Thị trường
23/01/2025 11:00

Shinhan Life đồng hành cùng Làng Trẻ em SOS Việt Nam hướng tới tương lai bền vững

In bài viết

Trong chiến lược trách nhiệm với cộng đồng, bảo hiểm Shinhan Life ưu tiên đầu tư nguồn lực vào chăm sóc và giáo dục cho trẻ em – thế hệ tương lai của đất nước.

Trong đó, Shinhan Life đã có hành trình gần 4 năm đồng hành cùng Làng Trẻ em SOS Việt Nam, lan tỏa yêu thương và tiếp sức cho ước mơ vươn xa của những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Ưu tiên dành nguồn lực cho nhóm trẻ em

Làng trẻ em SOS Việt Nam là một phần của Làng trẻ em SOS Quốc tế - một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ về phát triển trẻ em. Điểm đặc biệt của Làng SOS là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được sống trong mô hình gia đình, có một bà mẹ chăm sóc và các anh chị em sống cùng trong một ngôi nhà. 

Tại Việt Nam, hiện có 17 làng trẻ em SOS đang hoạt động trên khắp cả nước, có khoảng trên dưới 2000 cháu, gồm các cháu nuôi ở gia đình và các cháu đang đi học chuyên nghiệp.

Shinhan Life đồng hành cùng Làng Trẻ em SOS Việt Nam hướng tới tương lai bền vững- Ảnh 1.

Ông Bae Seung Jun, Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam trao tặng cho đại diện Làng trẻ em SOS Bến Tre (Ảnh: Shinhan Life Việt Nam)

Với mong muốn mang đến cơ hội phát triển bình đẳng cho mọi trẻ em và thanh thiếu niên, các chương trình hỗ trợ sự phát triển bền vững của thế hệ tương lai được Shinhan Life Việt Nam tập trung vào hai nhóm: Nhóm thanh thiếu niên nói chung, và nhóm trẻ em, thanh thiếu niên yếu thế. Ở nhóm trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt, nhà bảo hiểm nhân thọ đến từ Hàn Quốc đã bước sang hành trình năm thứ 4 đồng hành cùng Làng Trẻ em SOS Việt Nam.

Hơn 3 năm qua, Shinhan Life đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ sự phát triển toàn diện về cả thể chất, lẫn tinh thần, cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập của các em. Năm 2022, công ty đã trao 15 bộ máy tính học tập cùng với chi phí xây dựng Tủ thuốc cộng đồng cho Làng trẻ em SOS Hà Nội với tổng giá trị gần 300 triệu đồng. Năm 2023, Công ty trao gói tài trợ gần 150 triệu đồng chi phí sửa chữa, cải tạo và mua sắm trang thiết bị cho phòng đa chức năng của Làng Trẻ em SOS Đà Nẵng.

Chung tay kiến tạo tương lai bền vững cho trẻ em Làng SOS

Mới đây nhất, vào ngày 11-1, Shinhan Life đã cùng tập đoàn công nghệ thông tin DXC Technology Việt Nam trao tặng chi phí 100 triệu đồng để cải tạo sân thể thao và 08 bộ máy tính học tập cho Làng trẻ em SOS Bến Tre. Dịp này, ông Bae Seung Jun - Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam nhấn mạnh, đầu tư vào chăm sóc và giáo dục cho trẻ em, thanh thiếu niên, đặc biệt là nhóm yếu thế sẽ tiếp tục là trọng tâm của Shinhan Life Việt Nam trong thời gian tới, bên cạnh sứ mệnh mang lại những giải pháp tài chính dài hạn, bảo vệ cho tương lai của các gia đình Việt.

Shinhan Life đồng hành cùng Làng Trẻ em SOS Việt Nam hướng tới tương lai bền vững- Ảnh 2.

Shinhan Life và DXC Việt Nam chung tay vì tương lai tươi sáng cho học sinh Làng SOS Bến Tre (Ảnh: Shinhan Life Việt Nam)

Ngoài các hoạt động tài trợ hướng tới chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho trẻ em, Shinhan Life đặc biệt chú trọng đến các chương trình hỗ trợ phương tiện học tập và đào tạo kỹ năng mềm, hướng nghiệp cho nhóm thanh thiếu niên của Làng SOS Việt Nam. Trong đó, chương trình đào tạo iLead dành cho thanh thiếu niên của làng trẻ em SOS Việt Nam ở Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM, có độ tuổi từ 15 đến 25, được công ty phối hợp với đối tác triển khai từ năm 2023 và mang lại nhiều sự đón nhận tích cực. 

Trong thời gian tới, Shinhan Life Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng Làng Trẻ em SOS Việt Nam thông qua những chương trình thiết thực, góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho các em. "Đây là minh chứng cho cam kết của Shinhan Life trong việc đóng góp vào an sinh xã hội và sự phát triển bền vững của Việt Nam."

Với sứ mệnh "Mang lại một thế giới tốt đẹp hơn bằng sức mạnh tài chính", ông Bae Seung Jun cho biết, ngoài các sáng kiến riêng của bảo hiểm Shinhan Life, công ty sẽ tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng lan tỏa tinh thần nhân ái "One Shinhan" với các công ty thành viên của tập đoàn Shinhan.

PV
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.