Sản phẩm
27/11/2014 16:09

Vinasun: Mái ấm của người lao động

In bài viết

Chăm lo cho tài xế và xây dựng văn hóa doanh nghiệp là mục tiêu Vinasun hướng đến

Hôm nay, 27-11, gần 10.000 tài xế Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) đã đến tham dự lễ hội truyền thống Vinasun. “Gắn bó với Vinasun nhiều năm, tôi luôn xem nơi đây là mái ấm thứ hai của mình bởi nỗ lực của tài xế luôn được doanh nghiệp (DN) trân trọng và tri ân xứng đáng. Tôi không hối tiếc về sự lựa chọn của bản thân” - anh Nguyễn Thế Luông, một trong những tài xế điển hình được vinh danh, đã bộc bạch như vậy.

An tâm cống hiến

Anh Luông là một trong những tài xế nắm giữ kỷ lục đạt nhiều giải thưởng do Vinasun trao tặng. Năm nay, người tài xế cần mẫn này tiếp tục đạt doanh thu cao nhất công ty. 

Ít ai biết được để có thể đạt được kết quả ấy, anh Luông phải nỗ lực rất nhiều bởi sức khỏe không được tốt. Bắt đầu từ triệu chứng khó thở với lời khuyên của bác sĩ là phải mổ gấp khối u gần phổi, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Dù thất vọng song với bản tính tham công tiếc việc, anh Luông quyết định “đánh” cho xong năm nay và sau đó sẽ đi mổ. Thành tích ấn tượng 3.815.000 đồng/ca của anh khiến nhiều đồng nghiệp nể phục. “Để có được thành tích ấy, tôi phải đánh đổi nhiều thứ. Trong khi người ta ngon giấc thì mình đi làm. Được Chủ tịch HĐQT Đặng Phước Thành thưởng nóng chiếc SH, tôi như được tiếp thêm động lực làm việc. Tôi mong có sức khỏe tốt để gắn bó lâu dài với nghề, lo cho mái ấm của mình và để phụng dưỡng cha mẹ già” - anh Luông chia sẻ. Tâm sự của anh Luông cũng là suy nghĩ của 10.000 tài xế Vinasun.

 

Ông Đặng Phước Thành, Chủ tịch HĐQT Vinasun, trao tặng chiếc xe SH cho tài xế Nguyễn Thế Luông

Vì cộng đồng

Một trong các điểm nhấn mang lại thành công cho Vinasun trong những năm qua chính là việc lãnh đạo công ty luôn coi trọng vấn đề xây dựng văn hóa DN. Trả lại tiền cho khách hay tham gia bắt cướp, nghĩa cử đẹp ấy ở đội ngũ tài xế đã hình thành bản sắc riêng trong văn hóa Vinasun. 

Những chuyện nhỏ kể ra sau đây là minh chứng rõ nét cho điều ấy. Lúc 3 giờ ngày 11-11-2014, tài xế Nguyễn Xuân Hưng đang đậu xe trước quán karaoke trên đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP HCM thì có một hành khách nam đập cửa yêu cầu chở đến Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Đến đường Nguyễn Hữu Thọ, vị khách đổi ý kêu anh chuyển hướng vào khu B Làng Đại học. Chạy được một đoạn, hành khách này bất ngờ chồm lên ghì đầu anh Hưng và cứa con dao Thái Lan vào cổ anh cắt một vết sâu. Trước tình huống bất ngờ này, anh Hưng vẫn cố gắng chống cự, dùng chân đạp cửa xe bỏ chạy ra ngoài và tri hô: Cướp… cướp. Với sự hợp tác chặt chẽ của anh Hưng, khoảng 4 giờ 30 phút cùng ngày, công an đã bắt được tên cướp Vũ Ngọc Huy (SN 1982, hộ khẩu thường trú tại Thái Bình). Hành động dũng cảm trong việc bắt cướp để bảo vệ tính mạng và tài sản của anh Hưng được công ty tặng giấy khen và thưởng nóng 3 triệu đồng.

