Sản phẩm
08/03/2016 10:12

Tranh mạ vàng giá tiền triệu hút hàng 8/3

In bài viết

Với kích thước chỉ 30x40 cm, bức tranh thêu thủ công được làm bằng kim loại có phủ vàng ròng tinh tế được một đơn vị chào bán giá 4,5-5,5 triệu đồng thu hút khách mua dịp 8/3.

Sau nhiều mẫu hoa mạ vàng dần trở nên quen thuộc, một đơn vị mạ vàng ở Hà Nội đã chế tác ra những sản phẩm là bức tranh được mạ vàng tinh tế. Theo đó, mẫu hoa sen và cô gái mặc áo dài được khách hàng quan tâm hơn cả. 

 


Tranh mạ vàng bông sen giá 3,5 triệu đồng được nhiều khách hàng lựa chọn làm quà tặng đối tác dịp 8/3. Ảnh: N.L

Có mức giá tương đối cao, dao động 4,5-5,5 triệu đồng một bức tranh, song sản phẩm được khá nhiều khách ưa chuộng. Đại diện đơn vị này cho biết, người mua chủ yếu là các doanh nhân và những người có thu nhập tương đối cao. Ngoài để làm quà tặng cho người thân, một số đơn vị VIP còn chọn làm món quà tặng nhân viên nữ. 

Theo đơn vị này, chỉ trong dịp 8/3, cửa hàng đã bán ra thị trường hơn 700 bức kích cỡ khác nhau. Hiện xưởng thi công đang làm việc cả đêm để kịp trả hàng vào ngày mai, đặc biệt thị trường TP HCM còn nợ số hàng khá lớn. 

Anh Hồng Hà, một đơn vị kinh doanh tại TP HCM cho biết, anh đặt 10 bức tranh hoa sen để tặng cho các đối tác nữ. Theo anh, sản phẩm khá tinh tế, mạ vàng và mức giá tương đối “dễ thở”. Bên cạnh đó, sản phẩm đặc biệt trong năm nay, không đụng hàng nên người đươc tặng sẽ khá hài lòng. 

Cũng trong dịp lễ 8/3, doanh nghiệp này còn tung ra sản phẩm bông hồng đúc vàng nguyên khối với 5,5 lượng vàng (55 chỉ) và 46 viên kim cương tự nhiên có kích thước 1,5 ly và 16 viên đá Ruby đỏ. Giá một bông là 250 triệu đồng. Hiện đã có khách mua song đơn vị từ chối tiết lộ danh tính khách hàng. 

Theo thị hiếu, năm nay những sản phẩm mạ vàng được nhiều người ưa chuộng. Vì thế, trên thị trường còn xuất hiện những sản phẩm giả mạ vàng với giá tương đối rẻ. 

Trên một số tuyến đường ở Hà Nội và TP HCM, những bông hồng bằng kim loại màu vàng được dán quảng cáo hồng 24k chào bán tràn lan với giá chỉ 150.000 đồng/một bông. Trên mạng và thậm chí cửa hàng, sản phẩm này còn có giá chỉ 99.000 đồng. 

Theo một chủ hàng bán online cho biết, đây là sản phẩm được nhiều người quan tâm trong trong dịp 8/3. Mỗi bông hồng mạ vàng có giá chỉ 150.000 đồng nên nhiều khách hàng thích thú. Mấy ngày gần đây, đợt hàng nhập hơn 30 bông đã bán hết. Hiện chị nhập thêm ở đại lý khác 10 bông để bán trong sáng mai. 

Chị Nguyễn Thùy Dung, chủ hàng trên đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chỉ trong ngày 7/2, chị bán được 30 sản phẩm. Theo chị, hồng vàng 24K "sanh chảnh" nhưng giá bình dân, phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Trong đó, người mua là sinh viên, người mới đi làm đông hơn cả.

Thành Văn (Sinh viên đại học Quốc gia Hà Nội) vừa mua một bông hồng được chủ hàng giới thiệu là mạ vàng với giá 150.000 đồng. Anh cho biết, đây sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng bán gái ngày 8/3.

"Những dịp trước, hai đứa thường đi ăn nên lần này mình quyết định mua hồng để bạn gái giữ làm kỷ niệm. Mình cũng hơi chột dạ khi chủ hàng giới thiệu là hoa mạ vàng. Song, với mẫu mã đẹp, nhìn sang, phù hợp với túi tiền nên bạn gái sẽ rất ưng", Văn cho hay.

Cũng được chào bán tràn len trên mạng, sản phẩm hoa vàng 24K có giá chỉ 200.000-300.000 đồng một bông. Song khi hỏi mua buôn, một chủ hàng ở TP HCM thừa nhận đây không phải vàng thật. Chủ hàng lý giải, cách gọi hoa hồng 24k bởi có màu vàng giống thật nhằm hút khách. Nếu người mua thiện chí lấy với số lượng nhiều, thì chị lấy bằng nửa giá bán trên thị trường.

Tuy nhiên, ông Dương Luân, Trưởng phòng kinh doanh Karalux có nhiền năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này cho biết, sản phẩm này thực chất được làm từ những chất liệu “phi kim” như nhựa.

Theo ông, chất liệu nhựa vẫn có thể mạ vàng, song tỷ lệ thành công rất nhỏ, chi phí khá cao. Bởi nếu phun bằng nhựa nano khi cho vào bể vàng, gia nhiệt sẽ chảy và sun lại. Do đó, nhiều khả năng bông hồng mạ vàng được bán giá rẻ tràn lan trên thị trường là sản phẩm phun nhũ, không phải vàng thật. 

Nhìn mặt thường khó phân biệt được thật giả. Cũng theo ông Luân, để chế tác được một hoa hồng mạ vàng thì một thợ phải mất 6-8 tiếng. Các bông hoa thường được sử dụng các chất liệu kim loại như đồng vàng, hoặc bạc trắng. "Sau khi được làm sạch và bóng bề mặt, chúng sẽ được chế tác cầu kỳ rồi phủ vàng. Giá bán trên thị trường không dưới 2,5 triệu đồng mỗi bông", chuyên gia này cho hay.

Theo Ngọc Lan/Zing

từ khóa :
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

iPhone 17 Pro Max từ giờ đến tết có giảm giá không?

iPhone 17 Pro Max từ giờ đến tết có giảm giá không?

Thị trường 17:00

Liệu phiên bản iPhone này, sau vài tháng ra mắt, có giảm giá mạnh trong dịp Tết Nguyên đán không?

Thịt đà điểu VietOstrich: Lựa chọn tối ưu cho mọi gia đình

Thịt đà điểu VietOstrich: Lựa chọn tối ưu cho mọi gia đình

Tiêu dùng 12:15

Trong xu hướng tiêu dùng "ăn sạch, sống khỏe", thịt đà điểu đang trở thành lựa chọn thay thế thông minh cho các loại thịt đỏ truyền thống.

VinFast VF 7 là lựa chọn “chất thể thao” của người trẻ

VinFast VF 7 là lựa chọn “chất thể thao” của người trẻ

Sản phẩm 18:30

VinFast VF 7 trở thành hiện tượng, đặc biệt với nhóm khách hàng trẻ, nhờ ngoại hình “cool ngầu”, vận hành mạnh mẽ, nhiều công nghệ thông minh, chi phí “dễ thở”.

AEON Việt Nam khởi động dự án Trung tâm Thương mại AEON Mỹ Tho

AEON Việt Nam khởi động dự án Trung tâm Thương mại AEON Mỹ Tho

Doanh nghiệp 11:04

Ngày 29-11-2025, AEON Việt Nam chính thức tổ chức Lễ Khởi động và Thi công Hạ tầng Kỹ thuật Trung tâm Thương mại (TTTM) AEON Mỹ Tho.

Gen Z vượt áp lực công việc: Giải nhiệt stress, giữ tinh thần sảng khoái

Gen Z vượt áp lực công việc: Giải nhiệt stress, giữ tinh thần sảng khoái

Sản phẩm 11:35

Giữa kỷ nguyên của FOMO và KPI “nghẹt thở”, Gen Z không còn chấp nhận đánh đổi. Họ tuyên chiến với “hustle culture”, tự tay thiết kế lại định nghĩa thành công.