Doanh nghiệp
07/10/2024 08:00

Sáng kiến hướng tới tương lai bền vững cho thế hệ trẻ của Shinhan Life

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế năng động nhất châu Á, nguồn nhân lực dồi dào và chất lượng được xác định là yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững của đất nước.

Shinhan Life, công ty bảo hiểm nhân thọ đến từ Hàn Quốc gia nhập thị trường Việt Nam được hơn 3 năm. Song song với phát triển kinh doanh, công ty dành sự quan tâm đặc biệt tới thế hệ trẻ Việt Nam thông qua nhiều hoạt động, sáng kiến thiết thực. Gắn bó với Shinhan Life Việt Nam ngay từ những ngày đầu tiên,Tổng Giám đốc Bae Seung Jun, đánh giá cao tầm quan trọng của đầu tư vào giáo dục đào tạo cho thế hệ trẻ ở quốc gia có nền kinh tế phát triển năng động như Việt Nam. "Với cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam, đi đôi với các chương trình thiện nguyện, Shinhan Life đầu tư nguồn lực lớn vào các sáng kiến dành cho thế hệ trẻ, trang bị kỹ năng cần thiết giúp các em thành công trong tương lai."

Hướng nghiệp cho học sinh THPT với chương trình S-Career

Shinhan Life

Chương trình S-Career thu hút được sự quan tâm của giáo viên và học sinh

Chương trình hướng nghiệp S-Career hợp tác với Công ty Giáo dục Hướng nghiệp và Phát triển Nghề nghiệp Hành trình (SIF Career), là sáng kiến mới nhất của Shinhan Life thực hiện tại bốn trường THPT ở tỉnh Đồng Tháp và Cà Mau. Các buổi định hướng nghề nghiệp kéo dài trong ba tháng đã thu hút sự tham gia của gần 1.400 học sinh và hơn 150 giáo viên.

Điểm khác biệt của S-Career so với các chương trình hướng nghiệp khác nằm ở phương pháp tiếp cận độc đáo. Thay vì đưa ra lời khuyên, S-Career trang bị cho học sinh THPT phương pháp, công cụ và biểu mẫu thiết thực, giúp các em tự khám phá tiềm năng cá nhân. Qua đó, học sinh tự đưa ra quyết định nghề nghiệp dựa trên thông tin đầy đủ và chính xác. Đây là nền tảng để các em tự tin hoạch định con đường phát triển và tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp phù hợp trong tương lai.

S-Career còn trang bị cho giáo viên công cụ và phương pháp hiệu quả để hỗ trợ học sinh định hướng nghề nghiệp. Khung chương trình gồm lý thuyết cơ bản, thực hành ứng dụng và giải đáp thắc mắc, nhằm cung cấp thông tin toàn diện giúp học sinh có thể "Chọn đúng ngành – Làm đúng việc". Được biết, chương trình sẽ tiếp tục mở rộng quy mô và phạm vi ra các địa phương khác trên cả nước.

Tăng cơ hội việc làm cho thanh thiếu niên yếu thế qua chương trình iLead

Ông Bae Seung Jun, Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam trao Chứng nhận tốt nghiệp Chương trình iLead cho các học sinh tại TP.HCM

Ông Bae Seung Jun, Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam trao Chứng nhận tốt nghiệp Chương trình iLead cho các học sinh tại TP.HCM

Nằm trong chiến lược đầu tư vào thế hệ trẻ, góp phần kiến tạo tương lai bền vững hơn cho nhóm thanh thiếu niên yếu thế, Shinhan Life đã đồng hành với Làng trẻ em SOS Việt Nam từ năm 2022. Công ty không chỉ cung cấp thiết bị học tập, đầu tư nâng cao cơ sở vật chất, mà còn tổ chức chương trình học nhằm trang bị kỹ năng sống và kỹ năng nghề nghiệp cho thanh thiếu niên. 

Nổi bật là chương trình giáo dục iLead được Shinhan Life hợp tác với Công ty Dịch vụ tư vấn và đào tạo BNJ triển khai cho thanh thiếu niên từ 15 đến 25 tuổi của Làng Trẻ em SOS Việt Nam ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, được đánh giá là sáng kiến có ý nghĩa thiết thực. Chương trình giúp các em phát triển những giá trị của bản thân, và về sự lãnh đạo thông qua chương trình iLead Leadership Values, nằm trong khuôn khổ Sáng kiến YouthCan! của Làng trẻ em SOS quốc tế, vì việc làm của thanh niên. 

Trong năm đầu triển khai, 28 thanh thiếu niên, trong đó có 15 học sinh của Làng trẻ em SOS Việt Nam và 13 học sinh tình nguyện của BNJ tại 3 miền đã tham gia khóa đào tạo 5 tháng, và được trao Chứng nhận tốt nghiệp Chương trình iLead. Không chỉ trang bị kỹ năng và kiến thức, Shinhan Life Việt Nam còn mở ra cơ hội tập huấn, thực tập và làm việc tại Công ty cho những em có nguyện vọng và đáp ứng đủ năng lực, giúp các em phát triển sự nghiệp trong tương lai.

PV
từ khóa : Shinhan Life, S-Career
Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Ngân hàng 15:33

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) tiếp đà tăng trưởng vững vàng với nhiều chỉ số kinh doanh ấn tượng và được các đơn vị xếp hạng cao.

Peugeot ưu đãi lên đến 95 triệu đồng chào đón mùa lễ hội cuối năm

Peugeot ưu đãi lên đến 95 triệu đồng chào đón mùa lễ hội cuối năm

Tiêu dùng 15:32

Trong tháng 12 này, Peugeot ưu đãi đến 85 triệu đồng cùng chương trình giảm 10 - 20 triệu đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp, khách hàng nữ và các đối tác.