Sản phẩm
26/01/2015 10:47

10 năm cùng những bước chân thiện nguyện

Qua 10 lần tổ chức, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting đã quyên góp được hơn 20 tỉ đồng và thu hút được hơn 134.000 lượt người tham gia N

Sáng 24-1, tại khu The Crescent (hồ Bán Nguyệt) - khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM - đã diễn ra chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần 10-2015. Chương trình là một hoạt động thể thao kết hợp từ thiện thường niên (kể từ năm 2006) do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng UBNB quận 7, quận 8, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh tổ chức. 

Đây là năm thứ 10, chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting đến với đồng bào nghèo mỗi dịp Xuân về. Với lộ trình 2,2 km dọc cung đường hồ Bán Nguyệt, chương trình năm nay thu hút hơn 14.000 người tham gia đi bộ đồng hành.

Qua 10 lần tổ chức, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting đã quyên góp được hơn 20 tỉ đồng và thu hút được hơn 134.000 lượt người tham gia (trong đó, riêng năm 2015, ban tổ chức đã quyên góp được hơn 3 tỉ đồng).

 

Hơn 14.000 người đã tham gia chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần 10

 

 

Trong lần thứ 10 tổ chức, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting đã quyên góp được
hơn 3 tỉ đồng ủng hộ người nghèo

 

Toàn bộ số tiền từ thiện được chuyển đến Quỹ Vì người nghèo các quận - huyện: 7, 8, Bình Chánh, Nhà Bè nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn có điều kiện nâng cao đời sống thông qua các chương trình thiết thực như: Hỗ trợ đồng bào nghèo vui đón Tết; xây dựng nhà tình nghĩa; xây mới nhà tình thương; sửa chữa chống dột, nâng nền; trợ vốn; hỗ trợ phương tiện đi học cho học sinh; vận động nguồn kinh phí cho học bổng Nguyễn Hữu Thọ… Đồng thời, chương trình cũng dành một phần tiền từ thiện để ủng hộ Quỹ Chung một tấm lòng của HTV và Quỹ Bảo trợ Tài năng thể thao của Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM.

Đặc biệt, nhân kỷ niệm 10 năm tổ chức, chương trình năm nay có nhiều điểm nhấn đặc sắc như: sự tham gia biểu diễn của nhóm nhạc Điện Ảnh (Hòa Hiệp, Bá Thắng), màn biểu diễn trống nước của Trường Mầm non Ngôi Sao Tuổi Thơ (KinderStar) tại sân khấu chính và các tiết mục biểu diễn flashmob, đồng ca của học sinh từ Trường Đinh Thiện Lý tại 3 sân khấu được bố trí dọc lộ trình đi bộ.

Màu xanh da trời vẫn được chọn làm màu áo chủ đạo của chương trình với mong muốn gửi gắm đến những hoàn cảnh khó khăn niềm tin và hy vọng là vẫn còn rất nhiều tấm lòng vàng sẵn sàng đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ đồng bào nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn, giúp họ có thêm động lực và niềm tin để xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Diễn viên - MC Quyền Linh tiếp tục tham gia với vai trò Đại sứ từ thiện của chương trình, cùng sự góp mặt của 2 MC Quỳnh Hoa và Quang Bảo. 

Trở thành hoạt động truyền thống

Chương trình đi bộ bắt đầu từ năm 2003 nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Phú Mỹ Hưng và thông xe giai đoạn 2 đại lộ Nguyễn Văn Linh với tên gọi “Giải Việt dã Phú Mỹ Hưng” đã thu hút hơn 4.000 người tham gia.

Năm 2004 chương trình diễn ra lần 2, thu hút hơn 5.000 người tham gia và đã quyên góp được 37 triệu đồng giúp đỡ người nghèo TP HCM.

Ngày 8-1-2006, chương trình được tổ chức với tên gọi “Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting”, theo tên ông Lawrence S. Ting - cố Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Center Trading & Development (CT&D Group) - nhằm tưởng nhớ và tri ân người có công lớn trong việc xây dựng và phát triển vùng đất phía Nam TP HCM.
Đến nay, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting đã trở thành hoạt động truyền thống của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, vừa mang tính rèn luyện thể thao vừa gây quỹ giúp đồng bào nghèo đón một cái Tết ấm áp và hạnh phúc hơn. 

 

Bài và ảnh: Lê Nguyễn

từ khóa :
Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Tiêu dùng 10:49

Với thiết kế sáng tạo và nhiều tính năng thông minh, Logitech POP Icon Keys giúp người dùng tối ưu năng suất và cá nhân hóa không gian làm việc.

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Tiêu dùng 10:48

Từ ngày 11-10-2024, sinh viên, người lao động thuê nhà tại các tỉnh, thành phố phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Huda nâng tầm trải nghiệm của người dân với nhiều hoạt động bùng nổ hè 2024

Huda nâng tầm trải nghiệm của người dân với nhiều hoạt động bùng nổ hè 2024

Sản phẩm 11:07

Mùa hè 2024, Huda tiếp tục thổi nguồn năng lượng tích cực cho người dân với chuỗi hoạt động bùng nổ và sự ra mắt của sản phẩm mới mang hương vị độc đáo.

Bán lẻ SATRA gia tăng tỉ lệ hàng nội địa

Bán lẻ SATRA gia tăng tỉ lệ hàng nội địa

Tiêu dùng 08:00

Trước áp lực cạnh tranh từ các thương hiệu lớn, SATRA đã xây dựng các chương trình, giải pháp khẳng định vai trò “cầu nối” giữa khách hàng và nhà sản xuất.

Hai "điểm phải đến" ở Hà Nội và TP HCM

Hai "điểm phải đến" ở Hà Nội và TP HCM

Du lịch xanh 15:18

(NLĐO) – Hai di tích quốc gia đặc biệt đang được ứng dụng công nghệ, nâng tầm di sản để trở thành "điểm phải đến" của du khách.

Co.opXtra vào Vincom Mega Mall

Co.opXtra vào Vincom Mega Mall

Tiêu dùng 17:21

Ngày 18-10-2024, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) sẽ đón chào thành viên mới: Co.opXtra Long Bình.

Mẫu áo biểu tượng thời trang thiết yếu mới cho phụ nữ hiện đại

Mẫu áo biểu tượng thời trang thiết yếu mới cho phụ nữ hiện đại

Sản phẩm 10:51

UNIQLO vừa kết hợp với tạp chí ELLE Vietnam mang đến không gian giới thiệu và trải nghiệm dòng sản phẩm Bra Top với chủ đề “Nâng đỡ bản thể tự do”.