Sản phẩm
27/11/2014 10:14

Doanh nghiệp chung tay vì cộng đồng

In bài viết

Suốt 9 năm qua, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đồng hành để thực hiện trách nhiệm với cộng đồng N

Tính đến cuối tháng 5-2014, tổng số hộ nghèo có thu nhập từ 16 triệu đồng/người/năm trở xuống theo chuẩn nghèo của TP HCM là 82.849 hộ, chiếm tỉ lệ 4,54% tổng hộ dân TP.

Cần lắm những tấm lòng

Đối với những người buôn bán, tiểu thương, các doanh nghiệp (DN),… cuối năm là thời điểm để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán,… là dịp để mọi người sắm sửa, trang hoàng nhà cửa, mua quà tặng người thân, bạn bè,… Thế nhưng, đối với những người nghèo, mỗi lần xuân về Tết đến là mỗi lần phải trăn trở lo nghĩ. Để san sẻ những khó khăn, vất vả với người nghèo, các tổ chức, cá nhân và DN đã tổ chức những chương trình từ thiện để vận động, quyên góp cho người nghèo.

Nếu như những cá nhân làm từ thiện là vì cảm thông với người nghèo, vì muốn mang lại những điều tốt đẹp cho những người xung quanh thì đối với DN, việc tham gia các hoạt động thiện nguyện chính là một cách thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Bằng chứng là ngày càng nhiều DN tích cực tham gia các chương trình chăm lo cho người nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo, khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo,… Những nghĩa cử cao đẹp ấy đã góp phần không nhỏ vào công cuộc xóa đói giảm nghèo trên cả nước.

 

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Phú Hưng - doanh nghiệp nhiều năm đồng hành cùng chương trình 
Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting

Mùa xuân thiện nguyện

Trong số các chương trình thiện nguyện giúp đỡ người nghèo vào dịp cuối năm trên địa bàn TP HCM, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting từ lâu đã trở nên quen thuộc với cộng đồng DN và cư dân các quận - huyện: 7, 8, Nhà Bè và Bình Chánh. Trong suốt 9 năm qua, chương trình đã vận động các DN, các mạnh thường quân quyên góp, giúp đỡ người nghèo ở 4 quận - huyện trên có những cái Tết đầy đủ và ấm áp hơn, đồng thời hỗ trợ cho Quỹ Chung một tấm lòng của Đài Truyền hình TP HCM và Quỹ Bảo trợ tài năng thể thao của Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM.

Chính vì ý nghĩa tốt đẹp đó, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting được nhiều DN lựa chọn đồng hành cùng thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội. Taxi Mai Linh, Chứng khoán Phú Hưng, Bảo hiểm Phú Hưng, nhãn hàng nước giải khát 7Up Revive,… đã nhiều năm cùng chương trình mang đến những mùa xuân thiện nguyện.

Năm nay, thương hiệu Vinataxi (Công ty Taxi Việt Nam) lần đầu tiên tham gia tài trợ cho chương trình. Chia sẻ về việc đồng hành này, ông Lim Chai Hwee, Tổng Giám đốc Công ty Taxi Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi đã biết đến chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting từ nhiều năm qua. Với mong muốn thể hiện trách nhiệm của mình với xã hội, với cộng đồng cũng như cảm kích trước ý nghĩa cao đẹp của chương trình, Vinataxi mong muốn được đồng hành với chương trình để giúp người nghèo có điều kiện đón Tết”.

Với sự đồng hành của các DN, sự chung sức của đông đảo người dân, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting kỳ vọng sẽ tiếp tục mang đến những mùa xuân thiện nguyện thật ấm áp nghĩa tình cho bà con nghèo. 