Lúc 15 giờ ngày 7-11, khách hàng Nguyễn Quốc Ái Nhi đón taxi Vinasun do tài xế Lê Huy Quang điều khiển đi từ tòa nhà số 19 Phạm Ngọc Thạch qua 21 Trần Nhật Duật. Dù đoạn đường ngắn chưa đầy 2 cây số nhưng lái xe vẫn vui vẻ khi chị yêu cầu chờ để chở về. Chị Ái Nhi kể: “Về lại tòa nhà, tôi sực nhớ để quên cái bọc xốp trong đó có 110 triệu đồng tiền mặt trên xe. Do không nhớ số xe nhưng tôi vẫn gọi cho tổng đài Vinasun Taxi nhờ hỗ trợ với hy vọng mong manh”. Sau khi chở vị khách nữ, anh Quang tiếp tục nhận chở một hành khách người Nhật. Khi an vị trên xe, vị khách này phát hiện cái bọc xốp trên băng ghế sau nên báo cho anh Quang. Đối chiếu lộ trình phục vụ, anh Quang tin chắc tài sản trên là của chị Nhi. Đưa vị khách Nhật đến nơi, anh Quang lập tức quay về công ty để trao tận tay tài sản cho khách. Nghĩa cử đẹp của anh Quang khiến chị Nhi rất xúc động. Từ đầu năm 2014 đến nay, hơn 9.000 lượt tài xế taxi Vinasun trả lại tài sản tổng trị giá trên 5 tỉ đồng cho khách.

“Giáo dục tài xế giữ chữ tín, mục tiêu của công ty là xây dựng đội ngũ lao động tận tụy, hết lòng vì khách hàng và đó cũng là cách gầy dựng uy tín thương hiệu DN” - ông Tạ Long Hỷ, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Vinasun, khẳng định.

 

Bài và ảnh: AN KHÁNH

từ khóa :
Gen Z tái định nghĩa thành công: Tự do, cân bằng và hạnh phúc lên ngôi

Gen Z tái định nghĩa thành công: Tự do, cân bằng và hạnh phúc lên ngôi

Sản phẩm 17:43

Bạn có bao giờ tự hỏi: nếu mỗi ngày chỉ là chạy theo con số, chức danh và deadline, liệu bạn có thực sự hạnh phúc?

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Sản phẩm 09:01

Khi các phương pháp chăm sóc da với quy trình cầu kỳ khiến người tiêu dùng mệt mỏi. Seyoul thiết kế thói quen hiện đại mới với triết lý tối giản nhưng hiệu quả.

Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa là sản phẩm Tin Dùng Việt Nam 2025

Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa là sản phẩm Tin Dùng Việt Nam 2025

Doanh nghiệp 13:24

Ngày 18-12, Công ty Yến sào Khánh Hòa được vinh danh trong buổi Lễ Công bố và Vinh danh “Sản phẩm - Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2025”

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Thị trường 15:31

Trong xu hướng bếp hiện đại, nhiều gia đình Việt muốn nâng cấp không gian nấu nướng với chiếc bếp từ mạnh mẽ, an toàn, sang trọng để đồng hành lâu dài.

LocknLock có mặt tại Avakids: Mở rộng trải nghiệm mua sắm cho mẹ & bé

LocknLock có mặt tại Avakids: Mở rộng trải nghiệm mua sắm cho mẹ & bé

Thị trường 10:00

LocknLock chính thức hợp tác và ra mắt tại hệ thống cửa hàng Avakids trên toàn quốc cũng như các nền tảng trực tuyến.

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Sản phẩm 11:30

Việt Nam đang thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh, trong đó nghiên cứu hạn chế phương tiện sử dụng nhiên liệu xăng, dầu tại các đô thị lớn.

Đại tiệc sinh nhật 7 tuổi của TTTM GIGAMALL “Trải nghiệm đa sắc - Bừng khoảnh khắc vui”

Đại tiệc sinh nhật 7 tuổi của TTTM GIGAMALL “Trải nghiệm đa sắc - Bừng khoảnh khắc vui”

Tiêu dùng 15:48

Trong suốt 7 năm qua, Gigamall đã trở thành điểm đến quen thuộc của hàng triệu người dân thành phố nhờ mô hình Shoppertainment.