Tiêu dùng
26/05/2024 14:16

Saigon Co.op bán hết 10 tấn mận hậu trong ngày đầu Lễ hội mận hậu và nông sản Sơn La

In bài viết

Ngày 25-5, UBND tỉnh Sơn La và Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) phối hợp tổ chức khai mạc “Lễ hội mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La” tại TP HCM và Hà Nội.

Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động giới thiệu các đặc sản của Sơn La tại hệ thống 800 điểm bán trên toàn quốc của Saigon Co.op kéo dài từ 24-5 đến 1-6. Đây cũng là lần đầu tiên Saigon Co.op thực hiện kết nối giao thương với các tỉnh Tây Bắc nhằm đưa đặc sản của những địa phương này đi khắp mọi miền đất nước. 

E:\bai HH\781bae4f2d9079e4dd73d11afb933432.jpg

Trong ngày đầu tiên diễn ra chương trình, hơn 10 tấn mận hậu Sơn La đã được Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… tiêu thụ hết. Khách hàng đánh giá cao mận Sơn La bởi độ ngọt, giòn, thơm; màu sắc đỏ tươi bắt mắt đúng chuẩn mận đến từ vùng núi Tây Bắc. Đây là hiệu quả của quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng từ kho bãi, phương tiện vận chuyển, bảo quản đến phân phối mà Saigon Co.op thực hiện cho nông sản Việt nói chung, mận Sơn La nói riêng.

Trong tuần lễ đầu tiên của chương trình, Saigon Co.op dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu Sơn La với giá chỉ 29.900 đồng/kg.

Các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra đồng thời tổ chức cho khách hàng dùng thử sản phẩm hoặc dùng thử các sản phẩm được chế biến từ mận: mứt mận, mận hậu sấy dẻo, sấy khô, siro mận hậu...

E:\bai HH\28454a56667f503000327adc2dba6769.jpg

Dịp này, Co.opmart, Co.opXtra cũng giới thiệu các mặt hàng nông sản, hàng OCOP của Sơn La như: nhãn, chanh leo vàng, cà phê, chè, long nhãn sấy, tỏi đen, miến dong, thịt trâu/lợn gác bếp, chẩm chéo, măng khô, nấm linh chi… 

Ông Nguyễn Thành Công – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, đánh giá việc đưa quả Mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc là kênh rất quan trọng để sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước, nâng cao giá trị, định vị thương hiệu Mận hậu Sơn La. Đây cũng là sự thể hiện cụ thể nhất cho sự hợp tác của tỉnh Sơn La với Saigon Co.op.

Chia sẻ tại lễ khai mạc ngày 25-5, ông Nguyễn Anh Đức – Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết Saigon Co.op luôn tiên phong trong vai trò công tác bình ổn giá cả thị trường; cầu nối mang hàng Việt chất lượng cao, các sản phẩm OCOP, các sản vật địa phương đến với người tiêu dùng cả nước.

"Đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc chính là sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà phân phối, nhà sản xuất và chính quyền địa phương, thiết thực hóa để đưa nông sản Việt ngày càng vươn xa" – ông Đức nói. 


T. Nhân
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.