Ngày 24-1-2015, tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần 10 sẽ diễn ra với sự tham gia của hàng ngàn người đến từ các quận - huyện trên địa bàn TP HCM. 
Ban tổ chức trân trọng kính mời quý DN, tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm đăng ký tham gia đi bộ, đóng góp từ thiện (hiện vật hoặc hiện kim) và mua áo từ thiện ủng hộ cho hoạt động hết sức ý nghĩa này.
Tiếp nhận đăng ký tham gia, ủng hộ từ thiện: Ban Đối ngoại Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, lầu 10 cao ốc Lawrence S. Ting - 801 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP HCM. 
Số tài khoản: 0181000015127 - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Nam Sài Gòn. 
Điện thoại: 08.54119999 (số nội bộ: 961). Thùy Vy: 0943 000 350; email: vynguyen@pmh.com.vn. 
Hỗ trợ, tư vấn DN tài trợ: Đình Thắng: 0937 881 448; email: dinhthang@pmh.com.vn.

 

Bài và ảnh: Thảo Ngọc

từ khóa :
Uống Number 1, một công nhân ở Thanh Hóa trúng 50 triệu đồng

Uống Number 1, một công nhân ở Thanh Hóa trúng 50 triệu đồng

Khuyến mại 10:46

Chị Trịnh Thị Ngọc - công nhân may tại một công ty ở xã Yên Phú, Thanh Hóa vừa trúng thưởng 50 triệu đồng nhờ uống Nước tăng lực Number 1.

Unilever Chuyên Dụng: Giải pháp vệ sinh tối ưu cho dịch vụ chất lượng cao

Unilever Chuyên Dụng: Giải pháp vệ sinh tối ưu cho dịch vụ chất lượng cao

Sản phẩm 08:00

Trước nhu cầu cấp thiết về vệ sinh, an toàn trong ngành dịch vụ khách sạn, nhà hàng, Unilever Chuyên dụng ra đời mang tới giải pháp toàn diện, chuyên nghiệp.

Tìm hiểu loại sữa công thức có Lactoferrin giúp trẻ khỏe mạnh, ít ốm vặt

Tìm hiểu loại sữa công thức có Lactoferrin giúp trẻ khỏe mạnh, ít ốm vặt

Tiêu dùng 11:12

Trên các diễn đàn nuôi con, ngày càng nhiều phụ huynh chia sẻ kinh nghiệm tăng đề kháng cho trẻ bằng sữa công thức chứa Lactoferrin.

Galaxy Z Flip7 - Trợ lý hoàn hảo cho những chuyến đi

Galaxy Z Flip7 - Trợ lý hoàn hảo cho những chuyến đi

Tiêu dùng 10:50

Chỉ cần báo với Gemini những nhu cầu, trợ lý AI cung cấp thông tin chuyến bay, nhắc giờ khởi hành và thậm chí tìm kiếm các nhà hàng uy tín ở nơi đến

Khách hàng Việt tin tưởng gắn bó với xe hybrid, lý do là gì?

Khách hàng Việt tin tưởng gắn bó với xe hybrid, lý do là gì?

Tiêu dùng 10:19

Đằng sau hơn 17.000 xe đang lăn bánh khắp cả nước là dịch vụ hậu mãi chất lượng cùng loạt chính sách kích cầu được Toyota Việt Nam triển khai từ nhiều năm qua

Uống gì để hạ nhiệt deadline, tươi mát tận hưởng công việc ngày hè?

Uống gì để hạ nhiệt deadline, tươi mát tận hưởng công việc ngày hè?

Sản phẩm 09:20

Dù áp lực deadline, gen Z vẫn tận hưởng ngày dài nhờ thói quen thanh lọc cơ thể để bản thân tươi mát và truyền cảm hứng đến mọi người.

Vui sinh nhật SASCO: Chạm – mở khóa đặc quyền dịch vụ sân bay

Vui sinh nhật SASCO: Chạm – mở khóa đặc quyền dịch vụ sân bay

Dịch vụ 13:40

Tháng 7 này, nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 32, SASCO mời bạn “Chạm – Mở khóa đặc quyền” tận hưởng sự tinh hoa, đặc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất.