Sản phẩm
27/01/2015 11:37

Sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu thị trường

Để đạt được thị phần sữa tươi lớn, Vinamilk đã đầu tư nhiều trang trại nuôi bò sữa quy mô hiện đại

Trong năm 2014, 5 trang trại chăn nuôi bò sữa của Vinamilk tại các tỉnh Nghệ An, Lâm Đồng, Tuyên Quang, Thanh Hóa và Bình Định chính thức được công nhận đạt chuẩn quốc tế Global GAP (thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu). Đây là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á và là một trong những trang trại khu vực châu Á đạt được tiêu chuẩn này. Global GAP là bộ công cụ quản lý trang trại với những tiêu chí nghiêm ngặt được công nhận trên toàn thế giới. 

Vượt trội

Theo số liệu công bố mới nhất của Công ty Nghiên cứu Thị trường Nielsen (công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu về thông tin và đo lường các hành vi của người tiêu dùng với trụ sở đặt tại New York - Mỹ và hiện đang hoạt động trên 100 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam) về thị trường sữa tươi ở Việt Nam: Sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng bán ra lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi. Đây là kết quả được Nielsen thực hiện trên 36 TP, theo thị phần doanh thu và sản lượng của phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi trong ngành hàng sản phẩm sữa nước từ tháng 10-2013 đến tháng 9-2014. 

Trước đó, tại hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới tổ chức ở Montreal - Canada, Vinamilk đã vinh dự được trao giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014 cho sản phẩm sữa nước ADM của Vinamilk. Với giải thưởng lần này, sản phẩm sữa nước của Vinamilk đã vượt qua hơn 100 sản phẩm được đề cử đến từ 70 quốc gia để lọt vào vòng chung kết và đoạt giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu 2014. Điều đáng ghi nhận là trong tất cả đề cử tranh giải từ các nước trên thế giới, chỉ duy nhất Vinamilk đến từ Việt Nam là doanh nghiệp thuộc ngành sữa đoạt giải.

Tại lễ vinh danh Thương hiệu quốc gia mới đây vào tháng 12-2014, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa duy nhất trong ngành sữa Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia. 
Doanh thu năm 2014 của Vinamilk đạt gần 36.000 tỉ đồng, tăng gần 14% so với 2013 và nộp ngân sách nhà nước hơn 3.500 tỉ đồng. Trong năm 2014, Vinamilk đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 5 tỉ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước. Vinamilk đang đặt ra mục tiêu sẽ đạt doanh số khoảng 3 tỉ USD và đứng vào Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017. 

 

Sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng bán ra lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi

 

Đầu tư lớn ra thế giới

Trong 2 năm 2013 và 2014, Vinamilk mở thêm 2 siêu nhà máy mới sản xuất sữa bột và sữa nước ở Bình Dương với tổng vốn đầu tư hơn 4.400 tỉ đồng. Vinamilk cũng đầu tư 19,3% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand). Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 31 thị trường như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc...  Các mặt hàng xuất khẩu gồm sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa nước, nước giải khát, sữa đậu nành, sữa chua. 

Chiến lược xuất khẩu của Vinamilk trong 3 năm tới tập trung vào thị trường Trung Đông, châu Phi, Cuba, Mỹ. Để tiếp tục phát triển tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm, trong năm 2014, Vinamilk đã chính thức động thổ nhà máy tại Campuchia. Dự án có tổng vốn đầu tư 23 triệu USD, trong đó Vinamilk có tỉ lệ sở hữu 51%. Năm 2015, khi dự án đi vào hoạt động, doanh thu đạt khoảng 35 triệu USD. Vinamilk cũng đã đầu tư vào Ba Lan, với quy mô khoảng 3 triệu USD. Dự án này sẽ đóng vai trò cung cấp nông sản và gia súc để hỗ trợ sản xuất các sản phẩm sữa, đồ uống, là những ngành hàng chủ lực của Vinamilk. Đồng thời, dự án còn là cửa ngõ cho Vinamilk tiếp cận và mở rộng ở thị trường châu Âu. 

Tại Mỹ, Vinamilk đã mua 70% cổ phần của nhà máy sữa Driftwood, dự án Driftwood đã chính thức khai thác hiệu quả, đem lại doanh thu hơn 2.600 tỉ đồng cho Vinamilk trong năm 2014. Driftwood là một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất tại California (Mỹ) và là nhà cung cấp sữa cho hệ thống trường học theo chương trình sữa học đường của Los Angeles, bang California. 

Bài và ảnh: UYÊN THẢO

từ khóa :

Viết bình luận

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

Khuyến mại 20:01

Sức hút từ chương trình Anh Trai “Say Hi” tiếp tục tăng nhiệt khi các tập mới nhất liên tục đạt Top Trending với hàng trăm nghìn người theo dõi đồng thời tại thời điểm phát sóng và chạm mốc hơn 3 triệu lượt xem sau 24h phát sóng.

Thêm một địa chỉ giao dịch chứng khoán uy tín tại miền Trung

Thêm một địa chỉ giao dịch chứng khoán uy tín tại miền Trung

Tiêu dùng 11:21

(NLĐO) - Ngày 16-7, Công ty Cổ phần Chứng khoán LPBank (LPBS) chính thức khai trương Chi nhánh tại Đà Nẵng ở địa chỉ số 140 Nguyễn Thị Minh Khai (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu).

22.222 quà tặng từ bộ sản phẩm TH true FOOD đang tìm chủ nhân

22.222 quà tặng từ bộ sản phẩm TH true FOOD đang tìm chủ nhân

Sản phẩm 16:38

Chương trình "Tiệc ngon bùng nổ, nhân đôi niềm vui cùng 22.222 quà tặng" áp dụng với bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD bếp Việt - Người nội trợ tử tế kéo dài đến hết ngày 15-9-2024.

Ưu đãi kép khi sở hữu Yaris Cross trong tháng 7

Ưu đãi kép khi sở hữu Yaris Cross trong tháng 7

Sản phẩm 10:00

Tháng 7 là cơ hội không thể tốt hơn dành cho khách hàng đang có nhu cầu sở hữu dòng xe Yaris Cross với nhiều công nghệ hiện đại tới từ nhà sản xuất xe Nhật Bản.

Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Sản phẩm 17:03

Khép lại cuộc đua doanh số 6 tháng đầu năm, Toyota đã bảo vệ thành công vị trí số 1 thị trường ô tô du lịch (*) cũng như tích cực đóng góp cho đất nước Việt Nam.

Đâu là yếu tố giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống?

Đâu là yếu tố giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống?

Dịch vụ 13:30

Ngày nay, chất lượng sống là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu, khi mà thu nhập, sức khỏe, giá trị niềm tin và cảm xúc được chú trọng hơn bao giờ hết. Trong đó, sức khỏe thể chất và tinh thần được xem là nền tảng cho mọi hoạt động và là điều kiện tiên quyết để đạt được hạnh phúc.

Trà Việt - Điểm nhấn trong lĩnh vực quà Tết doanh nghiệp

Trà Việt - Điểm nhấn trong lĩnh vực quà Tết doanh nghiệp

Sản phẩm 20:53

Trong bối cảnh thị trường quà tặng doanh nghiệp ngày càng phát triển, Trà Việt đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình. Với 20 năm kinh nghiệm, Trà Việt được biết đến với những sản phẩm trà chất lượng cao và những món quà Tết độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt.