển, mua sắm, bán lẻ... Dù mới trải qua 2 mùa nhưng dấu ấn của 8WONDER với du lịch Việt ngày càng rõ nét. Với việc thu hút hàng chục ngàn khán giản, lễ hội âm nhạc quốc tế này đã tạo ra cú hích mới cho du lịch Việt", vị chuyên gia nhận định.  

Cùng chung quan điểm, TS. Hoàng Ngọc Vinh Hạnh, Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cho rằng quảng bá du lịch thông qua phim ảnh và âm nhạc là cách làm mà từ lâu nhiều quốc gia đã khai thác rất thành công. Trong khu vực, Hàn Quốc có thể xem là một điển hình. Ngược lại, trong suốt một thời gian dài, Việt Nam vẫn tập trung quảng bá du lịch theo phương thức truyền thống nên hiệu quả còn hạn chế.

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt- Ảnh 4.

Vị chuyên gia marketing đánh giá, du khách nói chung và người trẻ nói riêng khi đưa ra quyết định du lịch thường ít xuất phát từ nhu cầu thăm thú, khám phá thiên nhiên, phong cảnh. Với người trẻ, sự tụ tập bạn bè, trải nghiệm cuộc sống và các hoạt động giải trí cùng nhau nhiều khi lại chiếm trọng số quan trọng hơn trong việc đưa ra quyết định về địa điểm du lịch. Khi mà du khách còn chưa biết ở một quốc gia nào đó có phong cảnh gì đặc sắc, có điểm du lịch nào thú vị, thì chính các lễ hội âm nhạc, các show diễn lớn quy tụ các ngôi sao quốc tế sẽ là điểm thu hút du lịch mạnh mẽ nhất.

"Không gì chân thực và thu hút người mới bằng chính những trải nghiệm và đánh giá từ những người cũ. Và chẳng có gì kích thích họ bằng những khoảnh khắc bùng nổ, những cảm giác rất đã, rất phấn khích từ các sự kiện giải trí từ các show diễn, các lễ hội âm nhạc như 8WONDER", vị chuyên gia phân tích.

Các chuyên gia cũng chỉ ra nhiều lợi thế của Việt Nam dù chỉ mới cất bước trên hành trình quảng bá du lịch thông qua các lễ hội âm nhạc quốc tế, nhất là khi có sự "lĩnh ấn tiên phong" của thương hiệu số vui chơi giải trí số 1 thị trường - VinWonders và sự đồng hành của cả hệ sinh thái Vingroup. 

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt- Ảnh 5.

Nhờ chiến lược bài bản, năng lực tổ chức - kết nối vượt trội cùng tiềm lực "khủng" từ nhà tổ chức, 8WONDER đã vượt xa ra khỏi quy mô của một sự kiện giải trí để trở thành một siêu lễ hội âm nhạc tầm cỡ quốc tế theo mô hình all-in-one, thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách ngay tại một điểm đến. Tham gia 8WONDER Moon Festival, du khách ngoài việc được đắm chìm trong một thế giới nghệ thuật đặc sắc còn được thỏa sức nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, mua sắm, khám phá, trải nghiệm tinh hoa văn hóa, ẩm thực từ Á sang Âu tại "vũ trụ giải trí" hấp dẫn bậc nhất Việt Nam.

"Đây không chỉ là cơ hội quảng bá du lịch Việt mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh quốc gia của Việt Nam ra thế giới", TS. Hạnh nhận định.

An Mai
Học viện bóng đá Nutifood có 3 cầu thủ góp mặt tại U23 Đông Nam Á

Học viện bóng đá Nutifood có 3 cầu thủ góp mặt tại U23 Đông Nam Á

Nhịp sống 17:24

Học viện bóng đá Nutifood có 3 cầu thủ được vào danh sách đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2025

Anh trai Đức Phúc đại diện Việt Nam tranh tài tại sân chơi quốc tế Intervision 2025

Anh trai Đức Phúc đại diện Việt Nam tranh tài tại sân chơi quốc tế Intervision 2025

Văn hóa – Giải trí 15:11

Tiếp nối thành công tại Anh trai “Say Hi”, Đức Phúc tiếp tục được kỳ vọng khi trở thành đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi âm nhạc quốc tế Intervision 2025.

Vietjet mở bán vé đường bay mới kết nối Đà Nẵng với Kuala Lumpur

Vietjet mở bán vé đường bay mới kết nối Đà Nẵng với Kuala Lumpur

Doanh nghiệp 11:12

Vietjet vừa mở bán vé đường bay kết nối Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam với thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

“Rút tiền hộ” qua mạng: Mất tiền, gánh nợ, khó đòi lại công bằng

“Rút tiền hộ” qua mạng: Mất tiền, gánh nợ, khó đòi lại công bằng

Thông tin nhanh 15:48

“Quét mã, nhận tiền liền tay” – lời mời tưởng dễ dàng, nhưng lại là chiếc bẫy đang khiến không ít người trẻ rơi vào cảnh gánh nợ vì tin nhầm người lạ trên mạng.

Trường ĐH Văn Hiến tổ chức “VHU JOB FAIR 2025 – Ngày hội việc làm”

Trường ĐH Văn Hiến tổ chức “VHU JOB FAIR 2025 – Ngày hội việc làm”

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

Ngày hội đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đẩy mạnh kết nối người học – người dạy – doanh nghiệp.

60 phút vàng cứu sống ngoạn mục Việt kiều Canada bị nhồi máu cơ tim

60 phút vàng cứu sống ngoạn mục Việt kiều Canada bị nhồi máu cơ tim

Dinh dưỡng – Sức khỏe 11:02

Bệnh nhân là Việt kiều Canada may mắn thoát khỏi cơn nhồi máu cơ tim cấp nhờ sự can thiệp thần tốc của đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện ĐKQT Vinmec Central Park