Sản phẩm
15/01/2016 10:25

Đặc sản ngoại xách tay được săn đón dịp Tết

Vận chuyển chủ yếu bằng đường hàng không, số lượng hạn chế khiến giá bán một số đặc sản nhập ngoại khi về Việt Nam lên cả triệu đồng, nhưng vẫn được nhiều khách hàng đặt mua.

Hồng dẻo Hàn Quốc

Đây là một trong những mặt hàng được ưa chuộng nhất trong dịp Tết. Dù trên thị trường không ít cửa hàng bày bán sản phẩm, song đa số người tiêu dùng vẫn lựa chọn hồng sấy xách tay.

 

Theo chị Hương - chủ một shop online, loại quả này được trồng nhiều tại thành phố Sangju, phía bắc tỉnh Gyeongsang (Hàn Quốc). Quy trình sấy cũng khá đặc biệt. Sau khi gọt vỏ , hồng được phơi nắng, hong gió tự nhiên nên giòn mềm bên ngoài mà trong vẫn dẻo, tươi, ngọt thanh. Nếu bảo quản tại ngăn đá tủ lạnh, thậm chí hồng có thể sử dụng được cả năm. Khách hàng lúc này đặt mua chủ yếu làm quà biếu. Hiện cửa hàng có khoảng hơn 100 đơn hàng (tương đương gần một tạ quả). Giá bán dao động 350.000-400.000 đồng mỗi hộp 10 trái.

Thị nai rừng Campuchia

Chị Hạnh (Phủ Doãn, Hà Nội) - người chuyên "đánh" hàng đặc sản của nhiều vùng miền về Hà Nội dịp Tết - cho biết hai năm nay, ngoài các món của vùng Tây Bắc thì người dân bắt đầu chuộng một số món ăn truyền thống của các nước: Lào, Campuchia, Trung Quốc, trong đó thịt nai khô Campuchia bán rất chạy.

 

Hàng được xách tay bằng đường hàng không và ôtô, nhưng dịp này, khách hàng có nhu cầu lớn, cần vận chuyển nhanh... nên chủ yếu hàng được chuyển về bằng máy bay. Do vậy, giá bán món ăn này hiện đắt hơn thịt nai khô nội địa. Một số cửa hàng đang rao bán từ 950.000 đồng đến 1,2 triệu đồng mỗi kg.

Bò giàng Lào

Món ăn này ban đầu rất phổ biến tại một số địa phương giáp biên giới Lào, song, thời gian gần đây được tiêu thụ mạnh tại nhiều thành phố lớn, trong đó có Hà Nội. Sản phẩm xuất sang Việt Nam chủ yếu bằng đường ôtô qua biên giới tỉnh Nghệ An. Tương tự món bò gác bếp Việt Nam, nhưng khi chế biến có thêm một số gia vị đặc trưng của Lào nên khá khác biệt.

 

Dù được bán trên thị trường nhiều năm, song chủ yếu các đầu mối chủ yếu vẫn kinh doanh online. Giá bán hiện tăng so với hồi cuối năm 2015 từ 100.000-200.000 đồng, dao động khoảng 950.000-1,2 triệu đồng mỗi kg.

Cánh ngỗng hun khói Nga

 

Thịt hun khói hay thịt xông khói là một trong những món ăn truyền thống của Nga và khu vực Đông Âu. Do có giá trị dinh dưỡng nhiều hơn thịt gà, vịt nên đây là món ăn nhậu rất đắt hàng dịp Tết. Sản phẩm này chủ yếu được bán tại nhiều trang web chuyên hàng Nga. Giá trên thị trường khoảng 500.000-550.000 đồng một kg.

Nho mẫu đơn Nhật Bản

Nho mẫu đơn còn có tên gọi khác là Shine Muscat là một trong số ít giống nho thuần lâu đời nhất trên thế giới. Khác với loại màu đỏ, xanh, tím..., nho Muscat có màu vàng rực khá lạ. Do đó, loại quả này chủ yếu được giới "nhà giàu" mua về làm quà tặng. Do nhập về Việt Nam thông qua con đường xách tay, số lượng hạn chế nên được bán chủ yếu tại các cửa hàng kinh doanh trực tuyến. 

 

Anh Long, chủ một shop chuyên cung cấp hàng xách tay Nhật Bản cho biết đợt Tết Dương lịch, anh có rao thử bán, không ngờ khá đắt hàng, thậm chí nhiều khách còn đặt cho Tết Âm lịch. Giá bán dao động từ 880.000 đồng đến một triệu đồng một kg và khả năng còn tăng cao hơn khi cận Tết.

Trịnh Nguyên

từ khóa :

Viết bình luận

Những cách tân của bình thủy cao cấp Duy Tân

Những cách tân của bình thủy cao cấp Duy Tân

Tiêu dùng 15:34

Không chỉ có diện mạo mới từ thiết kế, màu sắc tươi trẻ, bình thủy Duy Tân còn được cải tiến khóa gạt nước với nhiều tính năng an toàn và tiện lợi cho người dùng.

Dalatmilk: Sữa tươi pha chế hàng đầu dành cho barista

Dalatmilk: Sữa tươi pha chế hàng đầu dành cho barista

Sản phẩm 13:39

Nhà vô địch cuộc thi pha chế Vietnam National Barista Championship (VNBC) 2023 chia sẻ về hành trình làm nên những đồ uống hoàn hảo cùng nguyên liệu sữa tươi sạch.

Bơm mạnh khuyến mãi, Co.opmart thắng lớn dịp lễ 30-4 và 1-5

Bơm mạnh khuyến mãi, Co.opmart thắng lớn dịp lễ 30-4 và 1-5

Tiêu dùng 10:21

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày vừa qua, các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op (Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food…) ghi nhận lượng khách tăng khoảng 20% so với ngày thường, đặc biệt giá trị giỏ hàng tăng khoảng 40%.

Giá trị dinh dưỡng vượt trội từ yến sào Khánh Hòa

Giá trị dinh dưỡng vượt trội từ yến sào Khánh Hòa

Tiêu dùng 08:40

Với nguồn dưỡng chất thiên nhiên quý giá và hương vị đặc trưng, tổ yến Khánh Hòa mang lại giá trị bổ dưỡng cho người tiêu dùng. Đặc biệt, yến huyết rất giàu axit amin, các loại vitamin và khoáng chất.

Bắc Trà My - vùng cao sơn ngọc quế

Bắc Trà My - vùng cao sơn ngọc quế

Tiêu dùng 14:56

Trà My - vùng đất huyền thoại, được mệnh danh "cao sơn ngọc quế" - gắn liền với bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc Kinh, Ca Dong, Co, M'Nông, Xơ Đăng

Phá vỡ định kiến xe máy điện, tham vọng của start-up Việt có thành hiện thực?

Phá vỡ định kiến xe máy điện, tham vọng của start-up Việt có thành hiện thực?

Tiêu dùng 14:54

Tham vọng xanh hóa giao thông Việt, start-up Dat Bike đang có những bước đi được cho là bứt phá khỏi những thành kiến về khả năng công nghệ, thiết kế hay chất lượng xe made in Vietnam

Heineken 0.0 tiếp tục nhân rộng mô hình “Trạm không độ”

Heineken 0.0 tiếp tục nhân rộng mô hình “Trạm không độ”

Tiêu dùng 10:12

Heineken 0.0 mang đến hoạt động “Trạm không độ” thuộc chương trình “Ken 0 độ - Cầm lái 0 lo” nhằm thúc đẩy văn hóa “Uống có trách nhiệm” trong dịp lễ năm nay.